Chia Sẻ Cách Gieo Hạt Giống Cỏ Để Tạo Sân Chơi Trong Khu Vườn Nhà Bạn

Chia Sẻ Cách Gieo Hạt Giống Cỏ Để Tạo Sân Chơi Trong Khu Vườn Nhà Bạn

Chia Sẻ Cách Gieo Hạt Giống Cỏ Để Tạo Sân Chơi Trong Khu Vườn Nhà Bạn

Nếu bạn đang có một khu đất trống trong sân vườn và không biết trồng gì thì có thể xem xét gieo trồng các loại hoa cỏ xanh vào đó. Điều này sẽ giúp tạo ra một không gian xanh mát cho gia đình. Tuy nhiên, việc tạo ra một thảm cỏ xanh từ việc gieo hạt không phải là điều đơn giản. Vì vậy, bạn có thể tham khảo bài viết “Chia Sẻ Cách Gieo Hạt Giống Cỏ Để Tạo Sân Chơi Trong Khu Vườn Nhà Bạn” của PhanThuoc.VN để có được những mẹo giúp cho quá trình gieo trồng hoa cỏ diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao.

Chia Sẻ Cách Gieo Hạt Giống Cỏ Để Tạo Sân Chơi Trong Khu Vườn Nhà Bạn
Bất cứ công việc của bạn lớn hay nhỏ, thành công luôn khởi đầu từ việc chọn lựa hạt giống cỏ tối ưu nhất cho vùng của bạn. Những loài cỏ khác nhau phát triển mạnh ở những khu vực khí hậu khác nhau. Loại cỏ nào tối ưu nhất cho sân của bạn cũng dựa vào lượng ánh sáng mặt trời mà nó nhận được. Do đó chúng tôi khuyên bạn nên liên lạc với trung tâm vườn địa phương hoặc cửa hàng bán hạt giống để nói chuyện với họ về những chọn lựa tối ưu nhất cho khu vực của bạn định trồng trong nhà.

Chuẩn bị mặt bằng để trồng cây

Sau khi lựa chọn và mua hạt giống, đã tới lúc bạn triển khai làm đất cho tiến trình trồng cây. Đây chính là bước cực kì quan trọng để biết kỹ thuật gieo hạt cỏ tranh thành công. Rễ mềm của hoa cỏ non sẽ không phát triển tốt trong đất nén chặt, do đó đoạn này cần phải được thực thi đúng kỹ thuật. Dưới đây chính là chia sẻ cách chuẩn bị cho việc chuẩn bị mặt đất để giám sát một số điểm trống trong một bãi cỏ đã sẵn có và chia sẻ cách về kỹ thuật chuẩn bị để trồng hạt giống cỏ trong một khu vực trống rộng lớn.

Chuẩn bị gieo hạt chỗ trống trên bãi cỏ

Bắt đầu bằng phương pháp sử dụng máy xới đất để tiến hành loại bỏ cỏ chết. Nếu đó là một vết nhỏ, hãy dùng tay để xới. Còn nếu đó là một điểm lớn hơn nữa thì hãy dùng cuốc cho mau chóng. Tiếp đến, sử dụng xẻng hoặc bay để đào khu vực xuống độ sâu 2-3 centimét.

Chia Sẻ Cách Gieo Hạt Giống Cỏ Để Tạo Sân Chơi Trong Khu Vườn Nhà Bạn

Chia Sẻ Cách Gieo Hạt Giống Cỏ Để Tạo Sân Chơi Trong Khu Vườn Nhà Bạn

Chuẩn bị gieo hạt giống cỏ trên diện tích đất trống lớn

Nếu bạn muốn biết kỹ thuật gieo hạt giống cỏ trên diện tích lớn thành công, hãy bắt đầu bằng phương pháp xới đất từ ​​3 đến 5 phân. Dùng máy xới đất cho công việc nếu đó là khu vực bãi cỏ rất rộng lớn. Sử dụng xẻng hoặc cuốc nếu đó là khu vực chỉ vài mét vuông.

Dù diện tích đất nhỏ hay lớn, sau khi xới đất xong là lúc cào cho thật mịn. Dùng vật dụng cào để phá vỡ thêm bất cứ cục đất nào và cào đất thành những hạt mịn. Dùng những đầu của cào để đập bất cứ cục đất lớn nào nếu cấp thiết.

