10 Loại Nguyên Liệu Dễ Kiếm Dùng Xông Hơi Trị Cảm Hiệu Quả

10 Loại Nguyên Liệu Dễ Kiếm Dùng Xông Hơi Trị Cảm Hiệu Quả

10 Loại Nguyên Liệu Dễ Kiếm Dùng Xông Hơi Trị Cảm Hiệu Quả

Bệnh cảm là một trong những bệnh phổ biến hiện nay. Các triệu chứng như sổ mũi, tắc mũi, đau đầu, sốt nhẹ và cảm lạnh có thể gây ra sự suy giảm sức khỏe và dẫn đến các bệnh khác. Thường thì, mọi người sẽ chọn sử dụng thuốc tây để giảm các triệu chứng này, nhưng ít ai biết đến phương pháp xông hơi là một giải pháp dân gian rất hiệu quả để giảm các triệu chứng của cảm.

Để giúp bạn tìm hiểu về các loại lá xông giải cảm, hãy cùng PhanThuoc.VN tìm hiểu thông tin chi tiết dưới đây!

Xông hơi mang nhiều ích lợi về điều tiết thân nhiệt cơ thể thông qua quá trình bài tiết mồ hôi. Nguyên vật liệu xông là các loại lá thông dụng dễ kiếm.10 Loại Nguyên Liệu Dễ Kiếm Dùng Xông Hơi Trị Cảm Hiệu Quả

Top 10 loại nguyên vật liệu giải cảm

1/ Lá Sả

Tinh dầu geraniol, citral trong lá sả có công dụng kháng khuẩn, chống ho và hạ nhiệt cơ thể. Mùi thơm từ tinh dầu sả sẽ giúp điều hòa, ổn định và nâng cấp chức năng cho hệ thần kinh.

Xông hơi bằng sả khiến cho ấm bụng dễ tiêu hóa, sát khuẩn, khử uế, góp phần làm giảm những dấu hiệu thông thường của bệnh cảm 1 cách hiệu quả.10 Loại Nguyên Liệu Dễ Kiếm Dùng Xông Hơi Trị Cảm Hiệu Quả

2/ Lá bưởi

Hàm lượng tinh dầu trong lá bưởi có thể nâng cấp những dấu hiệu cảm cúm, đẩy mạnh sức đề kháng cho người bệnh. Xông hơi bằng lá bưởi trong khoảng 5 – 10 phút, bạn sẽ cảm nhận nhẹ nhõm hơn.

Mùi thơm nhẹ nhàng của lá bưởi giúp người bệnh hạ hẳn dấu hiệu đau đầu. Tinh dầu có công dụng tiêu đờm, thông mũi, chữa bệnh đường hô hấp cực kỳ tốt.

3/ Tía tô

Tía tô là nguyên vật liệu lá không thể không có trong xông hơi trị cảm cúm.

Lá tía tô có công dụng làm ra mồ hôi, trừ cảm lạnh, thân cành lợi tiêu hóa, hạt của cây trừ hen, chữa nbsp;ho có đờm cực kỳ tốt. Khi xông hơi, tinh chất sẽ ngấm vào cơ thể qua da, giúp đào thải độc tố, giải cảm cực kỳ tốt.10 Loại Nguyên Liệu Dễ Kiếm Dùng Xông Hơi Trị Cảm Hiệu Quả

4/ Lá tre

Theo đông y, lá tre có công dụng giải nhiệt, thanh tâm, tiêu đờm, khiến mồ hôi ra, sát khuẩn, cảm sốt.

5/ Ngải cứu

Ngoài công dụng cầm máu, trong đông y ngải cứu còn là một bài thuốc trị cảm có hiệu quả cao, giữ vai trò điều hòa lưu thông khí huyết.

Để trị cảm cúm, ho, đau đầu đạt được hiệu quả tối ưu nhất bạn có thể phối hợp lá ngải cứu tươi, lá chanh (hoặc lá bưởi) và lá khuynh diệp.10 Loại Nguyên Liệu Dễ Kiếm Dùng Xông Hơi Trị Cảm Hiệu Quả

6/ Hương nhu

Trong ngành y cổ truyền hương nhu là bài thuốc có công dụng chữa nhiều bệnh, nhất là trị cảm có hiệu quả cao.

