5 Loại Cây Cảnh Thích Hợp Trồng Trên Bệ Cửa Sổ Giúp Thanh Lọc Không Khí

5 Loại Cây Cảnh Thích Hợp Trồng Trên Bệ Cửa Sổ Giúp Thanh Lọc Không Khí

5 Loại Cây Cảnh Thích Hợp Trồng Trên Bệ Cửa Sổ Giúp Thanh Lọc Không Khí

Đặt chậu cây trên bệ cửa sổ không chỉ giúp bài trí và làm thay đổi không gian đơn điệu của khung cửa mà còn tạo thêm một góc sống động, thú vị cho không gian sống. Bên cạnh đó, trồng cây xanh ở nơi cửa sổ trong nhà cũng giúp thanh lọc không khí trong ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng phù hợp để trồng trong nhà, nơi không đầy đủ ánh sáng. Vì vậy, hãy cùng PhanThuoc.VN khám phá thêm về 5 loại cây phù hợp để trồng trên bệ cửa sổ của nhà bạn nhé.

 5 Loại Cây Cảnh Thích Hợp Trồng Trên Bệ Cửa Sổ Giúp Thanh Lọc Không Khí

1/ Các điểm cần chú ý khi tiến hành trồng cây trên bệ cửa sổ

1/1 Chọn hướng cửa sổ thích hợp cho mỗi loại cây

Hướng cửa tác động tới số giờ và cường độ nắng chiếu sáng. Từng loại cây sẽ có đòi hỏi lượng ánh sáng khác nhau.

Cửa sổ hướng Đông hoặc Tây sẽ thích hợp nhất cho những cây xương rồng, sen đá – các loại cần nhiều giờ nắng chiếu trực tiếp.

Những cây cảnh lá với bản lá rộng ưa thích những cửa sổ hướng Nam hoặc Bắc hơn để giúp tránh bị cháy bản lá do nắng chiếu quá nhiều.

1/2 Chọn lựa loại cây và phương pháp chăm sóc tối ưu nhất

Tùy theo hướng cửa sổ và khả năng thích ứng của mỗi loại cây bạn có thể đưa ra chọn lựa cây trồng thích hợp cho gia đình mình. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chọn lựa loại chậu, hình dạng, kích thước cây hay chậu để trồng tùy theo kích cỡ cửa nhà bạn để có thể thiết kế lên một khu vực tiểu cảnh ưng ý nhất.

Với cây trồng trong nhà, bạn cần chú ý chọn lựa một trong các loại giá thể thoát nước, dưỡng ẩm tốt và đầy đủ dưỡng chất.

Chăm sóc “vườn” cây bên cửa sổ không hề khó. Chỉ cần bạn liên tục để ý, kiểm tra lá và gốc cây, nếu phát hiện những đốm chấm không bình thường hãy kiểm tra kỹ hơn để giúp không làm cây bị nhiễm nấm.

Những bạn cần hiểu rõ đặc điểm của cây trồng để khống chế việc tưới nước cho cây, tránh tưới quá nhiều khiến cây bị úng rễ.

2/ Top 5 loại cây trồng trên bệ cửa sổ phát triển tối ưu nhất

2/1 Hoa cỏ Gương, cây đồng tiền Trung Quốc (Pilea peperomiodes) đặt trên cửa sổ đem lại tài lộc cho gia chủ

Cỏ gương là loại cây được canh tác vào chậu nhỏ với các chiếc lá tròn như đồng tiền xu nên còn được gọi là loại cây đồng tiền Trung Quốc. Chúng có thể phát triển tốt khi ở điều kiện của sổ có nắng chiếu trực tiếp. Tuy vậy, ở nơi có ít ánh sáng hơn chúng vẫn có thể thích ứng và sinh trưởng với màu lá xanh đậm hơn.5 Loại Cây Cảnh Thích Hợp Trồng Trên Bệ Cửa Sổ Giúp Thanh Lọc Không Khí

Về mặt phong thủy, hoa cỏ gương sẽ đem lại nhiều thuận lợi về tiền tài cho gia chủ bởi hình dạng giống đồng tiền và màu sắc bóng mướt, tròn trịa của lá cây.

