Cây Cảnh Vừa Có Giá Trị Thẩm Mỹ Vừa Có Công Dụng Điều Hòa Không Khí

Cây Cảnh Vừa Có Giá Trị Thẩm Mỹ Vừa Có Công Dụng Điều Hòa Không Khí

Cây Cảnh Vừa Có Giá Trị Thẩm Mỹ Vừa Có Công Dụng Điều Hòa Không Khí

Ngày nay xu hướng phủ xanh ngôi nhà đang ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam. Những mái nhà phủ dây leo, những bức tường sử dụng cây cối thay cho nguyên vật liệu xây dựng không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn mang lại lợi ích điều hòa không khí và tạo không gian xanh mát cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, để tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn, việc chọn lựa các giống cây xanh phù hợp là rất quan trọng. Đặc biệt, các loại cây dễ trồng, ít tốn thời gian chăm sóc và dễ cải tạo sẽ là lựa chọn phù hợp. Vậy, các loại cây nào là phù hợp nhất? Hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây của PhanThuoc.VN.

1/ Phủ xanh ngôi nhà với cây dây nhện

Cây Dây Nhện còn có tên khác là loại cây Lan Chi hoặc Lục thảo trổ, Cỏ mệnh môn, Luyến khách…Cây Cảnh Vừa Có Giá Trị Thẩm Mỹ Vừa Có Công Dụng Điều Hòa Không Khí

Có tên gọi tiếng anh: Spider Plant

Tên khoa học: Chlorophytum Comosum

  • Cây dây nhện ưa đất ẩm đều và điều kiện ánh sáng trung bình. Cây phát triển thời gian dài có thể sinh cây giống chung quanh. Trường hợp Dây Nhện được canh tác trong chậu thì cây giống thường hay mọc dài ra, treo lơ lửng ngoài không trung và lấy dưỡng chất từ cây mẹ.
  • Cây Dây Nhện có công dụng thanh lọc không khí cực kỳ tốt, với khả năng hấp thụ Cacbonic và những khí độc vào buổi tối mà dường như không cần ánh sáng nên cực kỳ phù hợp để đặt cây dây nhện trong khu vực phòng ngủ. Chỉ có một cây Dây Nhện, trong vòng 24 giờ đồng hồ có khả năng làm sạch đến 85% lượng chất Formaldehyde trong khu vực phòng ngủ.
  • Bên cạnh đó, cây dây nhện còn có công dụng xua đuổi tà khí, vận xấu, đem lại bình yên, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

2/ Phủ xanh ngôi nhà với cây trầu bà

  • Trầu bà là trong các loại cây phổ biến được canh tác trong nhà, văn phòng, khách sạn,… cây có giá trị làm cảnh cao, mang nhiều ý nghĩa tốt lành.
  • Trầu bà hoạt động như một nhà máy làm sạch không khí, giúp hấp thu những chất độc như formaldehyde từ thảm công nghiệp. Giống cây thân leo thích ứng tốt trong giỏ treo hoặc bất kể vật bài trí nào mà bạn muốn.
  • Nhất là cây trầu bà cực kỳ dễ để trồng, dễ chăm sóc, có sức sống bền bỉ. Mỗi khi trầu bà quá dài, đừng ngại cắt bớt để chậu cây của bạn nhìn đẹp hơn, chỉ cần một nhánh nhỏ cắm vào nước hoặc đất ẩm đặt nơi khuất gió sau một khoảng thời gian cây sẽ bén rễ, mọc chồi mới và vươn dài.
  • Trầu bà phát triển tốt ở nhiệt độ phòng và mọi điều kiện ánh sáng, nhưng quá thiếu sáng có thể khiến lá trầu bà biến đổi về hình dạng
    Cây Cảnh Vừa Có Giá Trị Thẩm Mỹ Vừa Có Công Dụng Điều Hòa Không Khí