Hương nhu có công dụng hành khí, thanh nhiệt, trừ thấp, trị cảm mạo, ra mồ hôi, nhức đầu.10 Loại Nguyên Liệu Dễ Kiếm Dùng Xông Hơi Trị Cảm Hiệu Quả

7/ Bạc hà

Bạc hà ngoài tác dung sát khuẩn, chống viêm, thì xông hơi từ lá bạc hà giúp chữa những dấu hiệu cảm sốt, giúp máu lưu thông, đẩy mạnh hệ miễn dịch.

Khi nhìn thấy cảm sốt nóng, đau đầu, sỗ mũi bạn sử dụng 10 – 15g lá bạc hà nấu với 1/3 lít nước xông hơi đến lúc ra mồ hôi sẽ có công dụng giải cảm có hiệu quả cao.

8/ Lá chanh

Lá chanh có vị cay ngọt, tính ôn có công dụng sát khuẩn và tiêu đờm. Nổi bật là, trong lá chanh tươi có rất nhiều tinh dầu hương thơm thoải mái, đây chính là một nguyên vật liệu không thể không có trông nồi xông hơi giải cảm.

Để nồi xông được hiệu quả tối ưu nhất bạn có thể dùng lá chanh, lá bưởi, hương nhu, cúc tần, lá tre, mỗi vị 50g, 20g bạc hà, 2 củ sả, 3 nhánh tỏi. Toàn bộ rửa sạch, nấu nước xông cho ra mồ hôi. Phương thuốc này giúp giải cảm có hiệu quả cao.10 Loại Nguyên Liệu Dễ Kiếm Dùng Xông Hơi Trị Cảm Hiệu Quả

9/ Rau kinh giới

Lá kinh giới có vị cay, tính hơi nóng, có hương thơm thoải mái, trong lá chứa 1% tinh dầu.

Cũng như tía tô, kinh giới vừa là rau gia vị vừa sử dụng để để làm thuốc. Có công dụng làm ra mồ hôi, lợi tiểu, trừ sốt nóng, khư phong và chỉ ngứa.

10/ Cây khuynh diệp

Cây khuynh diệp còn gọi là cây bạch đàn, là cây có rất nhiều lệ ích cho sức khỏe: giúp chống oxy hóa, giúp thư giản, hạ những dấu hiệu cảm lạnh.

Khuynh diệp là thành phần chính trong bài thuốc trị cảm lạnh và ho. Trong tinh dầu khuynh diệp có thành phần chính lá eucalyptol còn gọi là cineole.10 Loại Nguyên Liệu Dễ Kiếm Dùng Xông Hơi Trị Cảm Hiệu Quả

Một vài chú ý khi xông hơi

Chỉ nên xông 1-2 lần trong khoảng từ 1- 2 ngày đầu bị nhiễm bệnh. Xông quá nhiều sẽ làm mất nước và gây nên những bệnh gây hại khác.

Không ứng dụng giải pháp xông hơi trong những trường hợp cảm nắng, ra nhiều mồ hôi, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, người mắc bệnh ngoài da, bệnh nặng mới ốm dậy, bị nhiễm bệnh huyết áp cao, tim mạch, phái nữ có thai, trẻ thơ dưới 12 tuổi.

Khi đã xông hơi xong nên ăn một chén cháo hoặc một chén trà để giúp việc xông hơi đem lại hiệu quả rất cao hơn.

Trước khi xông hơi cần làm sạch cơ thể. Không tắm ngay sau khi xông.

Phía trên là top 10 loại lá cây sử dụng để xông giải mỏi, chữa cảm cúm hiệu quả mà PhanThuoc.VN muốn chia sẽ đến bạn. Chúc bạn thực thi thành công và bệnh cảm cúm sẽ được điều trị mau chóng.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC CHỐNG KHÁNG KHUẨN:
=> Ca cu zn bio japan –chống hiện tượng rễ non,vàng cành, xử lý ra hoa, thán thư

– THUỐC SÁT KHUẨN CHO CÂY TRỒNG:
=> ĐỒNG 99 Chuyên Gia Sát Khuẩn- Phân Bón Dinh Dưỡng Cao Cấp Dùng Cho Mọi Loại Cây
=> Physan lạnh 20sl –phòng trừ nấm bệnh, thối nhũn trên phong lan, hạn chế trôi rửa