Những Thành Phần Dưỡng Chất Có Trong Phân Trùn Quế Tốt Cho Cây

Những Thành Phần Dưỡng Chất Có Trong Phân Trùn Quế Tốt Cho Cây

Những Thành Phần Dưỡng Chất Có Trong Phân Trùn Quế Tốt Cho Cây

Để hiểu rõ hơn về phân trùn quế, ta cần xem xét các dưỡng chất và thành phần quan trọng khác trong phân này. Điều này rất quan trọng để hiểu tại sao phân trùn quế được đánh giá là loại phân bón tốt cho cây trồng. Cùng PhanThuoc.VN tìm hiểu thêm xem có những thành phần dưỡng chất nào trong phân trùn quế nhé!

Những Thành Phần Dưỡng Chất Có Trong Phân Trùn Quế Tốt Cho Cây

Chất mùn và những dưỡng chất

Hàm lượng dưỡng chất trong phân trùn quế cực kỳ dồi dào. Chúng có chứa 50% là chất mùn và những dưỡng chất khác như đạm, lân, kali, canxi… Đồng thời phân cũng chứa đựng nhiều đồng, kẽm, mangan, sắt… Đặc biệt những dưỡng chất này thuộc dạng dễ hấp thụ nên không bị mất nhiều thời gian để có thể bổ sung dưỡng chất cho cây trồng. Một số loại phân khác quy định thành phần chất hữu cơ trong phân phải đạt được trên 20% trong khi đó phân trùn quế lại có hàm lượng dưỡng chất cao lên tới 48,4%.

Hệ vi sinh vật phong phú

Trong phân trùn quế chứa đựng nhiều vi sinh vật có ích góp thêm phần phân giải những chất hữu cơ, bổ sung dưỡng chất cho cây trồng. Một vài vi sinh vật điển hình là vi sinh vật phân giải lân, vi sinh vật cố định đạm… Chúng đóng góp vào vai trò quan trọng trong việc phân giải những dưỡng chất thành dạng dễ hấp thụ cho cây trồng.Những Thành Phần Dưỡng Chất Có Trong Phân Trùn Quế Tốt Cho Cây

Ngoài ra, phân trùn quế còn có chứa trùn và kén trùn giúp phân giải xác thực vật thành dưỡng chất cho cây trồng. Đội quân con trùn quế này còn hỗ trợ cải tạo đất, tăng độ thoáng khí và tơi xốp, tạo cơ hội cho rễ phát triển tốt.

Những chất điều hòa sinh trưởng

Phân trùn quế còn chứa đựng nhiều chất điều hòa sinh trưởng như GA3 hoặc IAA. Những chất này hỗ trợ cây trồng phát triển mạnh mẽ, đẩy mạnh khả năng trao đổi chất và gia tăng sức đề kháng. Bón phân trùn quế cho cây sẽ nâng cao khả năng chống chịu tốt các loại bệnh tật, cây trồng luôn khỏe khoắn và phát triển tốt.Những Thành Phần Dưỡng Chất Có Trong Phân Trùn Quế Tốt Cho Cây

Axit hữu cơ và hoocmon tăng trưởng

Ngoài ra, phân trùn quế còn giầu axit hữu cơ và hoocmon tăng trưởng. Đó là Axit Humic 7,01% và Axit Fulvic 5,63%. Đây chính là những thành phần giúp sinh ra chất mùn giúp lưu lại những dưỡng chất, phân bón tránh hiện tượng rửa trôi. Axit Humic còn góp thêm phần giúp ổn định độ pH trong đất. Bên cạnh đó, trong phân còn gồm chất IAA (Indol Acetic Acid) thúc đẩy sự sinh trưởng của cây trồng.Những Thành Phần Dưỡng Chất Có Trong Phân Trùn Quế Tốt Cho Cây

Trên đây chính là các thành phần dưỡng chất của phân trùn quế. Bên cạnh đó, phân hoàn toàn không có chứa những kim loại nặng như chì, thủy ngân… Do đó mọi người có thể an tâm dùng cho rau và cây trồng của bản thân. Phân trùn quế được đông đảo bà con nông dân tin sử dụng vì bảo đảm độ sạch mầm bệnh, không có chứa chất độc hại.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN CUNG CẤP LÂN CHO CÂY:
=> Thuốc trừ sâu sulfaron 250ec –đặc trị mọt đục cành, sâu xanh da láng, sâu đục bẹ
=> Thuốc trừ sâu forgon 40ec apex 40 –đặc trị sâu cuốn lá trên lúa, rệp sáp

– THUỐC GIÚP CẢI TẠO ĐẤT DO PHÈN, NGẬP MẶN, DO THUỐC BVTV:
=> PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI RỄ TDSG 01- Lớn Trái, Ra Rễ Cực Mạnh, Mập Đọt
=> PHÂN BÓN HỮU CƠ MAX-OZIM-Lá Xanh Bền, Cứng Cây, Kích Thích Ra Rễ Mạnh

– NHỮNG LOẠI PHÂN BÓN CÓ CHỨA HOẠT CHẤT GA3 CHẤT LƯỢNG CAO:
=> LAKTHAI A43 AMINO KẼM-Trái Lớn Tối Đa, Màu Đẹp, Phát Triễn Rễ, Trị Ghẻ, Nám Trái
=> LAKTHAI A43 AMINO KẼM-Trái Lớn Tối Đa, Màu Đẹp, Phát Triễn Rễ, Trị Ghẻ, Nám Trái

– PHÂN BÓN CUNG CẤP KẼM CHO CÂY:
=> SIÊU KẼM ĐỒNG THANH-Tăng Nẩy Chồi, Trừ Sâu Bệnh, Bổ Sung Kẽm

– PHÂN BÓN CUNG CẤP KALI CHO CÂY:
=> Phân bón lá growmore bud blossom 15-9-20+te –tạo đọt , đẻ nhánh, ra bông sớm
=> Phân cao cấp đt- one -giải độc hữu cơ, tăng cường hút chất dinh dưỡng

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẠM CHO CÂY:
=> Thuốc trừ sâu agassi 55ec –đặc trị nhện lông nhung, sâu đục thân, bọ trĩ, nhện đỏ

– PHÂN BÓN CUNG CẤP HUMIC CHO CÂY:
=> Phân bón ds80 –giảm lượng kim loại, kích ra hoa, tăng tỷ lệ đậu trái, màu đẹp