Các Loại Cây Bụi Thường Xanh Tối Ưu Nhất Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Các Loại Cây Bụi Thường Xanh Tối Ưu Nhất Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Các Loại Cây Bụi Thường Xanh Tối Ưu Nhất Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại cây bụi thông thường xanh nào để trang trí cho khu vườn nhà mình, hãy đọc bài viết dưới đây của PhanThuoc.VN. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn thông qua bài viết “Các Loại Cây Bụi Thường Xanh Tối Ưu Nhất Cho Khu Vườn Nhà Bạn”. Danh sách này sẽ cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn với các loại cây thông thường xanh phổ biến nhất trên toàn cầu.

Cây bụi thường xanh giữ lá cả năm và là cây tiên quyết phải có trong bất cứ khu vườn nào. Cây xanh thường hay được miêu tả là ‘xương sống’ của khu vườn, vì chúng đem lại cấu trúc quan trọng – một vài cây có khả năng được cắt thành quả bóng, gò, cột và kim tự tháp. Chúng cũng hoạt động như một lá chắn cho nhiều loại cây sặc sỡ hơn, ví dụ như cây lâu năm ra bông vào mùa hè hoặc cây bụi có màu mùa thu dễ thương.

Không phải hầu hết các loại cây bụi thường xanh đều thật sự có màu xanh lá cây – tán lá của chúng có rất nhiều sắc thái khác, từ xám đến tím đến vàng và loang lổ. Rất nhiều người còn có thêm hoa.

Bạn nên phân chia không gian những mảng xanh tương đối đồng đều khắp khu vườn để chúng thống nhất tất cả không gian. Cây bụi thường xanh hữu dụng như ‘trồng nền’ liên tục chung quanh gốc của ngôi nhà, để lót lối đi đến cửa trước, hoặc làm khung cho lối vào. Một vài làm hàng rào tuyệt diệu và có thể được dùng để tạo những vùng riêng tư trong vườn, hoặc ‘phòng’ trong vườn. Chúng cũng có công dụng chắn gió tốt. Một vài cũng có thể được dùng làm lớp phủ mặt đất – cực kỳ tốt để bao phủ một khu vực khó khăn. Nhiều cây bụi thường xanh nhỏ hơn phát triển tốt trong chậu, hoặc tự trồng.

Mùa xuân hoặc mùa thu là thời gian tối ưu nhất để trồng cây thông thường xuân. Nếu bạn không thể quyết định chọn loại cây nào cho khu vườn của bản thân thì dưới đây chính là 17 loại cây bụi thường xanh yêu thích của chúng tôi để truyền cảm hứng cho bạn.

Cây đỗ quyên

Các Loại Cây Bụi Thường Xanh Tối Ưu Nhất Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Đỗ quyên là cây bụi thường xanh nhỏ và gọn, có các bông hoa rạng rỡ vào mùa xuân. Có hàng ngàn giống cây trồng để bạn chọn lựa, với hoa có rất nhiều màu sắc từ hồng, đỏ tươi và tím đến đỏ, cam và vàng. Đỗ quyên cực kỳ phù hợp để trồng ở nơi râm mát của khu vườn. Chúng phát triển tối ưu nhất ở đất chua, nhưng nếu khu vực của bạn không có chất này, bạn có thể canh tác những giống cây lùn trong chậu, dùng phân trộn ericaceous không có than bùn.

Cao x rộng:  từ 1m x 1m

Cây tre

Các Loại Cây Bụi Thường Xanh Tối Ưu Nhất Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Tre là cây bụi thường xanh tuyệt diệu cho khu vườn đương đại hoặc đô thị, cũng như sơ đồ trồng cây nhiệt đới. Chúng cũng hoạt động tốt như một tấm bình phong tự nhiên, tuyệt diệu để tạo sự riêng tư hoặc che giấu một khu vườn xấu xí. Các cây tre đung đưa và xào xạc trong gió nhẹ. Có cực kỳ nhiều loại cây tre để bạn chọn lựa, thân cây có màu từ đen đến vàng. Một số loại giống phát triển tốt trong chậu.

Đa số tre trúc phát triển tối ưu nhất ở nơi có rất nhiều nắng và cần nhiều nước vào mùa xuân và mùa hè. Chúng cũng được hưởng lợi từ thức ăn có hàm lượng nitơ cao vào mùa xuân và mùa hè.

H x S: lên tới 3m x 3m

Laurus nobilis

Bay ( Laurus nobilis ) là một trong các loại cây bụi thường xanh, có lá thơm có rất đa công dụng trong ẩm thực. Thường hay được bán dưới dạng quả bóng tiêu chí hoặc được tạo tạo thành hình mũ, vịnh có thể được dùng thay thế cho thủy tùng hoặc cây cảnh hộp. Nó phát triển tốt trong chậu. Trồng vịnh ở nơi có nắng, có mái che trong đất ẩm nhưng thoát nước tốt.

