Phương Pháp Vệ Sinh Vật Dụng Làm Vườn Giúp Bạn Đỡ Tốn Kém Thời Gian

Phương Pháp Vệ Sinh Vật Dụng Làm Vườn Giúp Bạn Đỡ Tốn Kém Thời Gian Mà Lại Hiệu Quả

Phương Pháp Vệ Sinh Vật Dụng Làm Vườn Giúp Bạn Đỡ Tốn Kém Thời Gian Mà Lại Hiệu Quả

Để làm vườn thành công, việc sử dụng đúng công cụ và bảo quản chúng đúng kỹ thuật là rất quan trọng. Giống như với đầu bếp hay bác sĩ phẫu thuật, việc thu dọn và bảo quản vật dụng làm vườn sẽ giúp tăng năng suất và bảo đảm sức khỏe cho cây trồng của bạn. Bài viết “Phương Pháp Vệ Sinh Vật Dụng Làm Vườn Giúp Bạn Đỡ Tốn Kém Thời Gian Mà Lại Hiệu Quả” của PhanThuoc.VN sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản và vệ sinh vật dụng làm vườn đúng cách, giúp chúng có tuổi thọ cao và giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Làm sao để làm sạch những vật dụng làm vườn

Phương Pháp Vệ Sinh Vật Dụng Làm Vườn Giúp Bạn Đỡ Tốn Kém Thời Gian Mà Lại Hiệu Quả

Bắt đầu mùa làm vườn đúng lúc cần phải làm là phải kiểm tra kỹ lưỡng những thiết bị làm vườn của bạn. Cách tốt nhất, những vật dụng nên được làm sạch sau mỗi lần dùng nhưng chúng ta đều đã biết rằng việc đó không phải khi nào cũng Xảy ra. Gỉ sét, những bộ phận bị hỏng và lưỡi dao xỉn màu là một phần không thể tránh khỏi khi dùng các vật dụng hữu dụng này.

Trải một tấm bạt lớn ra một khu vực thông thoáng và mang mọi thứ ra nơi bạn có thể quan sát thấy. Rửa hoàn toàn toàn bộ những vật dụng làm vườn và để chúng khô trong không khí trước khi thực thi bước kế tiếp.

Bạn sẽ cấp thiết bị phù hợp để quản lý bộ sưu tập vật dụng làm vườn của bản thân. Chuẩn bị sẵn giẻ lau, dầu máy, phụ tùng nhỏ và dây nối hoặc bộ sạc pin để dùng khi cấp thiết.

Sau khi làm sạch, mọi vật dụng phải được mài sắc. Có những dụng cụ mài đặc biệt sẵn có cho mục đích hoặc bạn có thể dùng một tệp đa năng. Làm rõ nét lưỡi dao mà còn bất cứ vật dụng đào nào. Lưỡi xẻng có thể được mài sắc để gia nâng cao khả năng dễ dàng cày xuyên đất sét cứng. Làm rõ nét ở một góc 45 độ bằng phương pháp chạy tệp qua cạnh hai hoặc 3 lần.

Chăm sóc vật dụng làm vườn

Phương Pháp Vệ Sinh Vật Dụng Làm Vườn Giúp Bạn Đỡ Tốn Kém Thời Gian Mà Lại Hiệu Quả

Liên tục tra dầu sẽ nâng cao tuổi thọ của những vật dụng của bạn. Dầu giữ cho những bộ phận chuyển động hoạt động trơn tru để chúng không bị bắt hoặc cọ xát. Thiết bị cắt tỉa đặc biệt có ích từ việc tra dầu. Đôi khi lấy máy tỉa ra và chà xát toàn bộ những bộ phận, kể cả ốc vít và bu lông, bằng dầu máy. Chính vấn đề này sẽ loại bỏ rỉ sét và hạ thiểu cặn khoáng trong tương lai. Để tiến hành loại bỏ những vết bẩn khó tẩy, hãy dùng len thép có hạt mịn để chà sạch khu vực đó. Lau sạch mọi thứ bằng giẻ sạch và khô. Bất cứ vật dụng nào được dùng để cắt cây, ví dụ như kéo, cưa hoặc cắt tỉa, nên được lau sạch bằng thuốc tẩy trước và sau mỗi lần dùng để giúp phòng ngừa sự phát tán của dịch bệnh.

Làm sạch tay cầm gỗ trên vật dụng làm vườn

Phương Pháp Vệ Sinh Vật Dụng Làm Vườn Giúp Bạn Đỡ Tốn Kém Thời Gian Mà Lại Hiệu Quả

Nhiều vật dụng cầm tay làm vườn có tay cầm bằng gỗ, cần phải được chăm sóc đặc biệt để giúp tránh bị tách và gãy. Tối thiểu hai lần một mùa, chà nhám chúng bằng giấy nhám loại vừa và tiếp đến xoa trong dầu lanh để tạo hàng rào bảo vệ. Những vật dụng xử lý bằng gỗ cần phải được cất giữ trong nhà và làm khô trước khi cất giữ.

Nếu tay cầm bị lỗi hoặc bị gãy, bạn thường có thể phát hiện thấy những sản phẩm thay thế ở những cửa hàng làm vườn. Nói chung, nó chỉ giản đơn là vấn đề tháo những vít cũ và lắp tay cầm mới với phần cứng mới.

Cất giữ những vật dụng làm vườn

Phương Pháp Vệ Sinh Vật Dụng Làm Vườn Giúp Bạn Đỡ Tốn Kém Thời Gian Mà Lại Hiệu Quả

Việc chăm sóc vật dụng làm vườn nhất quán sẽ hiệu quả hơn khi thiết bị được bảo quản trong hoàn cảnh thuận lợi. Những vật dụng làm vườn nên được cất giữ trong nhà nếu có thể – trong điều kiện khô ráo, sạch sẽ. Chúng nên được cất thẳng đứng hoặc treo ở nơi không khí có thể lưu thông tự do.

Đầu tư vào những tấm phủ chống thấm tốt cho những dụng cụ phải cất ngoài trời do thiếu nơi cất giữ, ví dụ như máy để cắt cỏ. Chăm sóc những vật dụng làm vườn có thể là một công việc tiết kiệm tiền bạc và thời gian nếu được thực thi theo lịch thường kì sáu tháng 1 lần.

Phương Pháp Vệ Sinh Vật Dụng Làm Vườn Giúp Bạn Đỡ Tốn Kém Thời Gian Mà Lại Hiệu Quả

Mua một số loại vật dụng để thực thi việc vệ sinh vật dụng làm vườn sạch sẽ ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng để thực thi việc tạo vệ sinh vật dụng làm vườn sạch sẽ trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy cách vệ sinh mau chóng và hiệu quả các vật dụng làm vườn giúp bạn đỡ tốn kém thời gian, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng: