Mách Bạn Kỹ Thuật Tưới Nước Hợp Lí Tránh Dư Thừa Nước Cho Cây Trồng

Mách Bạn Kỹ Thuật Tưới Nước Hợp Lí Tránh Dư Thừa Nước Cho Cây Trồng

Mách Bạn Kỹ Thuật Tưới Nước Hợp Lí Tránh Dư Thừa Nước Cho Cây Trồng

Việc tưới nước đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các cây trồng phát triển tốt hơn, tuy nhiên cần phải đảm bảo không lãng phí nguồn tài nguyên quý giá này. Vì vậy, để có được biện pháp tưới nước hiệu quả cho cây trồng, bạn cần tìm hiểu kỹ thuật tưới nước hợp lí và tránh dư thừa qua bài viết “Mách Bạn Kỹ Thuật Tưới Nước Hợp Lí Tránh Dư Thừa Nước Cho Cây Trồng” trên trang PhanThuoc.VN.

Những bước tưới nước cho cây trồng hiệu quả nhất

Tưới nước liên tục là cấp thiết đối với chất độn chuồng mùa hè, rau, chậu và giỏ treo cũng như cây mới trồng, cây bụi và cây thân thảo. Trong dự án trong thực tế này, chúng tôi giải thích kỹ thuật tưới nước hữu hiệu cho cây trồng của bạn để hạ sự dựa vào nguồn nước chính và hỗ trợ bảo tồn nguồn tài nguyên quý giá này.

Bạn sẽ cần

  • Bình tưới có gắn ô doa
  • Hạt giữ nước
  • Hệ thống tưới từng giọt
  • Ống vòi có gắn đầu phun

Bước 1: Tưới cây có hoa

Thường xuyên tưới cây vào buổi chiều mát hoặc sáng sớm, thay vì ban ngày, khi đa số nước sẽ bốc hơi trước khi đến rễ cây.

Mách Bạn Kỹ Thuật Tưới Nước Hợp Lí Tránh Dư Thừa Nước Cho Cây Trồng

Bước 2: Tưới vào gốc cây

Tưới nước xung quanh gốc gốc cây nơi có thể ngấm xuống rễ. Trong điều kiện khí hậu nóng, hãy tưới thật đẫm mỗi cây cách nhau hai hoặc ba ngày, thay vì tưới hàng ngày.

Mách Bạn Kỹ Thuật Tưới Nước Hợp Lí Tránh Dư Thừa Nước Cho Cây Trồng

Bước 3: Dẫn nước vào rễ

Giúp dẫn nước đến rễ của các cây cần nhiều nước, như cà chua này (xem hình), bằng phương pháp chôn một lọ đựng hoa bên cạnh nó. Thùng này có thể được đổ đầy nước và tiếp đến nó sẽ ngấm xuống đất.

Bước 4: Dùng biện pháp tưới từng giọt

Hệ thống tưới từng giọt có thể được lắp đặt để dẫn nước trực tiếp tới nơi cây có khả năng dùng. Ứng dụng dần dần, nước ngấm từ từ vào rễ cây, thay vì cạn kiệt hoặc bốc hơi. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và hạ lượng nước bị lãng phí.

Mách Bạn Kỹ Thuật Tưới Nước Hợp Lí Tránh Dư Thừa Nước Cho Cây Trồng

Bước 5: Dùng vòi tưới

Lưu trữ lượng nước mưa tối đa có thể trong nước thải từ mái nhà, nhà để xe, nhà kho và nhà kính của bạn. Nước này sẽ lành hơn và vậy nên ít gây sốc cho rễ cây hơn so sánh với nước máy.

Bước 6: Dùng chất có chứa nước trong thùng có chứa

Dùng chất có chứa trong thùng có chứa để tưới cây là 1 cách hiệu quả để giúp tiết kiệm nước chính, nhất là trong khí hậu khô hạn.

Bước 7: Dùng hạt giữ nước

Hạt giữ nước có thể được thêm vào phân trộn khi trồng chất độn chuồng trong chậu, giỏ treo và những thùng có chứa khác. Rễ cây mọc chung quanh những hạt bão hòa để hút ẩm khi chúng cần.

Bước 8: Dùng vòi có gắn đầu phun

Nếu bạn phải tưới nhiều nước, vòi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức nhưng để có thể bảo đảm rằng bạn chỉ dùng lượng nước mình cần và nước đi chuẩn xác đến nơi bạn muốn, hãy dùng súng phun gắn vào đầu của vòi. Chọn một trong các loại không bị rò rỉ hoặc nhỏ giọt và tìm tùy chọn dòng chảy để khống chế được và điều chỉnh lượng nước từ 40-100%. Vòi phun có bộ điều khiển phun khí cũng sẽ dùng ít nước hơn.

Mách Bạn Kỹ Thuật Tưới Nước Hợp Lí Tránh Dư Thừa Nước Cho Cây Trồng

Mua một số loại vật dụng chăm sóc vườn ở đâu chất lượng?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng chăm sóc vườn trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã gợi ý cho những bạn kỹ thuật tưới nước hợp lí và tránh dư thừa cho cây trồng, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU KHÔ HẠN CHO CÂY:
=> Phân bón lá chế phẩm chelate 10-60-10 + te –tạo mầm hoa, thúc bông lúa nhiều hạt