Tuyệt Chiêu Làm Vườn Hữu Cơ Đơn Giản Mà Hữu Hiệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Tuyệt Chiêu Làm Vườn Hữu Cơ Đơn Giản Mà Hữu Hiệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Tuyệt Chiêu Làm Vườn Hữu Cơ Đơn Giản Mà Hữu Hiệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Kỹ thuật làm vườn vô cơ thường dùng các chất hóa học để xử lý sâu bệnh và thúc đẩy mọc cây. Tuy nhiên, việc sử dụng chất hóa học này không chỉ gây hại đến sức khỏe của người làm vườn, mà còn có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường đất trồng. Do đó, cần phải chuyển đổi sang kỹ thuật làm vườn hữu cơ để bảo vệ sức khỏe và môi trường.

Khi chuyển đổi sang kỹ thuật làm vườn hữu cơ là cần thiết để bảo vệ sức khỏe người làm vườn và môi trường đất trồng. Bằng cách sử dụng các loại phân bón hữu cơ và các phương pháp tự nhiên để kiểm soát sâu bệnh, bạn sẽ có được một khu vườn hữu cơ hiệu quả

Các ảnh hưởng độc hại tiềm tàng của việc dùng thuốc trừ sâu (thuốc diệt trừ côn trùng, thuốc diệt trừ cỏ và thuốc diệt trừ nấm) đối với động vật hoang dã, sức khỏe con người và môi trường rộng lớn hơn đang ngày càng được đông đảo người làm vườn quan tâm.

Làm vườn hữu cơ cung ứng một biện pháp thay thế cho việc dùng hóa chất tổng hợp. Thay vì dựa trên phân bón tổng hợp để gia tăng trưởng, người làm vườn ứng dụng lớp phủ bề mặt của phân trộn hoặc chất hữu cơ , giúp nuôi sống đất, nâng cấp cấu trúc và cung ứng dưỡng chất, tạo cho cây trồng của bạn một nơi sinh trưởng khỏe mạnh. Thay vì dùng thuốc trừ sâu, người làm vườn dựa trên côn trùng có lợi để khống chế sâu hại hoặc dùng những phương thức truyền thống như hái thủ công hoặc xịt nước. Thay vì dùng chất làm cỏ, người làm vườn dùng lớp phủ để ngăn ngừa cỏ dại, hoặc làm cỏ thủ công.

Thông thường, sau khi chuyển qua làm vườn hữu cơ, các người làm vườn thấy rằng việc làm vườn trở thành dễ hơn và những vấn đề (nhất là sâu hại ) hạ đi.

Cách diệt cỏ dại hữu cơ

Đối với các khu vực có ít cỏ dại

Tuyệt Chiêu Làm Vườn Hữu Cơ Đơn Giản Mà Hữu Hiệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Nhổ cỏ dại lớn hơn và rải một lớp mùn dài 5-7 centimét, ví dụ như phân ủ hoai mục hoặc phân chuồng hoai mục, lên phía trên bề mặt đất. Bên cạnh đó, nhổ hoặc xới từng đám cỏ dại, tiếp đến rải một lớp phân trộn dài 3-5 centimét. Bạn có thể bắt đầu gieo và trồng ngay khi thời tiết đủ ấm cho cây trồng.

Đối với những vùng cỏ dại phát triển vừa phải

Trải bìa cứng dày lên cỏ dại, tiếp đến phủ lớp phủ dầy 8-15 centimét, thêm phân trộn mịn lên phía trên. Bạn có thể bắt đầu gieo và trồng ngay khi điều kiện đủ ấm. Thuốc diệt trừ cỏ dại tự chế cũng có thể hữu dụng để ngăn ngừa bất cứ sự phát triển nào.

Tuyệt Chiêu Làm Vườn Hữu Cơ Đơn Giản Mà Hữu Hiệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Đối với cỏ dại mọc dày đặc và cỏ dại dai dẳng

Rải một lớp mỏng chất hữu cơ lên ​​khu vực vào mùa đông, tiếp đến phủ polythene đen, vải ngăn cỏ dại hoặc bìa cứng dầy. Nếu dùng bìa cứng, hãy chồng những mép lên nhau 15 centimét, và phủ thêm một lớp bìa cứng khác sau 10 tuần. Vào cuối tháng 5, hãy nâng nguyên vật liệu bao phủ lên. Nếu cỏ dại đã chết, bạn có thể dỡ bỏ lớp phủ và bắt đầu trồng. Nếu vẫn còn nhiều lá cỏ dại màu trắng, vàng, hãy thay nguyên vật liệu bao phủ và tạo lỗ trên đó để trồng cây.

Trồng thực phẩm hữu cơ

Tuyệt Chiêu Làm Vườn Hữu Cơ Đơn Giản Mà Hữu Hiệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Hạt giống hữu cơ được thu hoạch từ cây trồng hữu cơ và bằng phương pháp mua chúng, bạn đang ủng hộ những phương thức trồng trọt hữu cơ. Bên cạnh đó, các cây khỏe sẽ sinh ra các hạt giống hữu cơ mạnh mẽ. Tuy vậy, không phải khi nào bạn cũng có thể tìm kiếm được nguồn hạt giống hữu cơ hoặc cây non của giống bạn muốn trồng, nhất là cây lai F1/ Thực thi 1 cách tiếp cận thực dụng và mua hạt giống hữu cơ nếu có thể.

