CÔNG DỤNG CỦA RAU HÚNG LỦI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

CÔNG DỤNG CỦA RAU HÚNG LỦI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

CÔNG DỤNG CỦA RAU HÚNG LỦI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Húng Lủi, một loài rau gia vị phổ biến trong ẩm thực Việt Nam, có hương thơm dịu nhẹ và đem lại hương vị đặc biệt cho các món ăn. Tuy nhiên, Húng Lủi còn được biết đến như một loại “thần dược” vì nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu được ăn thường xuyên. Ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng, Húng Lủi còn có thể giúp giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc một số bệnh. Hãy cùng PhanThuoc.VN tìm hiểu thêm về công dụng của loại rau này nhé!

CÔNG DỤNG CỦA RAU HÚNG LỦI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

1/ Rau Húng Lủi là gì?

Húng Lủi hay còn được gọi là húng láng, húng nhủi, húng thơm,… dựa theo vùng miền. Có tên khoa học là Metha Aquatica, thuộc họ thân thảo, sức sống bền, có thể cao từ 50 – 60 centimét và hương thơm đặc thù toàn thân. Lá xanh đậm, có lông ở cả hai mặt, hình thuỗn, ở mép lá có những răng cưa. Rễ nông mọc bò dưới đất.

2/ Công dụng không ngờ từ rau Húng Lủi

  • Phòng ngừa ung thư

Một vài nghiên cứu khoa học đã chứng tỏ Húng Lủi là rau có thể phòng ngừa ung thư vì trong thành phần của chính nó chứa hoạt chất Perillil. Đây chính là chất có thể ngăn ngừa quá trình phát triển của những tế bào gây ung thư ruột kết, da và phổi. Vậy nên, để gia đẩy mạnh sức khỏe và phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này, hãy bổ sung rau Húng Lủi trong thực đơn hằng ngày.CÔNG DỤNG CỦA RAU HÚNG LỦI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

  • Chữa viêm họng hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng rau Húng Lủi để chữa viêm họng cực kỳ giản đơn. Bạn chỉ cần sử dụng thân cây Húng Lủi tươi, rửa sạch và thái nhỏ tiếp đến trộn với đường phèn rồi hấp cách thủy để dùng. Với đặc điểm kháng khuẩn, Húng Lủi đóng một vai trò như một chất bảo vệ vùng họng, hạn chế vi khuẩn tạo bệnh. Làm việc này trong vòng 3-5 ngày cho đến lúc hiện trạng đau họng của bạn thuyên hạ.

  • Chống viêm, chữa trị vết côn trùng cắn

Húng Lủi không những là một trong các loại gia vị mà nó còn được coi là một trong các loại thảo dược quý giúp kháng viêm, chữa vết côn trùng cắn. Tác dụng này đã được khoa học chứng tỏ nên bạn hoàn toàn có thể sủ dụng thử.

  • Giúp giải cảm và chữa trị hen suyễn

Một vị thuốc dân gian chữa cảm lạnh, cảm cúm không thể không có cái tên Húng Lủi. Cực kỳ giản đơn, bạn hãy phối hợp Húng Lủi với các giống rau thơm khác như lá lốt, kinh giới hoặc sả để xông hơi.

Bên cạnh đó, đặc điểm kháng khuẩn của loại Húng Lủi này cũng làm sạch đường hô hấp trong phổi. Do đó nó có công dụng tốt trong việc chữa trị bệnh hen suyễnCÔNG DỤNG CỦA RAU HÚNG LỦI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

  • Nâng cấp hệ tiêu hóa

Húng Lủi cực kỳ giầu hoạt chất có công dụng kích thích tuyến nước bọt, giúp men tiêu hóa tiết ra nhiều hơn. Những chất như Limonene, Dihydrocarbon, Cineole đóng một vai trò là chất ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Ngoài ra, loại rau này còn có lợi rất nhiều cho các người bị hội chứng ruột kích thích.

Nếu bạn cảm nhận bụng không được khỏe, hãy pha một tách trà nóng và thêm vài cọng Húng Lủi vào những hợp chất trong lá Húng Lủi sẽ giúp bạn cảm nhận dễ chịu hơn.

  • Công dụng bảo vệ răng miệng

Ăn Húng Lủi liên tục giúp răng chắc khỏe, bảo đảm sức khỏe răng miệng, hơi thở thơm tho.

  • Làm sáng da và phòng ngừa mụn

Với lượng Vitamin và dưỡng chất dồi dào, Húng Lủi là rau hoàn hảo cho việc làm đẹp của chị em phái nữ. Những Vitamin trong Húng Lủi hoạt động như một chất chống oxy hóa, chống viêm, chống vi khuẩn, chất tẩy rửa và làm mềm da tốt.CÔNG DỤNG CỦA RAU HÚNG LỦI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Do đó, nếu bạn có làn da bị mụn, thâm, hãy sử dụng nước ép Húng Lủi để rửa mặt hằng ngày. Sau một khoảng thời gian dùng thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy làn da của bản thân trở thành trắng sáng hơn rõ ràng.

Sẽ thật tiện lợi khi bạn có thể canh tác Húng Lủi, loại rau “thần dược” này ngay tại nhà.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ sâu haihamec 3.6ec –thuốc trừ sâu sinh học mới, trừ sâu cuốn lá

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG HƯƠNG VỊ CHO QUẢ:
=> Famycinusa 150sl ab sạch khuẩn- đặc trị cháy bìa lá, bạc lá
=> FERTICELL ACTIVE SIÊU RA RỄ BÒ TÓT –Tăng Trưởng Nhanh, Năng Suất, Ngừa Thối Rễ

– THUỐC CHỐNG KHÁNG KHUẨN:
=> SEAWEED RONG BIỂN CỐM- Dưỡng Cây Hoa Trái, Tăng Đề Kháng Cây

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> HUMAT VI LƯỢNG 401.S- Phân Bón Đa Vi Lượng Cao Cấp Chuyên Dùng Cho Phong Lan

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH DO VI KHUẨN CHO CÂY TRỒNG:
=> Map strong 3wp-diệt vi khuẩn kháng thuốc, sạch bong vi khuẩn