Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Thược Dược Phát Triển Tốt Trong Vườn Nhà Bạn

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Thược Dược Phát Triển Tốt Trong Vườn Nhà Bạn

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Thược Dược Phát Triển Tốt Trong Vườn Nhà Bạn

Với sức mạnh và khả năng duy trì sắc tố rực rỡ đến khi thời tiết trở nên lạnh, hoa cúc đại đóa là lựa chọn lý tưởng để trang trí khu vườn của bạn. Với hơn 42 loài và hàng nghìn giống trồng khác nhau, loài hoa này đem đến sự đa dạng về màu sắc, hình dạng và kích thước của hoa và tán lá, cho phép bạn dễ dàng tìm thấy loại hoa yêu thích nhất. Nếu bạn quan tâm đến cách trồng và chăm sóc hoa cúc đại đóa trong vườn nhà, hãy tham khảo bài viết “Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Thược Dược Phát Triển Tốt Trong Vườn Nhà Bạn” trên PhanThuoc.VN ngay hôm nay.

Đăc điểm căn bản về loài hoa thược dược

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Thược Dược Phát Triển Tốt Trong Vườn Nhà Bạn

Khu vực

Nói chung, vào mùa đông cứng ở vùng 7-10, và củ có thể ở phía dưới đất. Ở các khu vực lạnh hơn, củ có thể được đào lên, cất giữ cho mùa đông và trồng lại vào mùa xuân, sau khi mọi nguy cơ băng giá đã qua đi. (Xem phía dưới để biết những thủ thuật lưu trữ.)

Kích cỡ cây hoa

Cao từ 1 đến 6 feet, và rộng từ 1 đến 3 feet phụ thuộc vào giống; Hoa dahlias biên giới cao từ 15 đến 20 inch.

Cung ứng ánh sáng

Mặt trời đầy đủ

Đất trồng

Đất cân bằng, giầu hữu cơ và thoát nước tốt.

Mực nước tưới

Trung bình

Màu sắc hoa

Một số loại bao gồm những màu đỏ, hồng, oải hương, tím, cam, vàng và trắng

Thời gian nở hoa

Tháng bảy đến tháng chín

Kỹ thuật trồng hoa DAHLIAS

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Thược Dược Phát Triển Tốt Trong Vườn Nhà Bạn

Theo Frances Palmer, người thợ gốm và người đam mê thược dược nổi tiếng, thời gian tốt để trồng lấy củ là tháng Năm. Dưới đây chính là các khuyến cáo của cô ấy về sự việc trồng cây:

  1. Đặt lồng đang phát triển (lồng cà chua hoạt động tốt) trong đất và đóng thành 2-3 chiếc cọc liền kề nhằm hỗ trợ.
  2. Đào hố: Đối với củ mới hoặc củ đơn: Đặt chúng vào một hố tương đối nông, khoảng. Sâu 3 inch, với chồi mới hướng lên phía trên. Đối với những nhóm củ lớn hơn: Đặt vào một lỗ sâu hơn, giữ chúng xấp xỉ. 3 inch dưới bề mặt. Nhẹ nhàng bao phủ bụi bẩn.
  3. Gắn nhãn vào lồng để nhận dạng.
  4. Không tưới nước vì đất phải có đủ ẩm độ vào thời gian này trong năm. Tưới quá nhiều nước làm thối củ.
  5. Các chiếc lá giai đoạn đầu sẽ đâm xuyên qua bề mặt trong khoảng 1-2 tuần.

Trồng hoa dahlias trong nhà

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Thược Dược Phát Triển Tốt Trong Vườn Nhà Bạn

Nếu bạn sống ở nơi có thời tiết lạnh và muốn khởi đầu tốt, bạn có thể bắt đầu trồng củ trong vòng 6 tuần trước khi chuyển ra vườn. Trồng chúng trong chậu bằng đất bầu và cung ứng nhiều ánh sáng và nước. Khi nhiệt độ mặt đất trong khu vườn của bạn đạt đến 60 ° F, bạn có thể an toàn để cấy hoa dahlias.

Trồng hoa Dahlias trong thùng có chứa

Dahlias mọc thấp hoặc lùn là tối ưu để trồng trong thùng có chứa. Dùng một chiếc chậu có lỗ thoát nước và một hỗn hợp bầu đạt chất lượng tốt. Khi bắt đầu, chỉ cần phủ đất lên củ, có thể bổ sung thêm nhiều hơn khi thân cây phát triển.

Chăm sóc và bảo quản cây trồng

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Thược Dược Phát Triển Tốt Trong Vườn Nhà Bạn

Lá hoa phát triển

Khi bộ lá giai đoạn đầu cao khoảng 8 đến 12 inch, hãy kéo chồi giữa ra để khuyến khích nhiều thân cây phát triển và ra nhiều hoa hơn. Thỉnh thoảng quá trình này được gọi là topping.