H x S:  lên tới 3m

Tạo dáng hình cho cây thông thường xanh trong vườn

Các chiếc lá hộp thường xanh tươi mang tới sự tươi mát cả năm cho khu vườn. Được cắt thành các hình dáng cây cảnh như quả bóng, gò, hình mũ, hình xoắn ốc, động vật hoặc chim, hoặc được canh tác như một hàng rào thấp trong khu vườn. Nhưng hộp không phải là không có vấn đề của chính nó, đó là điều đáng xem xét trước khi bạn đầu tư vào một vài loại cây. Trong trong một vài năm trở lại đây, cây hộp đã bị tấn công bởi bệnh cháy lá và sâu bướm trên cây hộp, cả hai đều có khả năng làm cây bị suy giảm và chết. Nếu một trong hai việc này là một vấn đề trong khu vực của bạn, bạn có thể xem xét những nbsp;chọn lựa thay thế của chúng tôi để đóng hộp .

H x S: từ 30 centimét x 30 centimét

Hoa trà hồng

Các Loại Cây Bụi Thường Xanh Tối Ưu Nhất Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Hoa trà là một cảnh đẹp được chào mừng vào cuối mùa đông và đầu mùa xuân, khi một vài loài hoa khác đang nở rộ. Các bông hoa của chúng có màu từ trắng đến hồng và đỏ và có thể là hoa đơn hoặc kép. Các chiếc lá thường xanh, bóng của chúng trông tuyệt diệu cả năm. Hoa trà cần nơi râm mát và cần trồng ở đất chua. Nếu bạn không có cây này trong vườn của bản thân, chúng có thể được canh tác trong chậu, trong phân trộn ericaceous.

H x S:  từ 1m x 50 centimét

Ceanothus

Các Loại Cây Bụi Thường Xanh Tối Ưu Nhất Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Còn được gọi là California lilac, ceanothus thường ra bông vào tháng 5 và tháng 6 – đa số là màu xanh hoa ngô sống động, cho dù một số loại giống có hoa màu hồng hoặc trắng. Chúng thích một nơi đầy nắng, do đó trồng chúng quay về phía nam hoặc phía tây là tuyệt vời. Loại thường xanh, rậm rạp có lá nhỏ, gọn gàng và có xu hướng hơi kém cứng, có thể trồng ở nơi kín gió, tránh gió lạnh, khô. Ceanothus có rất nhiều kích thước.

H x S:  từ 1/5mx 2m

Choisya

Choisya , hay hoa cam Mexico, là loài cây bụi thường xanh, ít bảo dưỡng cuốn hút. Các chiếc lá xanh bóng của chính nó trông tươi tốt cả năm và các bông hoa màu trắng, hình ngôi sao vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè có hương thơm cực kỳ ngon của hoa cam. Nó thích nơi có nắng, có mái che.

H x S:  3m x 2,5m

Daphne

Daphnes có các tán lá thường xanh xuất hiện tươi sáng và xinh tươi vào một ngày mùa đông. Các bông hoa có mùi hương cực kỳ mạnh có thể khiến bạn dừng lại trên đường đi của bản thân. Daphnes là một trong các loại cây bụi tuyệt vời cho các khu vườn nhỏ hơn – trồng chúng trong bóng râm, tuyệt vời là gần lối đi hoặc ngưỡng cửa, nơi bạn có thể nhận xét cao mùi thơm của chúng.

H x S: từ 50 centimét x 50 centimét

Griselinia

Các Loại Cây Bụi Thường Xanh Tối Ưu Nhất Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Griselinia là một trong các loại cây bụi thường xanh, có thể bảo dưỡng thấp với các chiếc lá màu xanh tương đối đẹp. Nó có thể được canh tác dựa trên tường, hoặc làm hàng rào thường xanh. Griselinias có thể chịu được không khí mặn, khiến cho chúng hoàn hảo cho những khu vườn ven biển, nhưng chúng không phù hợp với những địa điểm lạnh, tiếp xúc.

H x S: từ 1m x 1m

Cây thạch nam

Heathers là các cây bụi nhỏ và gọn, thường xanh với các bông hoa nhỏ hình chuông có gai với những màu trắng, hồng, đỏ và hoa cà. Một số loại giống ra bông vào mùa hè và mùa thu, một vài khác vào mùa đông. Trồng đồng loạt dưới đất hoặc ở phía trước của đường viền, hoặc trong chậu. Đa số cần đất chua và một nơi nhiều nắng.

H x S:  từ 30 centimét x 20 centimét

Hebe

Hebes là cây bụi thường xanh phổ biến, có rất nhiều hình dáng và kích cỡ khác nhau. Màu sắc của các chiếc lá nhỏ của chúng có thể khác nhau, từ xanh đậm đến hồng và có rất nhiều màu. Hebes ra bông trong một thời gian dài vào mùa hè, với những màu hồng, xanh và trắng, và cực kỳ được ong ưa thích. Phát triển về phía trước của đường viền, hoặc làm lớp phủ mặt đất hoặc hàng rào phát triển thấp. Phát triển trong ánh nắng hoàn toàn hoặc bóng râm một phần, tránh gió lạnh mùa đông.