2/2 Cây Môn Quan Âm (Alocasia x amazonica ‘Polly’) tạo điểm đặc biệt cho khung cửa sổ

Alocasia x amazonica là một trong các loại cây thích trồng ở điều kiện bóng thuộc dòng Môn, tên gọi tiếng việt thường gọi là Môn quan âm. Cây có lá ấn tượng với những vân trắng nổi trên nền lá xanh đậm hình thành nét chấm phá ấn tượng, hút mắt. Với chiều cao khoảng 40-45 centimét, môn quan âm thích hợp với những bậu cửa sổ lớn hoặc những phòng tắm sáng, có ẩm độ cao.5 Loại Cây Cảnh Thích Hợp Trồng Trên Bệ Cửa Sổ Giúp Thanh Lọc Không Khí

2/3 Cây Sen Đá đặt cạnh cửa sổ tô điểm không gian ngôi nhà

Sen đá là một chi thực vật với nhiều loại cây có hình dạng, màu sắc khác nhau, đẹp mắt, có các cây con như các bông hoa. Chúng thích ứng với rất nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau từ ít sáng trong nhà tới nhiều nắng ngoài cửa sổ hay ngoài trời. Sen đá ưa trồng trong đất có khả năng thoát nước, do đó bạn hãy trồng chúng trong những chậu đất nung; đất trồng được trộn cùng một số loại đá để nước có thể mau chóng rút khỏi chậu.5 Loại Cây Cảnh Thích Hợp Trồng Trên Bệ Cửa Sổ Giúp Thanh Lọc Không Khí

2/4 Chọn Xương Rồng trồng bên cửa sổ nhà các người bận rộn

Xương rồng cần nhiều nắng và ít nước. Do đó nó là loài cây phù hợp để đặt cạnh cửa sổ phòng. Chúng có đặc tính là lớn cực kỳ chậm và cần ít sự chăm sóc – thích hợp với các người yêu cây nhưng không có thời gian nhiều cho cây cối. Vì vậy, bạn hãy không nên tưới nước liên tục và sử dụng giá thể thích hợp để trồng ngay lúc đầu để không bị thối cây.5 Loại Cây Cảnh Thích Hợp Trồng Trên Bệ Cửa Sổ Giúp Thanh Lọc Không Khí

2/5 Trầu Bà Lá Lỗ (Monstera obliqua) cho không gian yên bình

Với các chiếc lá có các vòng khuyết đối xứng đặc biệt và kích cỡ vừa phải, trầu bà lá lỗ là một trong các loại cây thích hợp để trồng chậu đặt bên hiên cửa sổ. Loại cây này cũng thích hợp đặt phòng tắm có ánh sáng tốt giúp trang điểm cho không gian thư thái và hút bớt khí độc trong nhà.5 Loại Cây Cảnh Thích Hợp Trồng Trên Bệ Cửa Sổ Giúp Thanh Lọc Không Khí

Phía trên là các loại cây kiểng phù hợp để trồng tại cửa sổ. Những bạn hãy tham khảo để chuẩn bị cho không gian nhà của mình nhé. PhanThuoc.VN chúc những bạn có “khu vườn nhỏ” thật xinh trong căn nhà mình.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Silsau super 3.5ec –đặc trị hữu hiệu sâu tơ hại bắp cải, sâu cuốn la, sâu hồng

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> Catosa root 2+-ra rễ cực mạnh, hạ phèn, hạn chế tuyến trùng, nghẽn rễ
=> Phân bón hỗn hợp pk – lvi 66 – kali sữa bo-gia tăng phẩm chất, kháng sâu bệnh