Hướng Dẫn Cách Ươm Lá Sen Đá Bằng Nước Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả

Hướng Dẫn Cách Ươm Lá Sen Đá Bằng Nước Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả

Hướng Dẫn Cách Ươm Lá Sen Đá Bằng Nước Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả

Cách nhân giống sen đá bằng ươm lá trong nước là phương pháp đơn giản và phổ biến. Tuy nhiên, để đạt được tỷ lệ nảy mầm tối ưu, cần lưu ý một số vấn đề quan trọng trong quá trình ươm. Trong bài viết này, PhanThuoc.VN sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cách ươm lá sen đá bằng nước, giúp độc giả có được kết quả tốt nhất.

Những kỹ thuật nhân giống sen đá

Hướng Dẫn Cách Ươm Lá Sen Đá Bằng Nước Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả

Sen đá là loại cây thuộc họ mọng nước. Trong suốt quá trình trồng sen đá cần hiểu được nhu cầu và có kỹ thuật thì mới giữ cho cây sen đá khỏe khoắn và bền cây. Tuy vậy, nhân giống sen đá lại là một việc cực kỳ dễ dàng mà bất cứ ai ai cũng có khả năng làm được. Bạn có thể nhân giống sen đá từ ngọn, từ thân, thậm chí từ nhánh lá. Cũng có cực kỳ nhiều phương pháp để sinh ra một cây sen đá như để ngọn hoặc lá hong nơi mát cho tự ra rễ; ươm trực tiếp chúng vào trong đất hay có thể ươm chúng trong nước. Dưới đây PhanThuoc.VN sẽ mách bạn kỹ thuật ươm lá sen đá bằng nước nhé.

Ươm lá sen đá bằng nước

Lá sen đá dễ dàng bật rễ, nảy mầm khi ươm bằng nước. Có 2 kỹ thuật ươm lá sen đá bằng nước phổ biến là sử dụng lá sen đá ươm trực tiếp trong nước và ươm lá sen đá bằng hơi nước

Cách 1: Ươm trực tiếp lá sen đá trong nước

Bước  1: Chọn và xử lý lá mẹ

Đầu tiên bạn hãy ngắt những lá sen đá từ những cây, đoạn thân sen đá khỏe khoắn. Lá trước khi được đem ươm nên hong khô trong mát khoảng 1 tuần. Điều này giúp những vết ngắt lá khô, se lành vết thương. Nhờ đó, khi ươm sẽ hạ nguy cơ bị thối hỏng.

Hướng Dẫn Cách Ươm Lá Sen Đá Bằng Nước Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả

Bước 2: Triển khai ươm lá sen đá vào nước

  • Bạn chuẩn bị một khay đáy nông hoặc bất cứ nguyên vật liệu nào chứa được nước.
  • Sử dụng một miếng giấy ăn lót dưới đáy khay rồi thêm nước cho ẩm giấy
  • Xếp những nbsp; lá sen đá ngay thẳng vào khay ươm
  • Hàng tuần duy trì  nước ẩm trong khay để sen đá nảy mầm

Bước 3: Trồng sen đá đã nảy mầm ra đất

Sau khoảng 6 tuần cây sen đá đã đạt đủ kích cỡ để đem ra đất trồng. Ngay lúc này bạn cắt từng khóm sen đá và ươm vào trong đất. Chú ý, không cần gỡ sạch giấy ươm vì như thế sẽ làm thương tổn rễ. Giấy ăn này bạn sử dụng loại có thể phân hủy, khi ươm vào trong đất chúng sẽ phân hủy thành dinh dưỡng nuôi cây nhé.