Xử lý sâu hại hữu cơ

Tránh thời gian có vấn đề

Tuyệt Chiêu Làm Vườn Hữu Cơ Đơn Giản Mà Hữu Hiệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Bằng phương pháp giúp cây phát triển mạnh mẽ, bạn sẽ khiến cho chúng có thể chống chọi tốt hơn với những cuộc tấn công từ sâu hại. Cho đất ăn bằng phương pháp phủ phân trộn hoặc phân chuồng hoai mục, và tưới nước liên tục. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể chọn thời gian gieo một vài loại cây trồng ổn định để giúp tránh những mùa dịch hại chính.

Hạ nguy cơ nấm bệnh tàn lụi lá

Hạ nguy cơ bệnh mốc sương thì chúng ta có thể dùng phương thức trồng xen canh hoặc luân canh giữa những mùa vụ của cây trồng để hạ thiểu mầm bệnh được phát triển qua nhiều vụ mùa.

Xử lý ốc sên

Dọn sạch sẽ tàn tích từ cây của vụ mùa trước để giúp tránh trường hợp ốc sên đẻ trứng và phát triển mạnh. Bên cạnh đó những bạn cũng cần phải làm là phải loại bỏ cỏ dại chung quanh cây trồng không chỉ tránh ốc sên phát triển mà còn tránh việc tranh chấp dưỡng chất của cây trồng với cỏ dại.

Cuốn hút côn trùng có lợi

Tuyệt Chiêu Làm Vườn Hữu Cơ Đơn Giản Mà Hữu Hiệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Trồng hoa giữa và gần các giống rau của bạn để cuốn hút sự cân bằng hơn trong đời sống của côn trùng như những loài hoa Poppies California, hoa sen cạn, cúc vạn thọ hoặc một số loại thảo mộc.

Đánh đuổi rệp

Tuyệt Chiêu Làm Vườn Hữu Cơ Đơn Giản Mà Hữu Hiệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Che những cây mẫn cảm bằng lưới chống côn trùng. Bạn có thể mua côn trùng thiên địch để diệt trừ sâu bọ phía bên trong nhà kính, đây chính là 1 cách hiệu quả nhưng thường đắt hơn. Bạn có thể muốn hạ côn trùng bằng phương pháp xịt mạnh nước vào lá, cho đến lúc những loài thiên địch như bọ rùa, bọ cánh cứng và ruồi bay đến tự nhiên.

Dùng bình xịt thảo mộc loại bỏ sâu hại tự chế

Đối với những vấn đề rệp dai dẳng, trộn ba quả ớt , ba tép tỏi và một chén lá bạc hà với sáu chén nước và một ít dung dịch tẩy rửa sinh thái, tiếp đến xịt lên cây bị tác động. Cẩn trọng và rửa tay thật sạch sẽ sau khi dùng.

Mua một số loại vật dụng làm vườn ở đâu chất lượng?

Độc giả có thể mua một số loại  vật dụng làm vườn trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật làm vườn hữu cơ giản đơn mà hữu hiệu cho các người mới bắt đầu, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ ỐC SÊN GÂY HẠI:
=> Rep play 75wp sư tử gầm-đặc trị sâu que, sâu vẽ bùa, sâu đục qủa, rầy
=> Thuốc trừ sâu kyodo 25sc –làm sâu tê liệt ngưng ăn, chết nhanh, trị bọ cánh tơ

– CHẤT Ủ PHÂN:
=> NANO HUMIC- Ra Rễ Mạnh, Xanh Dày Lá, Chống Rụng Hoa, Trái Non

– THUỐC ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG GÂY HẠI:
=> Tinh dầu aladin–khử mùi hôi, gây ngán ăn, ung trứng, diệt nhện đỏ, ruồi vàng

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> Serthai 28.75ec sec thai – đặc trị rệp sáp, tuyến trùng, mọt đục cành, đục quả

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH MỐC SƯƠNG CHO CÂY TRỒNG:
=> Azoxygold 600sc nano tech vua diệt nấm –cây sinh trưởng tốt, lá xanh khỏe
=> Hoanganhbul 72wp bul israel-thuốc tính nội hấp, trừ các loại bệnh, nấm

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỌ CÁNH CỨNG GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ sâu fm-tox 50ec – for tox 50ec –trừ sâu cắn ngọn hoa điều, sâu khoang
=> Penalty gold 50ec –trị sâu đục thân, nhện gíe, rệp sáp, mọt đục cành hại cà phê

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỌ RÙA GÂY HẠI:
=> Sira ấn độ-diệt trừ rầy non, trưởng thành, bọ chét, ấu trùng, bám dính tốt

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Teamgold 101wp dũng sĩ diệt khuẩn –nội hấp mạnh, diệt nấm bệnh, thán thư, rỉ sắt

– THUỐC ĐẶC TRỊ RUỒI GÂY HẠI:
=> Hop tri permecide 50ec – hạ gục nhanh –diệt trừ muỗi sốt xuất huyết , an toàn
=> Chế phẩm diệt ruồi vàng hiệu bác nông dân-diệt ruồi vàng, các côn trùng khác

– THUỐC TRỪ CỎ:
=> Thuốc trừ cỏ bastar 200sl – đặc trị cỏ các loại cỏ khó trị thay thế cho paraquat

– THUỐC TRỪ NẤM CHO CÂY TRỒNG:
=> Phytocide 50wp-thuốc đặc trị nấm bệnh kháng thuốc
=> Mancozed xanh agrilife ấn độ –trừ nấm , đốm lá, rỉ sắt, sương mai, bám dính tốt

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH NẤM BỆNH CHO CÂY:
=> Phân bón hữu cơ farm organic 005 cup 50 –quét sạch rong rêu, đốm mắt cua