Lợi Ích Của Sự Kết Hợp Các Loại Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Và Quy Tắc Kết Hợp

Lợi Ích Của Sự Kết Hợp Các Loại Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Và Quy Tắc Kết Hợp

Lợi Ích Của Sự Kết Hợp Các Loại Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Và Quy Tắc Kết Hợp

Lợi Ích Của Sự Kết Hợp Các Loại Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Và Quy Tắc Kết Hợp

1/ Trộn phối Thuốc Bảo Vê Thực Vật Là Gì?

Kết hợp thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) là pha chung 2 hoặc nhiều loại thuốc trong 1 lần xịt phòng trừ một hay đa số loài dịch hại (sâu, bệnh, cỏ dại…) gây bệnh cây trồng. Đây chính là việc rất nhiều người vẫn thường làm. Khi hỗn hợp một số loại thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật) để ngăn ngừa, diệt trừ dịch hại cây trồng sẽ đem lại các ích lợi kinh tế cho người nông dân.

2/ Ích lợi Của Việc Pha Hỗn Hợp Thuốc

  • Để mở rộng phổ công dụng: Thường pha chung thuốc trừ sâu với thuốc chữa bệnh. Chỉ cần phun 1 lần ngăn ngừa, diệt trừ được cả sâu và bệnh. Pha chung thuốc trừ cỏ hòa bản với thuốc trừ cỏ lá rộng để cùng một lúc diệt trừ được đông đảo loại cỏ.
  • Để gia tăng hiệu lực ngăn ngừa, diệt trừ: Khi pha chung một số loại thuốc có thể bổ sung công dụng cho nhau sẽ nâng cao hiệu lực ngăn ngừa, diệt trừ. Đặc biệt là khi sâu hại đã phát sinh nhiều cần phải làm là phải ngăn ngừa ngay.Lợi Ích Của Sự Kết Hợp Các Loại Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Và Quy Tắc Kết Hợp

Việc pha hỗn hợp thuốc đưa tới ích lợi đa số là hạ được số lần xịt thuốc mà hiệu quả ngăn ngừa, diệt trừ dịch hại vẫn cao.

Bên cạnh đó, hỗn hợp một số loại thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật) có công dụng gây giảm khả năng kháng thuốc của những loài dịch hại. Trên thực tế đa số loài dịch hại đã trở thành kháng lại với một số thuốc BVTV, gây giảm hiệu lực của một số loại thuốc đơn lẻ. Vậy nên, khi hỗn hợp một số loại thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật) sẽ có công dụng nâng cao hiệu quả trong công tác ngăn ngừa, diệt trừ dịch hại cây trồng.

3/ Quy tắc Kết hợp Thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật) Để Đem lại Hiệu Quả

  • Chỉ nên pha chung các loại thuốc có đối tượng ngăn ngừa, diệt trừ hoặc cách ảnh hưởng khác nhau. Mục đích mở rộng phổ công dụng và bổ sung hiệu lực cho nhau. Thường là đừng nên pha chung những thuốc trừ sâu hại có cùng gốc hóa học. vì những thuốc này có cùng đặc tính và cách ảnh hưởng giống nhau.Lợi Ích Của Sự Kết Hợp Các Loại Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Và Quy Tắc Kết Hợp
  • Thuốc trừ sâu vi sinh không pha chung với những thuốc chữa bệnh. Vì thuốc chữa bệnh sẽ diệt trừ hoặc ngăn ngừa tác dụng của những vi sinh vật có trong thuốc.
  • Nếu pha chung 2 loại thuốc để trừ 2 nhóm đối tượng khác nhau (thuốc trừ sâu và thuốc chữa bệnh ). Thì phải giữ nguyên nồng độ từng loại thuốc như khi sử dụng riêng.
  • Nếu pha chung 2 loại thuốc để cùng trừ một trong những đối tượng là sâu hoặc bệnh. Thì có thể hạ nồng độ 1 hoặc cả 2 loại thuốc. Mức hạ nhiều nhất là 50%, lượng nước phun phải đủ theo đòi hỏi.
  • Thuốc sau khi pha chung xong phải phun ngay để giúp tránh gây phản ứng phân hủy nhau.
  • Đa số thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật) ngày nay đều có thể pha chung với phân bón lá và cũng phải phun ngay.
  • Riêng thuốc trừ cỏ, nhất là thuốc trừ cỏ cho lúa và rau màu. Không pha chung cùng nhau hoặc với thuốc trừ sâu hại nếu như không có chia sẻ cách trên nhãn thuốc hoặc chưa làm thử.

Lưu ý:

Về tính kháng của sâu với thuốc hỗn hợp cũng giống như với thuốc đơn. Nếu sử dụng thường xuyên rất nhiều lần và sử dụng không đúng cách vẫn có thể tạo ra tính kháng cho sâu.

Ngoài ra, trong bài viết này, PhanThuoc.VN chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC DIỆT CỎ HÒA BẢN:
=> Thuốc trừ cỏ oneness 15ec –thuốc trừ cỏ nội hấp , hậu nảy mầm, có tính chọn lọc

– THUỐC DIỆT CỎ LÁ RỘNG GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ cỏ topshot 60od –đặc trị cỏ gạo , cỏ đuôi phụng, rau mác bao

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Thuốc trừ cỏ targa super 5ec – chuyên trừ cỏ lá hẹp trên cây trồng lá rộng 80ml

– THUỐC TRỪ CỎ:
=> Thuốc trừ cỏ tot 80wp –chác lá, lá rộng, thuốc trừ cỏ ít ảnh hưởng lúa
=> Cháy rụi 150sl hiệu co 480- đặc trị cỏ tranh, lồng vực, dền gai, mắc cỡ, rau sam,…