Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Cây Dài Ngày Và Cây Ngắn Ngày 

Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Cây Dài Ngày Và Cây Ngắn Ngày 

Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Cây Dài Ngày Và Cây Ngắn Ngày 

Dựa trên những nghiên cứu về thực vật học về nhu cầu ánh sáng và thời gian chiếu sáng, các nhà khoa học và những người làm vườn đã phân loại cây thành hai nhóm: cây dài ngày và cây ngắn ngày.

Sự khác biệt giữa cây dài ngày và cây ngắn ngày là rất đáng chú ý. Điều này bao gồm sự khác nhau về thời gian chiếu sáng cần thiết để cây phát triển tối ưu, nhu cầu khác nhau của cây đối với ánh sáng và bóng tối, sự khác biệt trong mùa nở hoa và thời gian cho thu hoạch. Các nhóm cây này thường được chăm sóc và trồng khác nhau để đảm bảo rằng chúng sẽ phát triển mạnh mẽ và đạt được năng suất tối đa.

Cùng PhanThuoc.VN tìm hiểu nhé!Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Cây Dài Ngày Và Cây Ngắn Ngày 

1/ Cây dài ngày

Cây dài ngày cần thời gian tiếp xúc với ánh sáng ban ngày nhiều hơn 12 tiếng và thời gian buổi tối ít hơn để nở hoa.

Cây dài ngày thường nở hoa vào mùa xuân và mùa hè. Chúng thường ra bông vào tháng 3 và tháng 4 dương lịch, ngay lúc này ánh sáng ban ngày dài hơn những tháng trước đó.

Các giống cây dài ngày như: đại mạch, rau bina, lúa mì, thanh long, sen cạn, dâu tây, cỏ 3 lá, kiều mạch, dâm bụt,.. Đa phần cây ngày dài là những cây ôn đới.

Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Cây Dài Ngày Và Cây Ngắn Ngày 

2/ Cây ngắn ngày

Cây ngắn ngày bắt đầu tạo thành nở hoa khi thời gian chiếu sáng ban ngày của chúng ít hơn 12 tiếng đồng hồ và thời gian buổi tối nhiều hơn.

Chính vì chúng cần thời gian lâu dài hơn trong bóng tối để có thể nở hoa. Cây ngắn ngày thường ra bông vào mùa thu và mùa đông.

Các giống cây ngắn ngày như: giống lúa Nàng hương Chợ Đào, giống Huyết Rồng, thược dược, cúc, đậu nành, vừng, gai dầu, mía, cà phê,…đa phần là thực vật nhiệt đới hoặc cây ôn đới ra bông vào mùa thu.Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Cây Dài Ngày Và Cây Ngắn Ngày 

3/ Cây trung tính

Cây trung tính sẽ cho ra khi đến độ tuổi ra bông. Chúng không dựa vào ngoại cảnh như nhiệt độ xuân hóa hay quang chu kỳ.

Chúng ra bông vào bất cứ thời gian nào trong năm.

Các giống cây trung tính như: cà chua, lạc, hướng dương, ngô,..Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Cây Dài Ngày Và Cây Ngắn Ngày 

Việc tìm hiểu thêm cây ngày dài hoặc ngày ngắn giúp bạn xác định được loại cây nào bạn có thể trồng trong vườn hoặc trong nhà kính. Biết được thời gian cây sẽ ra bông và kết quả cũng như phương thức để buộc cây nở hoa mỗi khi bạn thích.

Với các thông tin trên PhanThuoc.VN chúc bạn lựa được loại cây trồng thích hợp theo mùa, hoặc xử lý cây ra bông đậu trái nghịch mùa như mong muốn muốn.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY GIA TĂNG TỈ LỆ ĐẬU TRÁI:
=> NULTI-GO KNO3 13-0-46-Cây Khỏe, Cứng Chắc, Tăng Đậu Trái, Trái Lớn Nhanh
=> PHÂN BÓN VI LƯỢNG HITOCO 15-Mập Đọt Mập Bông, Phì Trái, Kéo Dãn Trái