Tưới nước cho khu vực vừa gieo trồng

Bước cuối cùng của việc chuẩn bị mặt bằng để trồng cỏ giống là tưới nước đầy đủ cho khu vực đó. Đặt hạt giống xuống đất ẩm sẽ khuyến khích quá trình nảy mầm mau chóng và cung ứng ẩm độ ngay lập tức cho rễ mới mọc.

Chia Sẻ Cách Gieo Hạt Giống Cỏ Để Tạo Sân Chơi Trong Khu Vườn Nhà Bạn

Kỹ thuật gieo hạt cỏ

Đối với các khu vực nhỏ, hãy sử dụng tay của bạn để phân phối hạt giống, ném hạt giống ra khắp khu vực đó. Đối với các diện tích lớn, dùng máy rải không tập trung hoặc máy rải phễu cầm tay để phân tán hạt giống.

Khi bạn hoàn tất, hạt cỏ nên được rải đều trên bề mặt đất. Chúng phải cách nhau khoảng một phần tư đến một nửa phân. Nếu bạn gieo hạt cỏ quá dày, những cây sẽ cạnh tranh lẫn nhau và sự phát triển của chúng sẽ bị tác động. Nếu bạn không gieo chúng đủ dày, cỏ dại có khả năng di chuyển vào các vị trí trống.

Hạt giống cỏ mới trồng cần phủ các gì để bảo vệ

Sau khi tiến hành gieo hạt xong phải che ngay để giúp tránh chim chóc, dưỡng ẩm, tránh bị rửa trôi khi mưa lớn. Có một vài lớp phủ khác nhau mà bạn có thể dùng cho công việc. Theo kinh nghiệm lâu năm của chúng tôi, rơm rạ (không phải cỏ khô), phân trộn đã được sàng lọc là các lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Toàn bộ tùy chọn này đều sẵn có từ cửa hàng vườn địa phương hoặc trung tâm cung ứng cảnh quan của bạn.

Phân trộn và đất trồng nấm cực kỳ tốt để bao phủ những bãi cỏ gieo hạt. Màu tối của chúng hấp thu nhiệt của mặt trời và giữ cho đất ấm suốt đêm dài. Chính vấn đề này tăng tốc độ nảy mầm và khuyến khích thiết lập bãi cỏ mau chóng trước khi mùa đông đến.

Mất bao nhiêu lâu để hạt cỏ nảy mầm?

Một vài loại cỏ có thời gian nảy mầm lâu dài hơn các loại cỏ khác. Chẳng hạn, cỏ lúa mạch đen lâu năm nảy mầm trong tối thiểu từ 3 đến 5 ngày, fescues mất quá nhiều hơn 10 ngày, Kentucky bluegrass mất 2 đến 3 tuần và một số loại cỏ mùa ấm như rết, Bermuda và cỏ zoysia có thể mất hơn một tháng. Nếu hạt giống cỏ của bạn là một hỗn hợp của đa số giống, hãy biết rằng không phải toàn bộ chúng sẽ nảy mầm cùng một lúc. Để khuyến khích sự nảy mầm tốt và một khởi đầu khỏe khoắn mặc dù bạn đã trồng loại hạt giống cỏ nào, điều đặc biệt là bạn phải giữ cho khu vực gieo hạt và cây non được tưới nước đầy đủ cho đến lúc chúng được tạo thành. Xem phần tưới nước dưới đây để biết thêm thông tin về phương thức và thời gian tưới cỏ mới.

Gieo hạt cỏ vào mùa thu

Chia Sẻ Cách Gieo Hạt Giống Cỏ Để Tạo Sân Chơi Trong Khu Vườn Nhà Bạn

Ở nhiều vùng thời tiết, thời gian tối ưu nhất để gieo hạt cỏ là vào mùa thu. Đất vẫn còn ấm sẽ khuyến khích sự sinh trưởng của bộ rễ tốt nhất, trong khi nhiệt độ trong không khí mát hơn không khuyến khích sự phát triển quá mức của ngọn. Việc này là hoàn hảo để thiết lập những bãi cỏ và thúc đẩy sự sinh trưởng của bộ rễ trên diện tích rộng. Nó cũng khiến cho cỏ có thể chống hạn tốt hơn và có thể tiếp cận những dưỡng chất trong đất tốt hơn. Bên cạnh đó, ở đa số những vùng, vào mùa thu cũng nâng cao lượng mưa. Việc này tức là bạn sẽ không phải kéo vòi và vòi xịt nước liên tục.

Đã tới lúc gieo hạt cỏ vào mùa thu khi nhiệt độ buổi tối hạ xuống khoảng 60 độ F (Hãy theo dõi dự đoán ). Chọn gieo hạt giống cỏ khi dự đoán có một hoặc hai ngày mưa.