3/ Phủ xanh ngôi nhà với dây thường xuân

  • Nói về sức sống và khả năng phát triển mạnh mẽ thì không nên bỏ qua được “Dây Thường Xuân”. Cây có khả năng sống cả năm, bất cứ là mùa hè nắng nóng hay là mua đông giá rét.
  • Dây thường xuân còn có tên khác: cây dây nguyệt quế, cây dây lá nho, cây vạn niên…
  • Với nét đẹp sang trọng vượt thời gian, dây thường xuân sinh ra hiệu ứng tương đối đẹp mắt. Khi phối hợp cùng đồ nội thất, tạo cảm giác thanh nhã cho không gian nhà bạn. Hơn thế, thường xuân còn có công dụng thanh lọc không khí cực kỳ tốt, có thể hấp thụ những chất gây tổn thương như benzen, phenol, nicotine,…
  • Dây thường xuân thích đất ướt và điều kiện nhiệt độ phòng máy lạnh. Nhân giống Thường xuân cực kỳ giản đơn, chỉ cần bạn cắt một đoạn nhỏ dây thường xuân có khoảng 2-3 mắt mầm, ngâm trong nước sạch, đặt trong khu vực phòng có nhiệt độ 20oC. Chỉ sau khoảng 10-15 ngày sau cành có thể mọc ra rễ mới.Cây Cảnh Vừa Có Giá Trị Thẩm Mỹ Vừa Có Công Dụng Điều Hòa Không Khí

4/ Phủ xanh ngôi nhà với cây cỏ đồng tiền

Hoa cỏ đồng tiền còn gọi là rau má lá sen, rau má dù, sen dù lùn.

Tên khoa học là Hydrocotyle Verticillata.

  • Vốn là loài cây có sức sống bền bỉ. Nên hoa cỏ đồng tiền là một biểu trưng cho ý chí kiên cường và bất khuất, quyết không gục ngã trước mọi hoàn cảnh khó khăn.
  • Cây sinh ra không khí trong lành, từ đấy xua tan đi các năng lượng tiêu cực và vận xui. Để gia chủ luôn cảm nhận sáng suốt và tỉnh táo, thúc đẩy khả năng phát minh, giúp công việc thuận lợi, có rất nhiều thời cơ thăng tiến, giúp tăng tài tiến lộc cho gia chủ.
  • Hoa cỏ đồng tiền thường hay sống thành bụi và sinh trưởng cực kỳ nhanh trong môi trường ẩm ướt.
  • Hoa cỏ đồng tiền thường hay được nhân giống bằng phương pháp gieo hạt hoặc tách bụi. Nếu bạn đã có hoa cỏ đồng tiền mẹ trồng ngoài đất sẵn thì bạn cũng thể chờ khi hoa cỏ đồng tiền đẻ nhánh, triển khai tách những cây giống từ bụi cây mẹ vào trồng sau chậu đã được chuẩn bị sẵn.Cây Cảnh Vừa Có Giá Trị Thẩm Mỹ Vừa Có Công Dụng Điều Hòa Không Khí

Phía trên là 4 loại cây dễ để trồng, ít chăm sóc mà cây vẫn xanh tốt cả năm mà PhanThuoc.VN muốn gửi đến bạn. Chúc bạn có được các khu vườn thật xanh tốt!

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RỄ MỚI:
=> FISH GOLD ĐẠM CÁ–Kích Bông, Nuôi Trái, Cải Tạo Đất, Hạ Phèn, Ra Rễ, Bung Đọt Non

– THUỐC ĐẶC TRỊ NHỆN GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ sâu browco 50wg –đặc trị sâu cuốn lá hại lúa, chết nhanh

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY TĂNG KHẢ NĂNG RA RỄ:
=> ATOTO 1.8SL GODE 888- Giúp Cây Xanh Lá, Tăng Năng Suất, Ra Rễ, Đâm Chồi Nhanh
=> PHÂN BÓN FULVIC MASTER POWER 70 -Giải Độc Cây, Tẩy Ghẻ, Bóng Trái

– THUỐC DIỆT CỎ ĐỒNG TIỀN:
=> Niphosate 480sl thái lan-diệt trừ loại cỏ lá hẹp, trừ cỏ bờ ruộng, cỏ dưới nước

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU GIÁ RÉT:
=> Phân bón hỗn hợp npk–roots–kích thích cành ghép liền sẹo, kích thích hạt nảy mầm
=> MIRATRO 10-60-10-Tăng Đậu Qủa, Hạ Phèn, Chống Nghẽn Hoa, Rễ Phát Triễn Nhanh

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY ĐẺ NHÁNH NHIỀU:
=> Thuốc trừ bệnh tilbest super 300ec–tilblue super 500-đặc trị bệnh nấm
=> Nerestoxin gold –diệt hiệu qủa ấu trùng, sâu cuốn la, rầy nâu, sâu đục bẹ