Bật Mí Cách Tưới Nước Cho Hạt Giống Mới Gieo An Toàn Và Phát Triển Mạnh

Bật Mí Cách Tưới Nước Cho Hạt Giống Mới Gieo An Toàn Và Phát Triển Mạnh

Bật Mí Cách Tưới Nước Cho Hạt Giống Mới Gieo An Toàn Và Phát Triển Mạnh

Trong việc làm vườn, rất nhiều người đã quyết định tiết kiệm chi phí bằng cách trồng cây từ hạt giống. Tuy nhiên, việc tưới nước không đúng cách có thể làm rửa trôi hoặc làm cây bị ngập úng, ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình sinh trưởng của cây trồng. Vì vậy, để giúp cho cây phát triển mạnh mẽ từ giai đoạn gieo hạt và tưới nước, bạn nên tham khảo bài viết “Chia sẻ kỹ thuật tưới nước an toàn và hiệu quả cho hạt giống mới gieo” trên trang PhanThuoc.VN.

Kỹ thuật tưới nước an toàn cho hạt giống

Bật Mí Cách Tưới Nước Cho Hạt Giống Mới Gieo An Toàn Và Phát Triển Mạnh

Trước khi tiến hành gieo hạt vào khay đựng hạt giống trong nhà thì nên tưới nước thật ẩm cho đất nhưng đừng nên quá ướt. Tiếp đến gieo hạt theo chia sẻ cách kèm theo với hạt giống. Bạn sẽ không phải tưới nước sau khi tiến hành trồng, ngăn không cho sự dịch chuyển của hạt trong đất.

Tạo nhà kinh mini bằng phương pháp sử dụng khay nhựa hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín khay hạt giống. Chính vấn đề này sẽ giữ ẩm độ và độ ấm phía bên trong đất nên bạn không cần phải tưới lại cho đến lúc hạt nảy mầm.

Sau khi hạt nảy mầm bạn cần bỏ lớp phủ ở phía trên và hãy kiểm tra ẩm độ của đất 1 lần một ngày. Bên cạnh đó, nếu bạn không sử dụng giàn che, hãy tưới hạt hàng ngày 1 lần để dưỡng ẩm vừa phải nhưng không bị ướt.

Mặc dù tưới hạt mới trồng phía bên trong khay hay phía bên ngoài mặt đất hoặc thùng có chứa, điều đặc biệt là không được làm đổ hạt hoặc ép chúng sâu hơn vào trong đất.

Làm sao để giữ cho hạt giống không bị rửa trôi khi tưới

Bật Mí Cách Tưới Nước Cho Hạt Giống Mới Gieo An Toàn Và Phát Triển Mạnh

Tưới nước cho khay hạt giống có thể kéo dài từ bên trên đường đất hoặc phía dưới đường đất, việc này được đông đảo người ưa sử dụng.

  • Khi tiến hành tưới nước từ trên cao, điều đặc biệt là dùng vòi phun nhẹ nhàng như từ vòi phun xương hoặc bình xịt.
  • Khi tiến hành tưới nước từ phía dưới, hãy cho nước vào khay dưới khay hạt giống của bạn. Để nước ngập khoảng vài phần so sánh với đáy khay hạt giống. Quan sát hộp đựng hạt giống để biết lúc nào nước ngập đến mặt đất. Đổ ngay nước còn sót lại trong khay. Có thể mua một hệ thống mao dẫn, cho phép hút nước vào trong đất khi cấp thiết.

Chăm hạt mới ngoài những việc trồng thì chuyện tưới nước cũng cần cẩn trọng để đất không bị rửa trôi. Dùng vòi có gắn vòi phun mịn hoặc dùng bình tưới được trang bị vòi sương sương mịn.

Mua một số loại vật dụng giúp việc tưới cây được diễn ra thuận lợi như trên ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng giúp việc tưới cây diễn ra thuận lợi như trên trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật tưới cho hạt giống mới gieo an toàn phát triển mạnh mẽ, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU NGẬP ÚNG:
=> Phân bón phức hợp monokali phosphat – peak – mkp – mh 0-52-34- tăng sản lượng

– PHÂN BÓN GIÚP HẠT NẢY MẦM:
=> Phân bón hỗn hợp npk–roots–kích thích cành ghép liền sẹo, kích thích hạt nảy mầm