Gieo hạt cỏ vào mùa xuân

Mùa xuân là một thời gian tuyệt diệu khác để gieo hạt cho bãi cỏ. Đặc biệt tốt nếu bạn sống ở nơi có suối dài và mát mẻ. Đối với việc trồng cây vào mùa xuân, việc làm cần thiết là bạn phải tiếp tục tiến hành tưới nước liên tục cho hạt giống và cỏ đã nảy mầm trong suốt thời gian còn lại của mùa xuân, vào mùa hè và vào mùa thu. Các thất bại trong suốt quá trình thiết lập thường liên quan đến việc tưới nước không đúng kỹ thuật.

Tần suất tưới hạt cỏ sau khi tiến hành trồng

Tưới nước cho hạt cỏ mới trồng hằng ngày nếu thời tiết trên 80 độ F. Cách ngày là lịch tưới nước tốt nếu nhiệt độ mát hơn. Một khi hạt cỏ nảy mầm và bắt đầu phát triển, hãy hạ tần suất tưới nhưng tưới sâu hơn. Sau khi cỏ mới cao khoảng hai phân, hãy hạ lịch tưới nước xuống một hoặc 2 lần một tuần, nhưng tưới cho đến lúc mặt đất ướt xuống độ sâu khoảng 3 phân.

Khi cỏ đã mọc đầy đủ, hãy ngưng tưới toàn bộ với nhau, trừ khi có một thời gian hạn hán nối dài. Khi kể đến việc tưới nước cho các bãi cỏ đã bền vững, tốt hơn hết là bạn nên tưới ít liên tục hơn nhưng tưới thật sâu. Thường xuyên tưới cỏ vào buổi sáng, nếu có thể, để hạ nguy cơ bị nấm bệnh.

Bao lâu thì an toàn để cắt cỏ mới?

Nhổ cỏ mới khi nó đạt chiều cao khoảng 5 centimét. Gieo cao trong thời điểm mùa phát triển giai đoạn đầu (3 đến 4 centimét ). Bảo đảm rằng lưỡi máy để cắt của bạn sắc bén để chúng cắt cỏ sạch sẽ, thay vì làm rách nó có thể sinh ra đường thâm nhập của bệnh.

Lúc nào cần bón phân cho cỏ mới

Khi học kỹ thuật gieo hạt giống cỏ, rất nhiều người nghĩ bạn nên bón thêm phân vào lúc trồng. Tuy vậy, đây không phải là một thực hiện tốt vì phân bón (nhất là phân bón cỏ tổng hợp gốc muối) có khả năng làm cháy rễ cỏ non còn non. Thay vào đó, hãy trùm kín bãi cỏ bằng phân trộn ( đây chính là cách thực thi ) hoặc dùng phân bón cỏ dạng hạt hữu cơ thay vì nhãn hiệu tổng hợp. Bạn có thể bắt đầu bón phân cho bãi cỏ mới sau khi đã được cắt cỏ 6 lần.

Mua một số loại vật dụng gieo trồng hạt giống nhiều loại cỏ trong vườn hiệu quả ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng gieo trồng hạt giống nhiều loại cỏ trong vườn trên trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật gieo hạt giống cỏ mau chóng tạo một sân chơi trong vườn ngập tràn màu xanh mát, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU HẠN HÁN:
=> FERTIGOLD AMINO ORGANIC-Hạn Chế Ngộ Độc, Bệnh Hại, Hạn Hán, Sương Muối
=> Phân bón lá losin n03 –hạn chế hiện tượng mất nước dinh dưỡng, phục hồi rễ

– THUỐC DIỆT CỎ TRANH:
=> Newfosinate 150sl- trừ cỏ tận gốc, đặc trị cỏ gấu, cỏ vừng, thài lài, mần trầu

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RỄ MỚI:
=> Phân bón vi lượng bón rễ humate ga3 –tăng đậu trái, trái lớn, phục hồi sau khi bệnh

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI BỘ RỄ KHI BỊ NGẬP ÚNG, PHÈN, SÂU BỆNH:
=> Aly 200wg gold –diệt các cây họ đậu che phủ đất, cây lùm bụi, lưu dẫn cao

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH NẤM BỆNH CHO CÂY:
=> Timan 80wp mancozeb xanh – đặc trị bệnh do nấm gây hại trên cây trồng
=> Thuốc phòng trừ bệnh – sulfolac 85sc –phòng trừ bệnh lép hạt, ghẻ nhám