Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Hành Tím Lấy Củ Đơn Giản Tại Nhà

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Hành Tím Lấy Củ Đơn Giản Tại Nhà

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Hành Tím Lấy Củ Đơn Giản Tại Nhà

Hành tím là một trong những nguyên liệu thiết yếu trong bếp ăn, không thể thiếu trong nhiều món ăn và đồ uống. Vì vậy, mỗi gia đình thường tiêu thụ một lượng lớn hành tím trong năm. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và sử dụng hành tím thơm ngon, một giải pháp tuyệt vời là tự trồng hành tím tại nhà. Bạn có thể thực hiện điều này để có củ hành tím chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm và không lo về chi phí. Cùng PhanThuoc.VN khám phá kỹ thuật trồng hành tím tại nhà nhé!

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Hành Tím Lấy Củ Đơn Giản Tại Nhà

1/ Kỹ thuật trồng hành tím lấy củ tại nhà

Đừng vội nghĩ rằng việc trồng hành tím sẽ “khó nhằn”, bạn hãy giữ lại các chú ý quan trọng dưới đây và ứng dụng tỉ mỉ, cẩn trọng thì sẽ sớm thu được thành phẩm đấy.

1/1 Chọn cây giống hành tím

Khi trồng hành tím ngay tại nhà (điều kiện không gian, sân vườn còn hạn chế), bạn hãy dùng các củ hành tím đang sẵn có trong bếp thay vì phải gieo hạt giống. Lưu ý chọn củ còn lành lặn, không bị ung thối hay ẩm mốc.

1/2 Chọn đất trồng hành tím

Cũng giống như trồng một số loại củ khác như củ nén hay củ tỏi, muốn trồng hành tím thành công, bạn nên chọn lựa loại đất thịt pha cát, tơi xốp và thoát nước tốt. Ngoài ra, trường hợp có phân gà, phân bò hay phân trùn quế, bạn cũng có thể trộn thêm với đất nhằm nâng cao chất lượng và dinh dưỡng nuôi củ.Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Hành Tím Lấy Củ Đơn Giản Tại Nhà

1/3 Chọn lựa vật có chứa

Trồng hành tím tại gia, bạn có thể linh hoạt tận dụng những vật có chứa như chai nhựa, thùng xốp hay những chậu nhựa. Dù dùng bất kể vật có chứa nào cũng cần bảo đảm có lỗ thoát nước, không nên để đất ngập úng.Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Hành Tím Lấy Củ Đơn Giản Tại Nhà

1/4 Cách trồng hành tím

Thời gian cho thu hoạch hành tím sẽ cắt ngắn nếu bạn ngâm hành tím trong nước trước khi tiến hành gieo trồng khoảng 1 ngày. Bên cạnh đó cũng cần cắt bỏ phần trên đầu hành tím để mầm mọc dễ hơn.

Vùi củ hành tím xuống lòng đất, cách hoàn hảo nhất là nên giữ khoảng cách giữa những củ từ 3 – 5 centimét, ngay lúc này những củ hành tím sẽ sinh trưởng tốt hơn. Song song với đó, sau khi ươm củ, nhớ phủ thêm một lớp đất hoặc rơm để giữ nhiệt.

1/5 Điều kiện nhiệt độ và ánh sáng

Cần sắp xếp đặt chậu để trồng hành tím ở các nơi có tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên để tăng sức sống cho củ. Nổi bật là, hành tím là củ ưa khí hậu mát mẻ, có phần se lạnh, dao động từ 20 – 23 độ C.

2/ Phương pháp chăm sóc hành tím

Có thể nói, chu trình chăm sóc quyết định đa phần tới năng suất cho ra củ hành tím, do đó bạn nên tham khảo thực thi những bước dưới đây:

2/1 Tưới nước

Duy trì tưới nước đều đặn và đủ là điều hết sức quan trọng. Theo đó, hàng ngày bạn chỉ nên tưới từ 1 – 2 lần, tránh tưới quá nhiều tạo ra hiện trạng úng đất và làm hư thối hành tím.Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Hành Tím Lấy Củ Đơn Giản Tại Nhà

2/2 Bón phân

Khoảng 20 ngày gieo trồng, sẽ triển khai bón phân lần 1, nên dùng một số loại phân hữu cơ như phân gà, phân chim hay phân trùn quế. Giới thiệu nhỏ cho bạn rằng tỉ lệ trộn đất và phân thường là 4:1

3/ Thu hoạch và bảo quản hành tím

Thời gian thu hoạch hành tím sẽ bắt đầu sau khoảng 55 – 60 ngày (tức sau 2 tháng) kể từ thời điểm gieo trồng củ. Khi triển khai nhổ củ, cố gắng không làm xây xát hay dập lớp vỏ phía bên ngoài, triển khai phơi khô 1 ngày rồi đem bảo quản ở nơi thoáng mát, không ẩm thấp.

Vậy là chỉ với các công đoạn canh trồng giản đơn và kiên nhẫn “đợi chờ một chút, bạn sẽ có ngay các củ hành tím chất lượng, bảo đảm an toàn cho sức khỏe khi dùng chế biến món ăn.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU NGẬP ÚNG:
=> H1 NỮ HOÀNG SẮC ĐẸP -Mập Bông, Phì Trái Nhanh, Màu Trái Đẹp
=> SIÊU LÂN HYDRO PHOS-Chống Nghẹt rễ, Tạo Mầm Hao, Phục Hồi Cây Bị Ngập Úng