Cách 2: Sử dụng hơi nước ươm mầm sen đá

Bước 1: Chọn và xử lý lá sen đá trước khi ươm

Ở đoạn này chúng ta cũng xử lý lá sen đá tương đương như với ươm lá sen đá trực tiếp bằng nước

Hướng Dẫn Cách Ươm Lá Sen Đá Bằng Nước Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả

Bước 2: Thực thi ươm lá sen đá bằng hơi nước

  • Bạn cần chuẩn bị những vật dụng đựng được nhiều nước như: bình, lọ, hũ thủy tinh hoặc chai nhựa…
  • Cho thêm nước vào 1/2-2/3 vật dụng có chứa nước
  • Sử dụng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng của vật dụng có chứa nước
  • Tạo những lỗ vừa đủ và cài những lá sen đá vào lớp màng bọc thực phẩm
  • Để chậu nơi khô ráo, thoáng mát và đợi chờ

Bước 3: Trồng sen đá đã nảy mầm ra đất

Sau khoảng 6 tuần ươm sen đá bằng hơi nước cây sẽ nảy mầm và ra rễ đủ đạt kích cỡ tiêu chí. Ngay lúc này bạn nhẹ nhàng gỡ những lá sen đá ra khỏi nilon rồi ươm chúng vào trong đất. Bạn chăm sóc chúng như quy trình chăm sen đá trưởng thành để chúng phát triển làm to nhé.

Các lưu ý khi tiến hành tưới nước cho sen đá

Hướng Dẫn Cách Ươm Lá Sen Đá Bằng Nước Vừa Đơn Giản Vừa Hiệu Quả

Tưới nước tác động trực tiếp đến sự sinh tồn của sen đá. Do đó khi tiến hành tưới nước bạn cần thực thi tưới đúng kỹ thuật, bảo đảm nhu cầu nước của cây sen đá nhé. Sau đây chính là những điều bạn cần chú ý khi bạn tưới nước cho sen đá:

Tưới cho cây vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát. Nếu mùa hè nắng cực kỳ gắt bạn chỉ nên tưới chiều mát khi vừa tắt nắng để giúp tránh cháy lá sen đá do bỏng tại những vết nước đọng.

Tránh để đọng nước trong lá sen đá đặc biệt các sen đá liên đài vì tại các vị trí nước đọng đó dễ gây nên những vết thối

Không sử dụng bình xịt để tưới mà phải sử dụng bình tưới chuyên dụng cho sen đá để bơm nước trực tiếp xuống gốc hoặc có thể tiến hành ngâm chậu sen đá trong nước để nước ngấm lên từ đáy chậu sẽ bảo đảm tất cả vùng rễ đủ ẩm mà dường như không ướt lá. Nếu vườn rất rộng lớn, nhiều cây có khả năng dùng vòi tưới có đầu hoa sen để nước phun nhẹ tưới cho cả vườn nhưng cần chọn thời gian tưới để lá sen đá nếu đọng nước cũng có thể khô kịp mà dường như không bị thương tổn.

Như vậy, PhanThuoc.VN vừa mô tả chi tiết tới những bạn “Chia sẻ kỹ thuật ươm lá sen đá bằng nước”. Hy vọng bải viết làm giúp bạn nhân được đông đảo giống sen đá thành công hơn. Chúc những bạn có một vườn sen đá đa dạng.

Tham khảo bài viết liên quan

Hướng dẫn trồng sen đá khi vừa mới sắm về để cây sống 100%

Điểm tên 3 loại phân tan chậm kinh điển cho sen đá, xương rồng

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH CHÁY LÁ CHO CÂY TRỒNG:
=> Conphai 10wp thuốc trừ sâu-diệt trừ hữu hiện rầy nâu hại lúa
=> PHÂN BÓN VI LƯỢNG HAIFA – MILTI-MICRO COMBI-MH –Ngăn Ngừa Cháy Lá Sớm ,Rụng Hoa

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY TĂNG KHẢ NĂNG RA RỄ:
=> PHÂN ĐỒNG THANH ONE-Chuyên Kéo Đọt Đồng Loạt, Tái Tạo Rễ, Đọt Mập, Lá Xanh Dày
=> ORGO ROOT 11-3-3 –Kích Nảy Mầm, Ra Rễ, Nhúng Cành Giâm, Tăng Đậu Trái