Hướng Dẫn Trồng Và Chăm Sóc Hoa Kim Cương Nở Nhiều Hoa Đẹp

Hướng Dẫn Trồng Và Chăm Sóc Hoa Kim Cương Nở Nhiều Hoa Đẹp

Với sự tiến bộ của ngành công nghiệp hoa, hiện nay chúng ta đã có cơ hội để khám phá nhiều loại hoa đẹp và quý hiếm. Trong số đó, hoa kim cương đích thực là một loại hoa quý phái và đáng để trồng trong khu vườn của bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ thuật trồng cây hoa này, hãy đọc bài viết “Hướng Dẫn Trồng Và Chăm Sóc Hoa Kim Cương Nở Nhiều Hoa Đẹp” của PhanThuoc.VN ngay hôm nay.

Nhận biết về loài hoa kim cương ngày nay

Hoa kim cương còn được gọi tên gọi tiếng anh là Love-in-a-mist ( Nigella ), đây chính là loài hoa đẹp và dễ để trồng mỗi năm có xuất xứ từ Địa Trung Hải và Bắc Phi. Nó phát triển mau chóng và dễ dàng từ hạt giống. Các bông hoa tình yêu trong sương ra đời vào mùa hè trên các thân cây mảnh mai, thẳng đứng được bao trùm bởi các chiếc lá màu xanh lá cây có lông, và kế tiếp là các quả hạt phình to, được bài trí. Love-in-a-mist thường hay được gọi là ‘hoa kim cương’ mỗi năm vì hạt giống có thể được gieo trực tiếp vào trong đất và nảy mầm 1 cách đáng tin. Tình yêu trong sương mù tạo ra một bông hoa tươi tốt và lâu tàn, và đầu hạt cũng có thể được sấy khô và dùng trong cắm hoa.

Làm sao để phát triển hoa kim cương trong vườn?

Hướng Dẫn Trồng Và Chăm Sóc Hoa Kim Cương Nở Nhiều Hoa Đẹp

Đất có khả năng thoát nước tốt là việc làm cần thiết để tình yêu trong sương phát triển mạnh. Gieo hạt đen lớn trực tiếp vào nơi bạn muốn nó ra bông, phủ một lớp đất lên phía trên 1 centimét. Nếu mặt đất khô, cần phải tưới nước kỹ trước khi tiến hành gieo hạt. Việc tỉa thưa những cây giống cách nhau 10-15 centimét sẽ sinh ra các cây cá thể lớn hơn và khỏe hơn.

Vị trí trồng hoa kim cương thích hợp

Love-in a mist cần một nơi có rất nhiều nắng và tốt nhất là nên trồng ở những khu vực biên giới. Gieo thành từng mảng để lấp đầy khoảng trống giữa các cây bụi và cây lâu năm hoặc trồng tình yêu trong sương với các cây mỗi năm cứng cáp khác để có một mùa hè rạng rỡ sắc màu.

Phương pháp chăm sóc và phát triển cây hoa kim cương lâu dài

Hướng Dẫn Trồng Và Chăm Sóc Hoa Kim Cương Nở Nhiều Hoa Đẹp

Loài hoa này cần ít sự lưu ý, thậm chí không chết người vì vỏ hạt cuốn hút là một phần của sự cuốn hút của loài thực vật này. Nếu những bạn muốn gây giống cho mùa sau thì có thể thu hạt và để dành để gieo vào mùa xuân sang năm. Hạt giống cũng có thể được gieo vào mùa thu ở các khu vực đất ôn hòa. Hạt chín và sẵn sàng khi vỏ chuyển qua màu nâu và có màu như giấy. Bên cạnh đó, chỉ cần để cây tại chỗ và chúng có thể tự gieo hạt, với các cây giống có lá màu xanh lá.

Những giống cây hoa kim cương thường hay được ưa sử dụng ngày nay

Hướng Dẫn Trồng Và Chăm Sóc Hoa Kim Cương Nở Nhiều Hoa Đẹp
  • Nigella damascena là một loài được canh tác rộng rãi nhất và có rất nhiều loại cuốn hút, với hoa có chiều ngang 4 centimét. Chiều cao 50 centimét, xòe rộng 20 centimét
  • Nigella ‘Miss Jekyll’ là một màu xanh đậm tuyệt đẹp. Bên cạnh đó còn có một số loại màu hồng và trắng tinh
  • Nigella ‘Moody Blues’ là một hỗn hợp cuốn hút của những sắc thái xanh lam khác nhau
  • Nigella ‘Persian Jewels’ là một hỗn hợp màu sắc bắt mắt bao gồm xanh da trời, hồng và trắng
  • Nigella papillosa có các bông hoa đơn lẻ mỏng manh với nhị hoa màu đen ở giữa nổi trội. Cao 50 centimét, xòe 30 centimét
  • Nigella ‘Delft Blue’ là sự phối hợp tuyệt diệu giữa những sắc thái xanh và trắng
  • Nigella ‘Midnight’ có các bông hoa đậm hơn màu xanh lam mượt mà nổi trội.

Mua hạt giống và vật dụng chăm sóc hoa kim cương ở đâu đáng tin?

Độc giả có thể mua một số loại hạt giống và vật dụng chăm sóc hoa kim cương trên trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật trồng và chăm bón hoa kim cương, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RA HOA ĐẸP:
=> PHÂN BÓN NPK – ONE COMBI – NLX 21-21-21 –Tăng Sức Đề Kháng, Cây Ra Hoa Đẹp, Lâu Tàn

– PHÂN BÓN GIÚP HOA LÂU TÀN:
=> PHÂN BÓN MAMMOTH ZINC MANGANESE –Kích Rễ Phát Triễn, Ra Hoa Sớm, Tạo Mầm Nhánh
=> Phân bón lá hỗn hợp npk biovina 10 –đâm chồi mạnh ,cây cứng cáp, bông to khỏe

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY XANH LÁ:
=> Siêu kẽm magie biomic –giảm rụng hoa, trái non, to hạt, to trái, xanh lá, mã đẹp
=> Bai 58 40ec – đặc trị bọ xít hôi trên lúa, sâu đục quả trên cà phê