Những Loại Rau Trồng Vào Thời Kỳ Đầu Xuân Mang Hiệu Quả Cao

Những Loại Rau Trồng Vào Thời Kỳ Đầu Xuân Mang Hiệu Quả Cao

Những Loại Rau Trồng Vào Thời Kỳ Đầu Xuân Mang Hiệu Quả Cao

Đầu mùa xuân là khoảng thời gian mà hàng trăm loại hoa đua nhau nở rộ, các cây trái bắt đầu chuyển màu để đón chào mùa khởi đầu của năm. Do lượng côn trùng và sâu hại còn ít nên đây là thời điểm lý tưởng để trồng rau và đảm bảo một sự khởi đầu tốt cho vườn rau của bạn. Hãy cùng PhanThuoc.VN xem 5 loại rau dễ trồng và đạt hiệu quả cao trong thời kỳ đầu mùa xuân tại nhà nhé!

Những Loại Rau Trồng Vào Thời Kỳ Đầu Xuân Mang Hiệu Quả Cao

1/ Măng tây (Asparagus officinalis)

Măng tây được nhận xét cao là một trong số các giống rau ngon nhất và là rau giai đoạn đầu được thu hoạch vào mùa xuân. Vì có mong muốn cao nên măng tây tươi được canh tác nhiều tại nhà để tiết kiệm kinh phí và bảo đảm an toàn.

Măng tây là một trong các loại rau lâu năm. Về bản chất, bạn có thể canh tác 1 lần và thu hoạch trong nhiều sang năm. Một vụ thu hoạch măng tây trưởng thành có thể nối dài hằng tháng. Măng tây có thể nhân giống bằng hạt hoặc bằng phương pháp tách mầm. Và có thể canh tác trực tiếp bằng cây giống từ bầu ươm trồng xuống đất hạ thời gian gieo trồng.

Nhu cầu nắng: Đầy nắng

Nhu cầu đất: Cát, nhiều mùnNhững Loại Rau Trồng Vào Thời Kỳ Đầu Xuân Mang Hiệu Quả Cao

2/ Xà lách (Lactuca sativa)

Thời tiết mát mẻ, ẩm ướt của mùa xuân là thời gian tuyệt vời để trồng rau xà lách (rau diếp). Bạn sẽ có được vụ thu hoạch sớm nhất và lâu nhất từ ​​những giống đã được cắt và tái sinh. Cho dù nắng nóng, khô hạn và thời gian nối dài hơn sẽ làm xà lách héo rũ, nhưng bạn có thể sẽ có thời gian để trồng hai đến ba vụ liên tục. Trồng một vụ mới cứ sau hai đến ba tuần. Chọn những giống chậm lớn hoặc những giống có tỷ lệ trưởng thành khác nhau để thu hoạch thường xuyên.

Nhu cầu nắng: Bóng râm một phần

Nhu cầu đất: Đất giàu chất dinh dưỡngNhững Loại Rau Trồng Vào Thời Kỳ Đầu Xuân Mang Hiệu Quả Cao

3/ Đậu Hà Lan (Pisum sativum)

Đậu Hà Lan không thích nhiệt độ lạnh quá, và chúng càng không thích nhiệt độ nóng quá, do đó mùa xuân là thời gian phù hợp. Dùng giàn nhằm hỗ trợ dây leo và thu hoạch dễ hơn. Bạn có thể canh tác bổ sung vào đầu tháng 5 hoặc trồng những giống có tỷ lệ trưởng thành khác nhau để giúp kéo dài thời gian cho thu hoạch.

Nhu cầu nắng: Bóng râm một phần

Nhu cầu đất: Thay đổi dựa theo giốngNhững Loại Rau Trồng Vào Thời Kỳ Đầu Xuân Mang Hiệu Quả Cao

4/ Cải bó xôi (Spinacia oleracea)

Rau bina hay cải bó xôi phải được canh tác trong thời tiết mát mẻ, nếu như không sẽ mau chóng kết hạt. Rau bina phát triển vô cùng nhanh và bạn không phải đợi lâu để thưởng thức nó. Để giúp kéo dài thời gian cho thu hoạch, bạn có thể canh tác trực tiếp rau bina mới vào trong đất một hoặc hai tuần cho tới ngày sương giá cuối cùng. Giữ cho cây được tưới nước một cách đầy đủ sẽ hỗ trợ cây chậm ra rễ. Một điều tuyệt diệu khác về rau bina là nó có khả năng phát triển trong bóng râm của nhiều loại cây trồng sẽ ra bông ngay khi rau bina của bạn bắt đầu tàn lụi.

Nhu cầu nắng: Nắng hoàn toàn đến bóng râm một phần

Nhu cầu đất: Đất màu mỡ, có khả năng thoát nước tốt với độ pH trung tínhNhững Loại Rau Trồng Vào Thời Kỳ Đầu Xuân Mang Hiệu Quả Cao

5/ Củ dền đỏ (Beta vulgaris)

Gieo hạt giống củ dền đỏ Beets khoảng một tháng trước đợt sương giá cuối cùng vào mùa xuân. Củ dền đỏ có khả năng sống sót qua những đợt sương giá nhẹ. Củ dền trồng từ hạt mất khoảng 7 đến 10 tuần để trưởng thành, nhưng bạn có thể bắt đầu ươm cây giống phía bên trong hoặc thu hoạch một vài củ non trồng trực tiếp trong vườn để ăn trong khi rễ tiếp tục phát triển dưới đất. Củ dền đỏ thích nhiều ánh nắng mặt trời và ẩm độ thích hợp. Hạn chế trồng cây chen chúc nhau để không khí lưu thông.

Nhu cầu nắng: Toàn ánh nắng đến một phần bóng râmNhững Loại Rau Trồng Vào Thời Kỳ Đầu Xuân Mang Hiệu Quả Cao

Nhu cầu đất: Thịt nhẹ, pha cát, có khả năng thoát nước tốt.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU KHÔ HẠN CHO CÂY:
=> MULTI K KNO3 13-0-46- Giảm Rụng Trái Non, Tăng Chất Dinh Dưỡng, Kích Ra Hoa

– THUỐC ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG GÂY HẠI:
=> Permectin 50ec- tiêu diệt muỗi, ruồi, kiến, gián, bọ chét

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY TĂNG KHẢ NĂNG RA RỄ:
=> TRAFOS K- Tạo Kháng Thể Cho Cây, Kích Tạo Mầm Hoa, Nhiều Trái
=> HỮU CƠ VÃY- Phục Hồi Cây, Giảm Rụng Trái, Giải Độc Hữu Cơ, Tăng Đậu Hoa

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Mobai new 100sl- thuốc đặc trị các loại cỏ trên cao su, hồ tiêu, cà phê

– PHÂN BÓN GIÚP KẾT HẠT TRÊN LÚA:
=> Phân bón lá hỗn hợp npk biovina 14 –npk 19-19-19 –đẻ nhánh nhanh, tăng năng suất

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH HÉO RŨ CHO CÂY TRỒNG:
=> Map strong 3wp-diệt vi khuẩn kháng thuốc, sạch bong vi khuẩn
=> Biosun tinh trichoderma –cải tạo đất, tiêu diệt nấm bệnh, giúp lá xanh, dày