5 Loại Rau Mầm Giàu Chất Dinh Dưỡng Thích Hợp Cho Trẻ Nhỏ

5 Loại Rau Mầm Giàu Chất Dinh Dưỡng Thích Hợp Cho Trẻ Nhỏ

5 Loại Rau Mầm Giàu Chất Dinh Dưỡng Thích Hợp Cho Trẻ Nhỏ

Rau mầm là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe của con người. Khác với rau thường, rau mầm không chứa mầm bệnh và vi sinh vật gây bệnh cho cơ thể, giúp cho các bữa ăn của bạn thêm an toàn và tốt cho sức khỏe. Đối với trẻ em, rau mầm càng có công dụng quan trọng hơn, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và tốt cho da.

Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của con em mình và muốn biết thêm về top 5 loại rau mầm tốt nhất cho trẻ em, hãy ghé thăm trang PhanThuoc.VN. Bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin hữu ích về những loại rau mầm này và cách chế biến chúng để tối đa hóa giá trị dinh dưỡng cho con. Hãy cùng đồng hành và chăm sóc sức khỏe cho con yêu của bạn bằng những lựa chọn thực phẩm tốt nhất.

5 Loại Rau Mầm Giàu Chất Dinh Dưỡng Thích Hợp Cho Trẻ Nhỏ

TOP 5 LOẠI RAU MẦM TỐT CHO TRẺ

Top 1: Mầm củ cải trắng

  • Rau mầm củ cải trắng là một nguồn cung ứng dồi dào hàm lượng vitamin A, C, D, E, chất đạm, chất sắt, canxi và enzym rất tốt cho sức khoẻ.
    • Hàm lượng enzym dồi dào giúp kích thích vị giác, hỗ trợ hệ tiêu hoá hấp thu thức ăn tốt và gia đẩy mạnh sức đề kháng cho hệ miễn dịch.
    • Vitamin A, D có thể làm đẩy mạnh thị giác, ngăn ngừa căng thẳng và mệt mỏi cho cơ thể.
  • Rau mầm củ cải trắng phát huy tác dụng tối ưu nhất khi được làm sạch và ăn sống.5 Loại Rau Mầm Giàu Chất Dinh Dưỡng Thích Hợp Cho Trẻ Nhỏ

Top 2: Mầm rau muống

  • Mầm rau muống có vị ngọt, tính hàn. Hàm lượng dưỡng chất của mầm rau muống cao gấp rất nhiều lần so sánh với các giống rau trưởng thành. Do đó, chúng có công dụng giải nhiệt, giải độc cực kỳ hiệu quả.
  • Rau muống mầm chứa đựng nhiều axit amin tốt cho các người suy nhược, kén ăn, sẽ kích thích ăn nhiều. Giúp đẹp da, chống lão hoá, bổ sung chất sắt cực kỳ tốt cho các người đang bị thiếu máu.5 Loại Rau Mầm Giàu Chất Dinh Dưỡng Thích Hợp Cho Trẻ Nhỏ

Top 3: Mầm cải bông xanh

  • Giầu vitamin A, C và glucoraphanin.
  • Cây mầm thân nhuyễn, vị nồng nhẹ, thơm ngon, có chứa  nhiều dưỡng chất quý, có công dụng chống ung thư, bảo vệ da, chống lão hóa và hỗ trợ ích cho tim mạch
  • Giúp làn da của nhỏ luôn căng mịn và khỏe khoắn.5 Loại Rau Mầm Giàu Chất Dinh Dưỡng Thích Hợp Cho Trẻ Nhỏ

Top 4: Mầm giá đậu xanh

  • Mầm đậu xanh có tính hàn, khi nấu có vị ngọt thanh.
  • Mầm giá đậu xanh có chứa những nguyên tố như Sắt, Canxi, Photpho,…những axit amin, vitamin A, B1, B2, PP. Cung ứng 32g kalo, 0,48g chất xơ.
  • Mầm giá đậu xanh chứa cực nhiều chất chống oxy hoá như riboflavin, vitexin và isovitexin giúp hạ nguy mắc những bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường và ung thư. Ngoài ra, chúng còn giúp điều trị những bệnh liên quan đến răng miệng và phòng ngừa lão hoá.5 Loại Rau Mầm Giàu Chất Dinh Dưỡng Thích Hợp Cho Trẻ Nhỏ

Top 5: Mầm hướng dương

  • Mầm hướng dưỡng cực kỳ dễ ăn do có vị giòn ngọt, béo ngây ngây cực kỳ dễ hấp thụ cho nhỏ.
  • Rau mầm hướng dương có tác dụng làm sáng mắt, cân bằng huyết áp, hỗ trợ hệ tiêu hoá và chữa đau dạ dầy nbsp;cực kỳ tốt.
  • Trong lá rau mầm có chứa 20 – 25% protein với cả axit amin cấp thiết.5 Loại Rau Mầm Giàu Chất Dinh Dưỡng Thích Hợp Cho Trẻ Nhỏ

Vì sao có thể trồng rau mầm tại nhà?

Rau mầm là rau dễ để trồng, thời gian cho thu hoạch ngắn. Nhưng lại chứa đựng nhiều dưỡng chất có lợi rất nhiều cho sức khỏe của nhỏ. Với các thông tin trên của PhanThuoc.VN, bạn có thể cân nhắc bổ sung thêm rau mầm vào chế độ ăn của nhỏ để giúp nhỏ lớn lên khỏe khoắn nhé!

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP GIA TĂNG VỊ NGỌT CHO QUẢ:
=> KATODO KALI SỮA-Hạn Chế Rụng Trái Non, Kháng Sâu Bệnh, Chắc Hạt, Bóng Đẹp
=> Phân bón vl dola 02x –kích thích ra hoa sớm đồng loạt, hạn chế sâu bệnh

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY PROTEIN:
=> FERTIGOLD AMINO ORGANIC-Hạn Chế Ngộ Độc, Bệnh Hại, Hạn Hán, Sương Muối

– PHÂN BÓN GIÚP LÀM CỦ TO CHO KHOAI, SẮN, CỦ CÁC LOẠI:
=> FUMIN 02 FRUIT -Hạn Chế Rụng Hoa, Trái Non, To Trái- Đẹp Trái

– PHÂN BÓN GIÚP GIẢI ĐỘC CHO CÂY:
=> Phân bón hữu cơ đa – trung – vi lượng tn 301.b (dạng bột)-đâm chồi, trừ sâu bệnh

– PHÂN BÓN CUNG CẤP AXIT AMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> Ridoxanil 800wp-đặc trị thối nõn ở dứa, chết ẻo, đốm lá, chảy mủ, thán thư

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> Tp p600 triumf pk b1 vitamin b1 – ngâm giống, chồi, dày lá, tăng sản lượng

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẠM CHO CÂY:
=> SALMON FISH – Kích Thích Nảy Mầm Hoa, Đậu Quả, Bung Đọt, To Trái, Ra Rễ

– PHÂN BÓN GIÚP NGĂN NGỪA HIỆN TUỢNG LÃO HÓA Ở CÂY:
=> PHÂN BÓN LÁ NANO BẠC ZEROMIX- Ngừa Nấm Và Vi Khuẩn