Tuyệt Chiêu Xử Lý Ốc Sên Trên Cây Trồng Chỉ Trong Tích Tắc

Tuyệt Chiêu Xử Lý Ốc Sên Trên Cây Trồng Chỉ Trong Tích Tắc

Tuyệt Chiêu Xử Lý Ốc Sên Trên Cây Trồng Chỉ Trong Tích Tắc

Nếu bạn phát hiện cây trồng yêu thích trong vườn đang bị tấn công bởi ốc sên, hãy áp dụng ngay những thủ thuật hữu ích để tiêu diệt chúng chỉ trong chốc lát. Hãy tham khảo bài viết “Tuyệt Chiêu Xử Lý Ốc Sên Trên Cây Trồng Chỉ Trong Tích Tắc” của PhanThuoc.VN để biết thêm chi tiết.

Hiện tượng ốc sên tấn công cây trồng

Ốc sên là một loài động vật thân thuộc trong tự nhiên, tuy vậy, một vài người không biết rằng sự xuất hiện của chúng trên những cây trồng sẽ gây nên cực kỳ nhiều tổn thất. Loài sâu bệnh này thường hoạt động vào buổi tối và tìm nơi tối và ẩm ướt vào ban ngày nhằm giữ nước cho cơ thể. Tuy vậy, vỏ của ốc sên cho phép chúng dịch chuyển dễ dàng trên những địa hình khô hạn như nền gạch lát hơn các con sên khác (giống ốc sên nhưng không có lớp vỏ phía bên ngoài ). Ốc sên dịch chuyển sẽ giữ lại một vệt dài, nhờn trên bề mặt.

Dấu hiệu trên cây trồng khi nhiễm ốc sên

Tuyệt Chiêu Xử Lý Ốc Sên Trên Cây Trồng Chỉ Trong Tích Tắc

Lá cây xuất hiện những lỗ thủng gặm nhấm, thân cây bị ăn mòn và cây bị đổ ngã. Hoa và các cây non bị ăn mất, hạt không thể phát triển hoặc nếu có thì cũng sớm bị ăn khi vừa nảy mầm.

Nơi có thể bắt gặp ốc sên

Ốc sên có thể được tìm ra ở đa số những loài thực vật trong vườn, ở trên các cây giống hoặc mầm cây.

Xử lý ốc sên phá hại cây trồng

Biện pháp thủ công

Ốc sên kiếm ăn đa phần vào buổi tối, chúng được tìm ra nhiều nhất tại các nơi ấm cúng và ẩm ướt. Cách dễ dàng nhất để xử lý chúng là sử dụng tay bắt, chú ý, bạn cần một chiếc đèn pin để dễ dàng lựa tìm chúng. Tiếp đến, thả các con ốc sên này trên một bãi đất trống cách xa khu vườn nhà bạn bởi chúng có thể định vị các nơi có thực vật để hoạt động hoặc bắt chúng vào một xô nước nóng cho pha thêm muối.

Tạo môi trường thuận lợi nhằm khuyến khích nhiều loại thiên địch hữu dụng hoạt động như bọ cánh cứng, cóc, nhím,…

Nhúng ốc sên vào các chiếc đĩa chứa sữa hoặc bia, chôn đĩa xuống đất sao cho lớp vành chung quanh đĩa phải nhô trên bề mặt nhằm né các con bọ cánh cứng lọt được vào. Đặt các chiếc bẫy này chung quanh đường viền trong vườn để việc thu gom chúng được dễ dàng, bạn cũng có thể thay đĩa bằng các vỏ bưởi lật ngửa.

Tuyệt Chiêu Xử Lý Ốc Sên Trên Cây Trồng Chỉ Trong Tích Tắc

Bao bọc quanh những cây dễ bị tấn công bằng những rào chắn như băng dính đồng, đá nghiền hoặc vỏ trứng. Chỉ trồng cây giống khi cây có kích cỡ đủ lớn.

Sử dụng hóa chất

Tuyệt Chiêu Xử Lý Ốc Sên Trên Cây Trồng Chỉ Trong Tích Tắc

Viên nén diệt trừ sên cũng có công dụng trên ốc sên. Với các loại thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật) chứa nhôm sunfat sẽ ít độc hại với vật nuôi và môi trường hơn loại chứa thành phần metaldehyde

Mua thuốc trị ốc sên ở đâu?

Độc giả có thể đặt mua thuốc trị ốc sên trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp. Bạn cũng có thể đặt mua thuốc online tại những website bán vật tư nông nghiệp tin cậy như PhanThuoc.VN

Như vậy, PhanThuoc.VN đã giới thiệu các thông tin Xử lý ốc sên trên cây trồng chỉ trong giây lát, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bà con có được các kiến thức hữu dụng để có thể chăm bón, săn sóc cây chất lượng tốt nhất và đem lại cho năng suất cao cho mỗi vụ mùa.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY CHỐNG HIỆN TUỢNG ĐỔ NGÃ:
=> Boxing 99ew khủng long 666-đặc trị mọt đục cành, tuyến trùng, rệp sáp
=> SIÊU KALI TỔNG HỢP- Nhiều Bông, Lớn Trái, Chống Rụng, Nhiều Trái Nặng Ký

– THUỐC ĐẶC TRỊ ỐC SÊN GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ sâu fentox 25ec -phòng trị các loại sâu bệnh, bọ xít, sâu vẽ bùa

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU KHÔ HẠN CHO CÂY:
=> ALOE LÂN BO- Phân Hóa Mầm Hoa, Chống Rụng Bông Và Trái Non, Tăng Đậu Trái Cao
=> XANH SỐ 1-Giúp Cây Xanh Lá, Chống Rụng Hoa, Rụng Trái Non

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỌ CÁNH CỨNG GÂY HẠI:
=> Chế phẩm diệt côn trùng kinaper 50ec-tẩm rèm, phun diệt côn trùng trong nhà
=> Quickphos 56%-diệt, phòng trứng, ấu trùng các loại côn trùng

– PHÂN BÓN / THUỐC GIÚP CÂY CHỐNG LẠI SÂU BỆNH CHO CÂY:
=> Rithonmin 72wp ak 72- đặc trị rỉ sắt, thán thư, mốc sương, phấn trắng, …