Cách Xác Định Lớp Phủ Đất Trồng Với Cây Trồng Trong Vườn Nhà Bạn

Cách Xác Định Lớp Phủ Đất Trồng Với Cây Trồng Trong Vườn Nhà Bạn

Cách Xác Định Lớp Phủ Đất Trồng Với Cây Trồng Trong Vườn Nhà Bạn

Phủ đất là một trong những công việc quan trọng nhất của người làm vườn vào mùa xuân. Dù bạn muốn phủ đất cho vườn rau để giảm lượng nước tưới, chăm sóc những luống hoa của mình hay ngăn ngừa cỏ dại trong khu trồng cây bụi, điều quan trọng là bạn phải biết cần bao nhiêu lớp phủ để làm việc hiệu quả. Vì vậy, trong bài viết “Cách Xác Định Lớp Phủ Đất Trồng Với Cây Trồng Trong Vườn Nhà Bạn“, PhanThuoc.VN sẽ hướng dẫn bạn cách xác định lớp phủ đất phù hợp với cây trồng và đất trồng trong vườn của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Những bước xác định nhanh việc dùng lớp phủ phù hợp cho cây trồng trong vườn nhà

Cách Xác Định Lớp Phủ Đất Trồng Với Cây Trồng Trong Vườn Nhà Bạn

 

Thực thi theo kế hoạch giản đơn dưới này để tính toán lượng lớp phủ bạn sẽ cần cho khu vườn và cảnh quan của bản thân.

Bước 1: Quyết định loại lớp phủ sẽ dùng

Cách Xác Định Lớp Phủ Đất Trồng Với Cây Trồng Trong Vườn Nhà Bạn

Có rất nhiều loại mùn cảnh khác nhau, từ vỏ cây vụn và vụn thông đến phân trộn và rơm rạ. Đó là một bước đi thông minh để dựa trên loại lớp phủ mà bạn dùng để trồng cây nào trong khu vực và các gì sẵn có cho bạn ở địa phương. Khi bạn đã quyết định loại lớp phủ nào bạn sẽ dùng, những công thức tính lớp phủ sau đây sẽ giúp bạn tính toán số lượng bạn cần cho bất cứ loại lớp phủ nào.

Bước 2: Xác định vuông diện tích khu vườn.

Sau khi bạn đã xác định được loại lớp phủ nào bạn sẽ dùng, đã tới lúc xác định diện tích bạn muốn phủ lớp phủ lớn ra sao.

  • Để tính diện tích khu vườn hình vuông hoặc hình chữ nhật, hãy nhân chiều cao với chiều rộng (tính bằng mét).
  • Để tính diện tích của một khu vực hình tròn, hãy đo khoảng cách từ tâm chiếc giường đến mép ngoài (đây chính là bán kính, R). Tiếp đến nhân số đó với chính nó. Tiếp đến nhân tổng với 3,14 (π).

Nếu luống trong vườn của bạn có hình dáng kỳ lạ, ví dụ như hình bầu dục rộng, việc đó không sao cả. Chỉ cần cố gắng hết sức để chia nó thành một loạt những hình chữ nhật và hình tròn tưởng tượng ghép lại cùng nhau để hình thành hình dáng đó. Tiếp đến, tính toán diện tích hình vuông của mỗi mảnh đó và cộng chúng lại cùng nhau.

Cách Xác Định Lớp Phủ Đất Trồng Với Cây Trồng Trong Vườn Nhà Bạn

Bước 3: Quyết định độ sâu bạn muốn lớp phủ

Lúc này bạn đã biết tổng diện tích khu vườn của bản thân, hãy xác định độ sâu bạn muốn lớp phủ của bản thân. Đối với những luống cây và cây bụi, tôi khuyên bạn nên phủ lớp phủ từ 3 đến 4 phân (khi phủ các loại cây này, nhiều hơn không bao giờ tốt hơn vì lớp dầy và hạn chế dòng oxy đến vùng rễ). Đối với vườn rau và hoa, 1 đến 3 phân là tối ưu. Chúng tôi sẽ cung ứng cho bạn một công thức tính toán lớp phủ cho cả lớp phủ đóng bao và lớp phủ số lượng lớn để khiến cho quá trình trở thành dễ dàng. Khi bạn đã xác định được mình cần bao nhiêu lớp phủ khi dùng cả túi và số lượng lớn, tiếp đến bạn có thể định giá thành hai loại này để xem loại nào ít tốn kém hơn.

Bước 4: Công thức tính toán lớp phủ khi được đóng bao lớn

Lúc này bạn đã biết diện tích vuông của bản thân và độ dầy lớp phủ nhu cầu của bạn thì để xác định bạn cần bao nhiêu lớp phủ qua cách tham khảo sau:

  • Nhân diện tích hình vuông của chiếc giường với số inch lớp phủ bạn muốn ở phía trên nó
  • Chia số đó cho 324

Lúc này bạn có lượng mùn cấp thiết theo thước khối.

Thí dụ: nếu vườn của bạn dài 50 m x rộng 10m, thì diện tích hình vuông là 500 mét vuông. Nếu bạn muốn lớp phủ sâu 2 phân, bạn sẽ cần 3 mét khối lớp phủ.

50 x 10 x 2 = 1000. Vậy 1000 chia cho 324 = 3,08 thước khối phân phủ.

Bước 5: Công thức tính lớp phủ khi được chia đóng túi nhỏ

Dùng công thức tính lớp phủ này để tính xem bạn cần bao nhiêu lớp phủ khi mua túi. Để xác định bạn cần bao nhiêu lớp phủ nếu bạn mua nó trong những túi được tính bằng mét khối, hãy làm theo bước sau:

1/ Nhân diện tích vuông của bạn với một trong những số này, căn cứ vào độ sâu bạn muốn lớp phủ:
sâu 1m = 0,83
sâu 2m = 0,167
sâu 3m = 0,25
sâu 4m = 0,33
sâu 5m = 0,417

Lúc này bạn có lượng mùn cấp thiết tính bằng mét khối.

Thí dụ: Đối với giường mẫu có kích cỡ 50 mét x 10 mét (500 mét vuông), nếu bạn muốn lớp phủ sâu 2 phân, bạn sẽ cần 83,5 mét khối lớp phủ.

50 x 10 = 500. Khi đó 500 x.167 = 83,5 mét khối lớp phủ.

Nếu túi mùn có chứa được 2 mét khối, bạn sẽ cần mua 42 túi (83,5 chia cho 2)
Nếu túi mùn có chứa được 3 mét khối, bạn sẽ cần mua 28 túi (83,5 chia cho 3)

Mua một số loại phân mùn bón phủ cho cây trồng trong vườn ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại phân mùn bón phủ cho cây trồng trong vườn trên trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy cách xác định lớp phủ đất trồng thích hợp với cây trồng và đất trồng trong vườn nhà bạn, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng