Những Loại Hoa Hồng Kháng Bệnh Dễ Chăm Sóc Nhất Mà Bạn Phải Biết

Những Loại Hoa Hồng Kháng Bệnh Dễ Chăm Sóc Nhất Mà Bạn Phải Biết

Những Loại Hoa Hồng Kháng Bệnh Dễ Chăm Sóc Nhất Mà Bạn Phải Biết

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm các loại hoa hồng dễ trồng, đẹp mắt và thơm ngát, hãy tham khảo bài viết “Những Loại Hoa Hồng Kháng Bệnh Dễ Chăm Sóc Nhất Mà Bạn Phải Biết” mà trang web PhanThuoc.VN đã tổng hợp. Chắc chắn rằng danh sách này sẽ giúp bạn tìm được loại hoa hồng phù hợp nhất cho khu vườn của mình.

Mô tả chung về một số loại hoa hồng kháng bệnh

Trong khi các giống hoa hồng cổ như gallica hay rugosa ít bị sâu hại thì một số loại hoa hồng khác lại thường hay bị nhiễm bệnh tấn công. Nhiều cây hoa hồng được lai tạo để nở bông lớn và thời gian nở lâu dài hơn nhưng lại dễ gặp những vấn đề như nấm mốc, đốm đen và gỉ sắt. Để hạn chế hoặc chữa các bệnh này, theo cách truyền thống, người lai giống và trồng hoa hồng sẽ xử lý hoa hồng bằng thuốc diệt trừ nấm.

Tuy vậy, trước sự suy yếu của ong có liên quan đến việc dùng thuốc diệt trừ nấm, rất nhiều người làm vườn có xu hướng không muốn dùng một số loại thuốc xịt như vậy trong vườn nữa. Và do đó, ngày nay, nhiều giống hoa hồng đã và đang được nhân giống để vừa có sức kháng bệnh và sức sống bền bỉ vừa giúp bông lớn hơn và tươi lâu dài hơn trong một thời gian dài. Các giống hoa hồng mới mẻ này kháng bệnh tốt và nở hoa cực kỳ đẹp.

Danh sách 6 loại hoa hồng kháng bệnh có thể trồng

Sau đây, PhanThuoc.VN sẽ giới thiệu cho bạn Danh sách 6 loại hoa hồng kháng bệnh có thể trồng.

Hoa hồng ‘Charles de Mills’

Hoa hồng leo Pháp ‘Charles de Mills’ là một trong các loại hoa hồng gallica với các bông hoa kép đỏ tươi cùng mùi thơm nồng thắm. Đây chính là cây tuyệt vời để trồng thành bờ rào hỗn hợp hay cây bụi hoặc như một hàng rào hoa. H x S: 120 x 120 centimét.

Những Loại Hoa Hồng Kháng Bệnh Dễ Chăm Sóc Nhất Mà Bạn Phải Biết

Hoa hồng Thomas á Becket’

Là một giống hoa hồng bụi có hoa nở rất nhiều lần như hoa hồng dại, ‘Thomas á Becket’ cực kỳ khỏe khoắn và đầy sức sống. Cây có các bông hoa đỏ thắm riêng lẻ với mùi mùi thơm ngát thoang thoảng hương chanh tươi. H x S: 100 x 120 centimét.

Hoa hồng ‘Mortimer Sackler’

Mortimer Sackler là một trong các loại hoa hồng bụi cao với các chiếc lá nhỏ, màu xanh đậm và ít gai. Cây nở các bông hoa kép hình chiếc cốc, màu hồng mềm mại với mùi thơm đậm. Khi mỗi bông hoa trưởng thành, các cánh hoa sẽ mở ra, từ từ lộ ra các nhị hoa màu vàng tươi. H x S: 360 x 130 centimét

Những Loại Hoa Hồng Kháng Bệnh Dễ Chăm Sóc Nhất Mà Bạn Phải Biết

Hoa hồng ‘Roseraie de L’Hay’

Hoa hồng rugosa thường nở thành bụi rậm, mãnh liêt với lá cây mà xanh nhạt, nhăn nheo. Từ mùa hè đến mùa thu, cây nở các bông hoa kép màu hồng nhạt, rạng rỡ với mùi thơm nồng thắm, tiếp đến là quả màu đỏ tươi. H x S: 250 x 250 centimét.

