Thủ Thuật Trồng Cây Fatsia Japonica Trong Nhà Dễ Dàng Mà Lại Hiệu Quả

Thủ Thuật Trồng Cây Fatsia Japonica Trong Nhà Dễ Dàng Mà Lại Hiệu Quả

Thủ Thuật Trồng Cây Fatsia Japonica Trong Nhà Dễ Dàng Mà Lại Hiệu Quả

Fatsia japonica là một loại cây độc đáo và mang tính chất thẩm mỹ cao khi được kết hợp với một số loại cỏ và tre mềm. Vì vậy, để giúp độc giả có thêm hiểu biết về cách phối hợp trồng cây Fatsia japonica trong vườn, hôm nay PhanThuoc.VN sẽ chia sẻ bài viết “Cách trồng cây Fatsia japonica trong nhà một cách dễ dàng và hiệu quả cao”. Bài viết này sẽ giúp cho bạn có thể tạo thêm nét độc đáo và thu hút cho khu vườn của mình.

Kỹ thuật trồng cây Fatsia japonica

Fatsia japonica, là loài thực vật có tán lá tuyệt diệu, có xuất xứ từ Nhật Bản. Là một trong các loại cây bụi có kích cỡ trung bình. Fatsia japonica có lá thường xanh bóng và hoa hình cầu, giống cây thông thường xuân, kế tiếp là quả mọng màu đen. Đó là một sự chọn lựa tuyệt diệu cho một vị trí râm mát trong vườn, và nó cũng có thể được canh tác như một cây cảnh trồng trong nhà.
Fatsia japonica cực kỳ đa năng và có thể được canh tác ở nhiều vị trí khác nhau, từ các khu vườn râm mát cho tới các khoảng sân nắng nóng. Nó cũng hoạt động tốt như một cây trồng trong nhà, cách tốt nhất là trong khu vực phòng mát mẻ, thông gió tốt và không có hệ thống sưởi. Trồng vào mùa xuân trên đất màu mỡ nhưng thoát nước tốt, có trộn thêm phân trộn hoặc phân chuồng hoai mục.
Trồng Fatsia japonica vào mùa xuân để nó có thể tạo thành cây phát triển trong các tháng ấm hơn. Đào một cái hố rộng rãi, thêm một số nắm phân trộn hoặc phân chuồng hoai mục và rắc nấm rễ lên để hỗ trợ cây sống ổn định. Trồng ở độ sâu tương tự với nó trong chậu, thay đất chung quanh rễ và cố định chúng. Tưới nước đầy đủ và tiếp tục tiến hành tưới trong vài tuần kế tiếp, tiếp đến bạn chỉ nên tưới cây vào các khoảng thời gian khô hạn.
Thủ Thuật Trồng Cây Fatsia Japonica Trong Nhà Dễ Dàng Mà Lại Hiệu Quả

Chọn lựa nơi trồng cây Fatsia japonica

Thủ Thuật Trồng Cây Fatsia Japonica Trong Nhà Dễ Dàng Mà Lại Hiệu Quả

Fatsia japonica cực kỳ đa dụng và có thể canh tác ở nhiều vị trí khác nhau. Đó là một chọn lựa tốt cho một nơi râm mát, nhưng cũng thích hợp với vị trí nắng nóng, ví dụ như sân trong đô thị. Vì chịu mặn và gió tương đối tốt, Fatsia japonica cũng phù hợp cho những khu vườn ven biển.

Nếu sử dụng cây để trồng trong nhà, Fatsia japonica tốt nhất là nên trồng trong khu vực phòng mát mẻ, thoáng mát. Để có kết trái tối ưu nhất, hãy bảo đảm căn phòng vẫn mát mẻ vào mùa đông và không được sưởi ấm chúng mà hãy dịch chuyển nó đến vị trí phù hợp khác.

Chú ý rằng Fatsia japonica  phát triển tương đối chậm, do đó hãy chọn một mẫu lớn nếu bạn muốn bài trí cho không gian mau chóng.

Phương pháp chăm sóc Fatsia japonica

Thủ Thuật Trồng Cây Fatsia Japonica Trong Nhà Dễ Dàng Mà Lại Hiệu Quả

Fatsias cần ít chăm sóc trong suốt năm phát triển. Loại bỏ các lá úa và tàn của cây trồng trong nhà khi cần và cắt tỉa nhẹ vào giữa đến cuối mùa xuân để duy trì hình dáng bắt mắt.

Cắt tỉa nhẹ cũng có lợi rất nhiều cho các cây trồng ngoài trời. Tiếp đến, mùa thu, phủ một lớp phủ dầy chung quanh gốc cây, lớp phủ này sẽ bảo vệ rễ cây khỏi điều kiện lạnh. Sương giá rất nghiêm trọng có khả năng làm hỏng lá cây, và vậy nên có thể cần phải được bảo vệ.

Một vài loại cây Fatsia japonicas trên toàn cầu đáng trồng trong vườn nhà

Thủ Thuật Trồng Cây Fatsia Japonica Trong Nhà Dễ Dàng Mà Lại Hiệu Quả
  • Fatsia japonica ‘Variegata’ – một dạng hơi ít cứng và ít phổ biến hơn của Fatsia japonica, với những lá có viền màu kem. Thường hay được bán làm cây trồng trong nhà
  • Fatsia x Fatshedera lizei – là một giống lai giữa những loài phối hợp giữa tán lá lớn, bóng và các bông hoa khác thường của Fatsia japonica với thói quen leo của cây thông thường xuân, vậy nên nó được gọi là loại cây thông thường xuân
  • Fatsia japonica ‘Spider’s Web’ – phát triển chậm hơn một chút so sánh với loài này, ‘Spider’s Web’ có các chiếc lá loang lổ, lốm đốm khiến cho chúng có hình dáng như màng

Mua những vật dụng chăm sóc và hỗ trợ trồng cây Fatsia japonica ở đâu chất lượng?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng chăm sóc và hỗ trợ trồng cây Fatsia japonica trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy thủ thuật trồng cây Fatsia japonica trong nhà 1 cách dễ dàng mà hiệu quả rất cao, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU KHÔ HẠN CHO CÂY:
=> BIO JAPAN NPK 10 -60-10 –Phân Hóa Mầm Hoa Cực Mạnh, Bung Hoa Đồng Loạt

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> Map logic 90wp –tăng khoáng chất, cân bằng ph, đánh bật tuyến trùng

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng

– PHÂN BÓN GIÚP THÚC ĐẨY CÂY PHÁT TRIỂN CHẬM:
=> Kamsu 2sl-trừ bệnh lỡ cổ rễ, thán thư hại xoài, thối nhũng bắp cải, sẹo hại cam
=> Hoanganhbul 72wp zep bul-sạch bệnh, xanh cây, xì mủ, ghẻ sẹo, nám trái