Hướng Dẫn Cách Làm Siro Từ Cây Thảo Mộc Trong Vườn

Hướng Dẫn Cách Làm Siro Từ Cây Thảo Mộc Trong Vườn

Hướng Dẫn Cách Làm Siro Từ Cây Thảo Mộc Trong Vườn Giúp Cho Gia Đình Bạn Khỏe Mạnh

Bạn có thể tự tay làm si-rô cho sức khỏe miễn dịch của mình ngay hôm nay. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được những thành phần có trong siro. Bằng cách sử dụng các dụng cụ phổ biến trong vườn nhà của bạn, bạn có thể dễ dàng sản xuất si-rô thảo dược tại nhà. Nếu bạn muốn biết cách làm một chai si-rô tốt cho cả gia đình, hãy tham khảo bài viết “Hướng Dẫn Cách Làm Siro Từ Cây Thảo Mộc Trong Vườn Giúp Cho Gia Đình Bạn Khỏe Mạnh” trên trang web PhanThuoc.VN.

Nước siro giúp đẩy mạnh hệ miễn dịch

Hướng Dẫn Cách Làm Siro Từ Cây Thảo Mộc Trong Vườn

Chúng ta có thể học một hoặc hai điều từ ông và bà của chúng ta và các người đi trước khác, các người đã biết kĩ thuật giữ cho mình khỏe khoắn và hài hòa.

Tương đối rất nhiều người trong chúng ta đều đã biết về ích lợi của một chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi nhiều và tập thể dục liên tục để giữ cho chúng ta khỏe khoắn. Chọn đúng loại thực phẩm có thể đẩy mạnh hệ thống miễn dịch, nhưng cũng có thể sinh ra si-rô đẩy mạnh sức khỏe miễn dịch.

Gần như giản đơn như làm sinh tố, siro thảo mộc dùng những thành phần được biết tới với những đặc điểm đẩy mạnh khả năng miễn dịch khác nhau. Đây có thể là quả mọng hoặc trái cây, thảo mộc, gia vị, và thậm chí là cỏ dại thông thường như bồ công anh. Người ta hay phối hợp nhiều thành phần này, vì mỗi thành phần có các đặc điểm khác nhau.

Trong khi bạn có thể dùng vòi nước hoặc nước cất để pha siro có thể kèm theo với loại thảo mộc bạn chọn. Nếu như muốn siro ngọt, bạn có thể sủ dụng mật ong. Để có hiệu quả tốt hơn, hãy thử sử dụng dầu dừa, dầu dừa sẽ giúp làm ẩm cổ họng khô và miệng do cảm lạnh hoặc cảm cúm.

Bạn cũng có thể chọn dùng rượu, ví dụ như rượu whisky hoặc vodka. Thường hay được biết tới như một trong các loại thuốc tránh nóng, siro phối hợp với rượu cũng làm giúp bạn có một giấc ngủ cấp thiết. Phụ thuộc vào loại cây được dùng, bạn có thể cần bài trí vật phẩm bằng hạt, quả mọng hoặc vỏ cây.

Chia sẻ kỹ thuật pha siro ngay tại nhà giản đơn

Hướng Dẫn Cách Làm Siro Từ Cây Thảo Mộc Trong Vườn

Dưới đây chính là kỹ thuật pha nước siro từ quả cơm cháy. Vì sao PhanThuoc.VN chúng tôi lại chọn lựa loại trái cây này để chia sẻ cách những bạn vì nó là một trong các loại quả thường có các ích lợi như:

  • cực kỳ giàu vitamin A
  • có rất nhiều vitamin C hơn cam
  • có cực kỳ nhiều quercitin (một chất chống oxy hóa)
  • chống viêm
  • sở hữu những đặc điểm kháng vi-rút đã được minh chứng là có thể chữa trị cảm lạnh và cúm

Để tạo ra một lọ nước siro này thì chúng ta hãy phối hợp quả cơm cháy cùng với một vài thành phần khác như bột gừng, bột quế, bột đinh hương và mật ong. Và ứng dụng theo công thức, kỹ thuật làm sau:

Thành phần

  • 2/3 chén cơm cháy khô
  • 3 1/2 cốc nước
  • 2 muỗng canh bột củ gừng tươi hoặc khô
  • 1 muỗng cà phê bột quế
  • 1/2 thìa cà phê tất cả đinh hương hoặc bột đinh hương
  • 1 cốc mật ong nguyên chất

Chia sẻ cách

  • Đổ nước vào một cái chảo vừa và thêm cơm cháy, gừng, quế và đinh hương (đừng nên thêm mật ong vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy đa công dụng trị bệnh của chính nó ).
  • Đun sôi rồi đậy nắp (nắp hơi nứt để hơi nước có thể thoát ra ngoài) và hạ nhỏ lửa trong khoảng 45 phút đến một giờ cho đến lúc chất lỏng hạ gần một nửa.
  • Tại thời gian đó, kéo ra khỏi nhiệt và để đủ nguội để xử lý
  • Đổ qua rây vào chén thủy tinh.
  • Bỏ quả cơm cháy và để nước nguội đến âm ấm.
  • Khi không còn nóng, cho 1 chén mật ong vào khuấy đều.
  • Khi mật ong đã được trộn đều vào hỗn hợp cơm cháy, hãy đổ xi-rô vào một lọ thợ xây cỡ pint hoặc  một chai thủy tinh  loại 16 ounce (tôi đã dùng một chai băng cũ).
  • Bảo quản Siro Elderberry Homemade trong tủ lạnh, nó sẽ sử dụng được vài tháng!
Hướng Dẫn Cách Làm Siro Từ Cây Thảo Mộc Trong Vườn

Hướng dẫn sử dụng

  • Liều tiêu chí là 1/2 muỗng cà phê đến 1 muỗng cà phê cho trẻ thơ và 1/2 muỗng cà phê đến 1 muỗng cà phê cho người lớn.
  • Nếu bị cúm, hãy sử dụng liều bình thường sau mỗi 2-3 giờ thay vì 1 lần một ngày cho đến lúc những dấu hiệu biến mất.
  • Bên cạnh đó, nó có mùi vị tuyệt diệu trên bánh kếp hoặc kem!

Chú ý

Nội dung của bài viết này chỉ dành cho mục đích giáo dục và làm vườn. Trước khi dùng hoặc ăn Bất cứ loại thảo mộc hoặc thực vật nào cho mục đích y học hoặc cách khác, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, nhà thảo dược y tế hoặc chuyên gia thích hợp khác để được tư vấn.

Mua loại vật dụng có thể pha chế nước siro tại nhà ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng pha chế nước siro tại nhà trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật làm nước si rô từ các cây thảo mộc trong vườn giúp đẩy mạnh sức khỏe cho gia đình, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> Phân bón lá red hosre lực sĩ kéo đọt –kéo đọ nhanh, xử lý ra hoa kịp thời vụ