Những Loại Cây Trồng Trong Nhà Tối Ưu Nhất Ngày Nay Mà Bạn Nên Biết

Những Loại Cây Trồng Trong Nhà Tối Ưu Nhất Ngày Nay Mà Bạn Nên Biết

Những Loại Cây Trồng Trong Nhà Tối Ưu Nhất Ngày Nay Mà Bạn Nên Biết

Nếu bạn muốn tô điểm cho không gian sống của mình, trồng cây trong nhà là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Đặc biệt, trồng cây trong những chậu treo trên trần nhà hoặc đặt trên giá sẽ giúp tạo hiệu ứng ấn tượng khi thân cây rủ xuống. Ngoài ra, đây còn là một cách để tăng thêm chiều sâu và sự thú vị cho không gian sống của bạn, tạo thêm sự mềm mại cho căn phòng bạn đang trưng bày chúng. Vì vậy, hãy khám phá “Những Loại Cây Trồng Trong Nhà Tối Ưu Nhất Ngày Nay Mà Bạn Nên Biết” mà PhanThuoc.VN đã tổng hợp để bạn có thể tìm kiếm loại cây phù hợp nhất cho căn phòng của mình.

Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một cây trồng trong nhà sẽ phát triển mạnh trong hoàn cảnh bạn có thể cung ứng. Nếu chọn một trong các loại cây trồng trong nhà cho phòng tắm của bạn, hãy bảo đảm rằng nó có thể chịu đựng được ẩm độ cao. Nếu chọn một trong các loại cây trồng trong nhà để trồng gần cửa sổ, hãy bảo đảm rằng nó phát triển mạnh trong hoàn cảnh ánh sáng rạng rỡ.

Chúng tôi đã chọn ra 15 loại cây được canh tác theo cách này, liệt kê chúng theo đòi hỏi về ánh sáng và ẩm độ, do đó bạn có thể chọn loại cây hoàn hảo cho từng vị trí cụ thể trong nhà mình.

Golden pothos

Goldon pothos, Epipremnum aureum ‘Njoy’, là một cây nho xoắn có thể để treo hoặc đào dọc theo dây. Nó chịu được bóng râm và tuyệt vời cho người mới bắt đầu, vì nó đối phó với sự lơ là. Tưới nước khi bề mặt phân trộn khô. Giâm cành ra rễ dễ dàng trong nước.

Những Loại Cây Trồng Trong Nhà Tối Ưu Nhất Ngày Nay Mà Bạn Nên Biết

Heart-leaf philodendron

Một cây nho đẹp, philodendron lá trái tim, Philodendron scandens ‘Micans’, cũng có thể được huấn luyện dọc theo dây. Tưới nước khi bề mặt phân trộn khô.

Orchid cactus

Cây xương rồng phong lan là một trong các loại cây dễ để trồng, vì nó có thể chống chọi với sự lãng quên. Disocactus x hybridus (thường hay được bán với tên D. ackermannii ) sinh ra các bông hoa lớn, màu đỏ trên thân cây dẹt dài, nhiều thịt vào tháng Tư. Tưới nước khi lớp phân trộn khô khoảng 2 centimét.

Những Loại Cây Trồng Trong Nhà Tối Ưu Nhất Ngày Nay Mà Bạn Nên Biết

Satin pothos

Satin pothos, Scindapsus pictureus ‘Exotica’, là một trong các loại cây nho xoắn với các chiếc lá châm biếm màu bạc bắn tung tóe. Phát triển chậm và hoàn hảo cho người mới bắt đầu, nó sẽ mất một chút lơ là. Tưới nước khi lớp phân trộn khô khoảng 2 centimét.

Red herringbone plant

Còn được gọi là loại cây cầu nguyện, Maranta leuconeura var. erythroneura đóng các chiếc lá có hoa văn cuốn hút vào buổi tối, như thể đang cầu nguyện. Tưới nước khi bề mặt phân trộn khô. Nó tương đối đặc biệt về nước và ẩm độ, do đó tối ưu nhất là đối với các người trồng có kinh nghiệm.

Staghorn fern

Một loài thực vật kỳ lạ và tuyệt đẹp, dương xỉ có tên khoa học là Platycerium bifurcatum, thường hay được gắn trên một miếng gỗ hoặc trong một cái giỏ, với một lượng nhỏ phân trộn hoặc chất hữu cơ khác chất đống phía dưới nó. Tưới nước khi chất hữu cơ đã khô bằng phương pháp nhúng nó vào một bát nước ấm. Vào mùa hè, phun sương cho những lá hình tròn giống như lá chắn ở phần gốc vài lần một tuần. Cung ứng cho nó một điểm sáng, ẩm ướt khỏi ánh nắng trực tiếp. Tối ưu nhất là các người trồng có kinh nghiệm hơn.

String of beads

Trông giống như các hàng đậu Hà Lan mỏng manh, các chiếc lá của Senecio rowleyanus tạo ra một tuyên bố tuyệt đẹp. Tưới nước khi lớp phân trộn khô khoảng 2 centimét. nbsp;Loại cây này cực kỳ kén nước, do đó tối ưu nhất là các người trồng có kinh nghiệm. Giâm cành ra rễ dễ dàng khi cắm vào bề mặt chậu ủ xương rồng.

Những Loại Cây Trồng Trong Nhà Tối Ưu Nhất Ngày Nay Mà Bạn Nên Biết

Burro’s tail

Loài Sedum morganianum mọng nước, mọng nước này, cực kỳ dễ để trồng và nhân giống giản đơn. Các chiếc lá đầy đặn của chính nó sẽ dễ dàng ra rễ khi được đặt trên một chậu phân trộn. Tưới nước khi 2 centimét giai đoạn đầu của phân trộn khô.

