Hướng Dẫn Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Rau Mùi Tây Trong Vườn Nhà

Hướng Dẫn Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Rau Mùi Tây Trong Vườn Nhà

Hướng Dẫn Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Rau Mùi Tây Trong Vườn Nhà

Cây mùi tây (Petrosilenum crispum) có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải và được coi là một nguồn cung cấp giàu vitamin C và sắt. Ngoài ra, nó còn được cho là có khả năng chữa hôi miệng và giúp làm sạch da. Vì những lợi ích này, nhiều người quan tâm đến cách trồng mùi tây để có thể sử dụng trong chế biến thực phẩm hoặc sử dụng trong chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn đang tìm kiếm cách để trồng và chăm sóc mùi tây trong vườn nhà của mình, hãy đọc bài viết “Hướng Dẫn Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Rau Mùi Tây Trong Vườn Nhà” trên trang web PhanThuoc.VN. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết để trồng và chăm sóc cây mùi tây một cách hiệu quả.

Kỹ thuật trồng rau mùi tây

Hướng Dẫn Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Rau Mùi Tây Trong Vườn Nhà

Trồng mùi tây lá cong và lá phẳng trong đất ẩm nhưng thoát nước tốt dưới ánh nắng mặt trời đến bóng râm một phần. Thu hoạch lá khi cấp thiết. Gieo hạt vài tuần 1 lần để thu hoạch liên tục. Rau mùi tây được canh tác 2 năm 1 lần và được coi là mỗi năm, do đó bạn cần phải làm là phải gieo hạt giống tươi mỗi năm.

Kỹ thuật gieo hạt mùi tây

Hướng Dẫn Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Rau Mùi Tây Trong Vườn Nhà

Gieo hạt giống mùi tây trực tiếp vào trong đất đã được chuẩn bị kỹ, thành hàng sâu 1 centimét và cách nhau 30 centimét. Đậy nhẹ hạt và tưới đẫm nước. Khi cây giống đủ lớn, tỉa thưa cách nhau 15 centimét.

Bên cạnh đó, nếu bạn có ít không gian hơn, hãy đổ đầy phân trộn vào chậu và gieo hạt mỏng, phủ một lớp phân trộn nhẹ và tưới nước vào. Bảo đảm rằng phân trộn không bị khô. Hạt giống có thể mất sáu tuần để nảy mầm và nên được tỉa mỏng và trồng vào chậu khi đủ lớn. Khi chuyển qua chậu lớn hơn, hãy dùng hỗn hợp đất vườn và phân trộn làm từ đất để cây non không bị khô. Gieo những đợt hạt cách nhau vài tuần để bạn có nguồn cung ứng rau mùi tây thường xuyên.

Phương pháp chăm sóc mùi tây hiệu quả

Hướng Dẫn Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Rau Mùi Tây Trong Vườn Nhà

Cây mùi tây cần nhiều nước, nhất là trong khí hậu khô hạn, và được hưởng lợi từ việc đôi khi cho ăn phân bón

Cây trồng 2 năm 1 lần, hoa sẽ ra vào năm thứ hai, nếu cây không liên tục cắt tỉa lại. Nếu bạn muốn tiết kiệm hạt giống, hãy cho phép một vài cây ra bông.

Kỹ thuật thu hoạch mùi tây hợp lý

Hướng Dẫn Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Rau Mùi Tây Trong Vườn Nhà

Hoàn hảo nhất là nên hái mùi tây khi cấp thiết, cắt bỏ phần thân ở gốc để những lá mới mọc trở lại mau chóng. Bạn có thể muốn trồng một vài loại cây để có thể tiến hành thu hoạch từ cây này trong khi cây khác còn lại để sinh ra sự phát triển mới.

Kỹ thuật bảo quản mùi tây

Hướng Dẫn Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Rau Mùi Tây Trong Vườn Nhà

Lá mùi tây có thể được sấy khô và cất giữ nhưng mùi vị kém nồng hơn. Vì cây mùi tây cực kỳ dễ để trồng và dễ bảo quản, nên việc dùng nguồn cung ứng tươi là cực kỳ hợp lý. Về mùi vị, tốt hơn hết bạn nên cắt nhỏ mùi tây trong máy xay thực phẩm và đông lạnh nếu bạn muốn bảo quản để dùng về sau. Bạn có thể canh tác cây vào cuối mùa và mang vào nhà để lấy lá suốt mùa đông.

Giống mùi tây có thể trồng trong vườn nhà

  • Petroselinum crispum ‘Aphrodite’  – có lá màu xanh đậm có mùi vị tốt với một cuộn tròn chặt chẽ, thường hay được dùng làm đồ bài trí
  • Petroselinum crispum ‘French’  – với các chiếc lá dẹt, màu xanh đậm, nó có mùi vị mùi tây mạnh hơn một số loại xoăn và được ưa thích để nấu ăn
  • Petroselinum crispum ‘Titan’ – một trong các loại lá dẹt hoặc Pháp, với các chiếc lá nhỏ, màu xanh đậm và mùi vị mùi tây ngọt ngào, mạnh mẽ
  • Petroselinum crispum ‘Envy’ – có lá màu xanh đậm cuộn chặt và cũng cực kỳ bài trí
  • Petroselinum crispum ‘Gigante Napoletano’ – như tên cho biết, lá lớn và cũng cực kỳ thơm

Mua một số loại giống cây mùi tây trên cùng với vật dụng chăm bón cây trồng ở nơi nào chất lượng?

Độc giả có thể mua một số loại giống cây mùi tây trên cùng với vật dụng chăm bón cây trồng trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy phương thức trồng và chăm sóc hiệu quả cây rau mùi tây ngay trong vườn nhà, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU KHÔ HẠN CHO CÂY:
=> Phân bón lá hỗn hợp npk arrow 10.60.10+te – siêu ra hoa, hạn chế sâu bệnh
=> MIRATRO 10-60-10-Tăng Đậu Qủa, Hạ Phèn, Chống Nghẽn Hoa, Rễ Phát Triễn Nhanh

– PHÂN BÓN CUNG CẤP RONG BIỂN CHO CÂY:
=> Amino seaweed – mướt cây xanh lá, tăng đọt hoa, đâm chồi mạnh

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> RVAC FOFER 333– Cải Thiện Đất, Kích Thích Ra Rễ, Chống Thối Rễ, Ngăn Sâu Bệnh

– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT AMINO .:
=> Aly 200wg gold –diệt các cây họ đậu che phủ đất, cây lùm bụi, lưu dẫn cao
=> Amino 1000 – ngăn ngừa các loại nấm, giảm lép hạt, chống chịu chua phèn