H x S: từ 40 centimét x 40 centimét

Hoa oải hương

Các Loại Cây Bụi Thường Xanh Tối Ưu Nhất Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Hoa oải hương là một trong các loại cây bụi thường xanh, được canh tác với lá màu xanh xám, có hương thơm và hoa gần gũi với ong với những màu trắng, hồng và tím. Lavenders vô cùng linh hoạt và có thể được canh tác trong hầu hết các loại vườn, từ vườn động vật hoang dã đến vườn nhà nhỏ. Chịu được hạn hán, cây lavenders cần một nơi có nắng để phát triển mạnh và nên được canh tác ở đất có khả năng thoát nước tốt. Cắt lại sau khi ra bông để giữ hình thù của chúng.

H x S: từ 60 centimét x 60 centimét

Mahonia

Mahonia, còn được gọi là nho Oregon, có các tán lá xanh tươi, ấn tượng và các cụm hoa màu vàng, thơm vào mùa thu và mùa đông, được đông đảo loài ong nhận xét cao. Các bông hoa được nối tiếp bởi các trái cây lưng xanh được những loài chim thích thú. Mahonias thích nơi có bóng râm và nhìn đẹp với các giống cây có tán lá tương phản cũng phát triển mạnh trong bóng râm, ví dụ như cây tai voi và  cây epimedium. Chúng cũng nhìn đẹp khi có đường viền kiểu rừng rậm hoặc sơ đồ trồng cây lạ.

H x S: từ 1m x 1m

Ôliu

Các Loại Cây Bụi Thường Xanh Tối Ưu Nhất Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Cây ô liu,  Olea europaea , là một trong các loại cây cổ điển của vùng Địa Trung Hải phát triển tốt 1 cách đáng kinh ngạc ở Anh. Nó có màu xanh xám nhạt, lá thường xanh và kích cỡ nhỏ và gọn. Ô liu phát triển mạnh trong hoàn cảnh gần nhất với thời tiết khô nóng của môi trường sống bản địa của chúng, do đó hãy chọn những nơi có rất nhiều nắng nhất và có mái che nhất hiện có – một điểm quay mặt về hướng Nam với bức tường gạch phía sau là tuyệt vời. Ô liu trông đặc biệt tốt trong những khu vườn đô thị và đương đại, phát triển tốt trong những chậu – chúng trông đặc biệt tốt khi trồng ở cửa trước hoặc với các giống cây Địa Trung Hải khác trên sân đầy nắng.

H x S: lên tới 10m x 10m

Photinia

Photinias là loại cây bụi thường xanh, ít bảo dưỡng, có lá bóng – tên người thừa kế bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp photeinos, tức là sáng bóng. Photinia x fraseri ‘Red Robin’ có các chiếc lá tươi màu đỏ tươi vào mùa xuân, cùng với các bông hoa màu trắng kem. Có thể canh tác ở viền nắng hoặc làm hàng rào.

H x S: 4m x 4m

Pittosporum

Pittosporums là cây bụi thường xanh đa năng được canh tác để có các tán lá gọn gàng, cuốn hút, có màu từ sẫm đến xanh táo hoặc xanh xám hoặc tím đen, phụ thuộc vào giống. Họ có hoa kín kẽ nhưng có mùi thơm cao vào tháng Năm và tháng Sáu. Một số loại giống có thể được cắt nhẹ thành hình dáng bắt mắt. Chúng là một chọn lựa tốt cho một nơi đầy nắng ở các khu vực ôn hòa hoặc các khu vườn bên bờ biển.

H x S: từ 60 centimét x 60 centimét

Yucca

Yucca gloriosa là loài thực vật sống dai, thường xanh và ít bảo dưỡng với các tán lá nổi bật là, nhiều gai. Theo năm tháng, nó sẽ hình thành một thân cây phân nhánh. Vào cuối mùa hè, các cụm hoa hình chuông màu trắng kem xuất hiện. Đó là một trong các loại cây tuyệt diệu cho một khu vườn khô, đầy nắng, những vị trí ven biển và những giải pháp trồng cây kỳ lạ. Yuccas cũng phát triển tốt trong những thùng có chứa. Lá của Yucca gloriosa ‘Variegata’ có màu vàng và hồng tương đối đẹp. 

H x S: lên tới 9m x 7m

Mua một số loại giống cây trên cùng với vật dụng chăm bón cây trồng ở nơi nào chất lượng?

Độc giả có thể mua một số loại giống cây trên cùng với vật dụng chăm bón cây trồng trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy TOP 17 loại cây bụi thường xanh tối ưu nhất cho việc bài trí khu vườn nhà, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU HẠN HÁN:
=> CANXI-BO-MAGIE SIÊU ĐẬU TRÁI CHỐNG RỤNG-Đậu Trái, Chống Rụng
=> Atc diamond giáp kẽm-hạn chế da cám, sượng trái, vàng đít, hạn chế sâu bệnh

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH CHÁY LÁ CHO CÂY TRỒNG:
=> Thuốc trừ bệnh dofazeb 800wp–mancousa –tan cực nhanh, sạch nấm bệnh, hiệu qủa

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY XANH LÁ:
=> Rikigold nikita 400wp-đặc trị hút chích, hạ gục siêu nhanh, hiệu qủa dài lâu