String of hearts

Chuỗi trái tim hoặc chuỗi hạt nho Ceropegia linearis subsp. woodii sinh ra các bông hoa kỳ lạ như các chậu tiêu nhỏ xíu, màu hồng. Đó là một trong các loại cây tuyệt vời cho người mới bắt đầu, vì nó chịu được sự lơ là. Tưới nước khi 2 centimét giai đoạn đầu của phân trộn khô.

Những Loại Cây Trồng Trong Nhà Tối Ưu Nhất Ngày Nay Mà Bạn Nên Biết

Fishbone cactus

Cây xương rồng xương cá, Epiphyllum anguliger (hình sau cây xương rồng phong lan), mang các bông hoa lớn, có mùi thơm, màu vàng và trắng vào mùa thu. Không như đa số những nbsp;loài xương rồng , xương rồng xương cá có xuất xứ từ rừng, nơi nó phát triển trên cây hoặc đá dưới ánh sáng chói. Tưới nước tự do vào mùa xuân và mùa hè, và phun sương khi trời nóng. Vào mùa đông, tưới nước khi bề mặt phân trộn khô.

Chain cactus

Cây xương rồng chuỗi, Rhipsalis nghịch lý, ra bông nhỏ, màu trắng vào mùa xuân, nếu có nhiệt độ mát hơn trong thời điểm mùa đông. Tưới nước tự do vào mùa xuân và mùa hè và phun sương khi trời nóng. Vào mùa đông, tưới nước khi bề mặt phân trộn khô. Phù hợp cho các người trồng có kinh nghiệm hơn.

Coral cactus

Thân cây dài và mảnh của cây xương rồng san hô, Rhipsalis cereuscula, mang các bông hoa nhỏ, màu trắng, hình chuông vào mùa xuân, kế tiếp là các quả màu trắng hình cầu – đó là nguyên do vì sao nó thỉnh thoảng được gọi là xương rồng tầm gửi. Tưới nước tự do vào mùa xuân và mùa hè và phun sương khi trời nóng. Vào mùa đông, hãy để phân trộn khô đi giữa những lần tưới.

Wax plant

Cây sáp, Hoya linearis , mang các cụm hoa nhỏ, màu trắng, có hương thơm, trông giống như Đá quý. Dưỡng ẩm cho phân trộn vào mùa xuân và mùa hè, và vào mùa đông để phân khô trước khi tưới. Tối ưu nhất cho các người trồng có kinh nghiệm hơn.

Curly locks orchid cactus

Những thân cuộn của Epiphyllum hookeri subsp.  guatemalense ra bông nhỏ, màu vàng và trắng vào mùa xuân. Tưới nước khi lớp phân trộn khô khoảng 2 centimét.

Những Loại Cây Trồng Trong Nhà Tối Ưu Nhất Ngày Nay Mà Bạn Nên Biết

Phương pháp chăm sóc cây trồng trong nhà treo của bạn

Những Loại Cây Trồng Trong Nhà Tối Ưu Nhất Ngày Nay Mà Bạn Nên Biết

Cực kỳ ít cây trồng trong nhà có thể chịu đựng được úng rễ. Ngoại trừ khi trời thật sự nóng vào mùa hè, bạn hạn chế tưới nhiều hơn hàng tuần – và nhiều khả năng là hai tuần 1 lần vào mùa thu, đông và xuân, khi mức độ ánh sáng và nhiệt độ hạ tức là cây của bạn hầu hết không phát triển.

Giai đoạn đầu, bạn sử dụng đầu ngón tay để nhận xét xem cây có cần phải tưới hay không. Nếu vậy, hãy tháo chậu nhựa phía bên trong ra khỏi chậu nhựa phía bên ngoài và đặt vào bồn rửa hoặc trên một cái xô, nơi nó có khả năng thoát nước. Hoặc, nếu chậu phía bên ngoài của bạn có lỗ trên đế, tất cả lô có thể đi vào bồn rửa. Dần dần đổ nước lên phân trộn cho đến lúc ngập đến vành chậu và để nước thấm qua. Khi nước ngừng nhỏ giọt từ đế, hãy treo nó lên trở lại.

Thường xuyên dùng nước ấm và nếu có thể, nước mưa – nước máy chứa muối, có khả năng làm cho cây của bạn không tốt.

Mua một số loại vật dụng chăm sóc và giống cây trồng trong nhà trên ở đâu chất lượng?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng chăm sóc và giống cây trồng trong nhà trên trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy TOP 15 loại cây trồng trong nhà tối ưu nhất ngày nay, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP GIÂM CÀNH MAU RA RỄ:
=> Điều hòa sinh trưởng flower-95 0.3sl–kích cây sinh trưởng, ra hoa, đậu qủa

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY TĂNG KHẢ NĂNG RA RỄ:
=> HUMIC ACID POWDER-Đẻ Nhánh Nhiều, Hấp Thụ Dinh Dưỡng, Tăng Năng Suất

– PHÂN BÓN GIÚP THÚC ĐẨY CÂY PHÁT TRIỂN CHẬM:
=> Agri-fos 400sl-phòng và trị bệnh cây sầu riêng, chết cành, nứt thân
=> Bordeaux m 25wp (booc đô)-thuốc trừ nấm bệnh, bệnh sương mai, thán thư