Hoa hồng ‘Boscobel’

‘Boscobel’ là một trong các loại hoa hồng bụi rậm rạp khỏe khoắn với các nụ màu đỏ. Khi hoa nở, nụ xòe ra các bông hoa lớn màu hồng cá hồi với các cánh hoa xếp khít nhau. Hoa có mùi thơm hòa quyện giữa hương của cây nấm hương, hoa cơm cháy, lê và hạnh nhân. Cây có kích cỡ nhỏ và gọn, phù hợp để trồng trong chậu. H x S: 90 x 75 centimét.

Những Loại Hoa Hồng Kháng Bệnh Dễ Chăm Sóc Nhất Mà Bạn Phải Biết

Hoa hồng ‘Lady of Shalott’

‘Lady of Shallott’ là một giống hoa hồng bụi rậm rạp, khỏe khoắn chống chịu với bệnh cực kỳ tốt. Là một trong các loại hoa hồng bụi đa năng, cây có thân hình vòng cung và vậy nên, bạn có thể canh tác hoa như một trong các loại cây bụi hoặc trồng như cây leo ngắn. Khi hoa nở, các bông hoa kép màu đỏ cam đặc thù khoe vẻ đẹp thắm cùng mùi thơm như hương trà đầy tinh tế. H x S: 130x 100 centimét.

Những Loại Hoa Hồng Kháng Bệnh Dễ Chăm Sóc Nhất Mà Bạn Phải Biết

Mua vật tư và những giống cây trồng ở nơi nào?

Độc giả có thể mua vật tư và những giống cây trồng trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp ở gần nơi sinh sống. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã gợi ý Những Loại Hoa Hồng Kháng Bệnh Dễ Chăm Sóc Nhất Mà Bạn Phải Biết, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm các kiến thức hữu dụng. Mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp mới nhất.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP CUNG CẤP DUỠNG CHẤT NUÔI CÂY TĂNG KHẢ NĂNG KHÁNG BỆNH:
=> Phân bón vi lượng extra kẽm đồng-chống rụng hoa, trái non, tẩy sạch rong rêu
=> SIÊU RA RỄ BÒ TÓT –Lớn Trái Nhanh, Dưỡng Đọt, Ngăn Ngừa Thỗi Rễ, Nấm Bệnh

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH ĐỐM ĐEN CHO CÂY TRỒNG:
=> Amyla top 325sc- thuốc đặc trị bếnh thán thư, nấm hồng, chết nhanh, khô vằn, lem lép hạt
=> Thuốc trừ bệnh dithane m45 80wp xanh –bảo vệ cây sạch bệnh, gân lá cứng, xanh

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Sha chong jing 95wp- diệt trừ sâu kháng thuốc, rầy xanh

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH GỈ SẮT CHO CÂY TRỒNG:
=> Rorai 21wp tẩy sạch khuẩn- đặc trị vàng lá, rỉ sắt, thối trái, thán thư,…
=> Thuốc trừ bệnh leener 66sc – trừ bệnh khô vằn, lem lép, rỉ sắt, đốm vòng, phấn trắng

– THUỐC TRỪ NẤM CHO CÂY TRỒNG:
=> Anvil 5sc- trị rỉ sắt, nấm hồng, phấn trắng, khô vằn, lem lép trên cây
=> Mistop 350sc-đặc trị đạo ôn, lép hạt, vàng lá, lem lép hạt, ghẻ quả, gỉ sắt