Bón phân

Bột xương có thể được bón 2 đến 3 lần trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 10 để khuyến khích hoa nở. Nếu đất của bạn khỏe khoắn, việc này có thể không cấp thiết. Bón phân đa dụng khi trồng để chúng có một khởi đầu tốt.

Đặt cọc hoa leo

Khi hoa cúc của bạn phát triển, hãy nhẹ nhàng khuyến khích những thân cây ở phía trong lồng nhằm hỗ trợ. Dây leo vườn có thể được buộc chung quanh phía bên ngoài nhằm hỗ trợ thêm.

Disbudding:

Nếu bạn muốn cành dài hơn, khỏe hơn và hoa lớn hơn nữa thì bạn cần phải làm là phải loại bỏ hai nụ có kích cỡ bằng hạt đậu ở bên cạnh nụ trung tâm. Đối với một vài loại ổn định, có thể có ích nếu loại bỏ nhiều chồi hơn thế nữa trên cây..

Cắt tỉa đúng kỹ thuật

Cắt tỉa sẽ hỗ trợ cây của bạn trông gọn gàng hơn và khuyến khích chúng tiếp tục ra bông. Rất nhiều người làm vườn báo cáo rằng khi họ liên tục chết héo hoa cúc, chúng sẽ nở cho tới đợt sương giá giai đoạn đầu. Hãy cẩn trọng không cắt bỏ các nụ mới, các nụ tròn — hoa dành dành có hình tam giác hoặc hình mũ. Khiến cho vết cắt của bạn cao hơn một chút so sánh với nơi cuống hoa gặp cành chính. Khi hoa đã tiêu bị loại bỏ, những chồi mới sẽ phát triển tại giao điểm này và bạn sẽ có rất nhiều hoa hơn sau vài tuần.

Đào và cất giữ củ hoa

Nếu bạn sống trong một khu vực mà bạn sẽ cần lưu trữ củ của bản thân trong thời điểm mùa đông, đây chính là một vài chia sẻ cách hữu dụng:

  1. Sau đợt sương giá giai đoạn đầu, hoa & thân cây sẽ ngay lập tức bị héo. Để chúng dưới đất trong một hoặc 2 tuần sau khi có thêm một số đợt sương giá mạnh nữa.
  2. Kéo lồng đỡ và / hoặc cọc.
  3. Sử dụng cây chĩa đào phía bên ngoài chu vi của củ. Cây càng lớn, củ càng lớn; nhưng đừng lo lắng – nếu củ bị gãy rời hoặc bị hỏng trong suốt quá trình đào, việc này sẽ không làm hỏng cây.
  4. Cắt bỏ phần thân chết cao hơn chùm củ 2-3 inch để có thứ gì đó bám vào và nhẹ nhàng giũ bỏ càng nhiều bụi bẩn càng tốt.
  5. Đặt một thẻ trên thân cây đã được cắt để nhận dạng.
  6. Đặt một số inch rêu than bùn hoặc dăm gỗ vào đáy hộp những tông lớn.
  7. Lắc lần cuối cùng những củ để tiến hành loại bỏ bụi bẩn khô thêm và xếp chúng vào hộp với những củ lớn hơn ở dưới. Khi đầy khoảng một nửa, thêm một lớp nguyên vật liệu đóng gói khác và nhiều củ hơn. Đậy hoàn toàn nguyên vật liệu bảo quản, lắc để lắng và phủ thêm nguyên vật liệu lưu trữ. Gấp cánh để đóng lại.
  8. Bảo quản trong tầng hầm mát mẻ hoặc nhà để xe có nhiệt độ khoảng 40 độ, nhưng không dưới mức đóng băng.

Sâu hại thường gặp

Dahlias có khả năng bị nbsp;rệp , sâu đục thân, nhện, và sâu bướm làm phiền . Bên cạnh đó, bệnh phấn trắng , vi rút khảm thược dược và bệnh đốm lá do nấm cũng có thể gây nên

Thiết kế khu vườn phù hợp cho việc trồng hoa thược dược

Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Thược Dược Phát Triển Tốt Trong Vườn Nhà Bạn

Có rất nhiều phương pháp để dùng hoa cúc trong vườn. Dưới đây chính là một vài thủ thuật và lời khuyên:

  • Thân thấp của chúng có xu hướng không cuốn hút và cây nặng (nhất là các giống cây ăn tối có hoa lớn); do đó nếu như không đặt cược, họ có xu hướng thất bại. Phân bố chúng giữa những cây khác giúp hỗ trợ trọng lượng của chúng và cũng che giấu thân dưới của chúng.
  • Những giống cao hơn sẽ phát triển tốt với các giống cây lâu năm và cỏ cảnh về phía sau hoặc trung tâm của đường viền, trong khi những giống dahlias ngắn hơn sẽ phối hợp tốt với cây mỗi năm hoặc cây lâu năm ngắn hơn.
  • Trồng các giống bé nhất trong thùng có chứa.
  • Hoa thược dược có màu sắc rạng rỡ, do đó hãy nghĩ xem có các màu sắc hoa hoặc tán lá nào khác trong cảnh quan, vì hoa thược dược sẽ nhặt các thứ này lên và vang vọng chúng lên.
  • Thích hợp với các cây lâu năm ra bông muộn khác, nhất là các cây có màu sắc tương đương, nhưng cấu tạo khác nhau; ví dụ như hoa cúc vàng và hoa vàng mềm, hoặc hoa cúc tím và cúc tây.
  • Chúng cũng có thể nhìn đẹp 1 cách đáng kinh ngạc với một số loại cỏ, vì sự tương phản là hoàn toàn — các bông hoa tươi sáng lớn so sánh với các loại cỏ có cấu tạo mịn.
  • Trong những thiết lập trang trọng hơn, màu sắc mạnh mẽ của chúng có thể được đẩy mạnh bởi các tán lá rõ nét của các hàng rào được cắt tỉa.
  • Dahlias cắt cành tốt có xu hướng là các giống lớn hơn vì thân dài hơn.

Tuy vậy chúng đã được dùng, dahlias sẽ ở phía trong vinh quang đầy đủ của chúng vào tháng 9, và hỗ trợ khu vườn mùa hè kết thúc ở mức cao.

Mua một số loại sản phẩm giúp việc trồng hoa thược dược được hiệu quả ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại sản phẩm giúp việc trồng hoa thược dược được hiệu quả và đẹp mắt trong vườn trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật trồng và chăm bón hoa thược dược phát triển tốt và ổn định trong vườn nhà, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH KHẢM CHO CÂY TRỒNG:
=> Thuốc trừ sâu tiptof 16sg –đặc trị rầy xanh hút nhựa, tính lưu dẫn, vị độc

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RA NHIỀU HOA:
=> NPK 6-30-30+TE BUD & BLOSSOM BOOSTER-Trổ Đều, Chắc Hạt, Tăng Năng Suất

– PHÂN BÓN GIÚP LÀM BỘ LÁ XANH MUỚT, BÓNG, DÀY:
=> Phân vi lượng tym 04 – siêu kẽm –hạn chế thiếu kẽm, phân hóa mầm hoa, hoa ra nhiều

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH PHẤN TRẮNG CHO CÂY TRỒNG:
=> Chế phẩm diệt côn trùng mastersau 100sc chim lửa – diệt côn trùng kháng thuốc

– THUỐC ĐẶC TRỊ NHỆN GÂY HẠI:
=> Spinner 25sc -thuốc đặc trị nhện đỏ hại cây trồng
=> Np-cyrin super 250ec cyperus- thuốc đặc trị sâu cuốn lá, sâu khoang

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH THỐI CỦ CHO CÂY TRỒNG:
=> Sat 4sl thuốc trừ bệnh- đặc trị nấm bệnh, vi khuẩn, sương mai, thán thư
=> SIÊU TẠO CỦ Khoai Lang- Khoai Môn- Kích Ra Rễ, Cây Xanh Tốt, To Mập

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Sufa diệt ruồi vàng kasakiusa 130ew-trị bọ trĩ hại lúa, sâu cuốn lá, ruồi vàng
=> Wamtox 100ec –phá tổ sâu cuốn lá, sâu khoang, rầy nâu, nhện gíe, sâu xanh

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU ĐỤC THÂN GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ rầy afudan 20sc–đặc trị thế hệ mới, tuyến trùng, rầy nâu hại lúa

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RA NHIỀU CHỒI:
=> Phân bón lá sinh học bioted 603 sp-cat –giảm lượng phân bón, tránh lúa vàng, cải tạo đất

– PHÂN BÓN GIÚP KÍCH THÍCH CÂY RA NHIỀU HOA:
=> PHÂN BÓN VI LƯỢNG CANXI BO AMINO –Tạo Nhiều Hạt, Đậu Trái, Củ To Nhiều Tinh Bột

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH ĐỐM LÁ HẠI CÂY:
=> Topvit 111sc- chuyên trị nấm hồng, thán thư, lem lép hạt
=> Thuốc trừ bệnh scooc sữa –trị khô vằn, lem lép hạt, thán thư trên rau củ