Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Me Phát Triển Tối Ưu Nhất Trong Vườn Nhà

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Me Phát Triển Tối Ưu Nhất Trong Vườn Nhà

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Me Phát Triển Tối Ưu Nhất Trong Vườn Nhà

Hẹ là một trong những loại rau thơm nổi tiếng ở Việt Nam, có thể thay thế cho lá hành trong nhiều món ăn, tạo ra hương vị độc đáo. Tuy nhiên, việc tìm mua lá hẹ trên thị trường thường rất khó khăn. Vì vậy, nếu muốn trải nghiệm hương vị đặc biệt của lá rau này, bạn có thể trồng nó trực tiếp trong vườn nhà. PhanThuoc.VN sẽ hướng dẫn bạn cách trồng và chăm sóc hẹ để đạt hiệu quả tối ưu qua bài viết “Hướng dẫn trồng và chăm sóc hẹ trong vườn nhà hiệu quả”

Kỹ thuật trồng hẹ phổ biến ngày nay

Hẹ là một bổ sung tuyệt diệu cho bộ sưu tập thảo mộc của bạn. Với các chiếc lá giống mùi hành lá, dịu nhẹ và các bông hoa allium nhỏ màu tím, nó là loài cây thảo mộc cực kỳ được yêu mến bởi các người đã từng ăn qua nó. Các chiếc lá và hoa được cắt nhỏ làm đồ bài trí mùa hè dễ thương cho món salad và súp. Hẹ cực kỳ dễ để trồng, ngay cả khi bạn chỉ trồng ở bệ cửa sổ, vì chúng phát triển mạnh cả trong thùng có chứa và dưới đất.

Trồng hẹ trong đất ẩm nhưng thoát nước tốt hoặc ủ phân dưới ánh nắng mặt trời và bóng râm một phần. Thu hoạch lá và hoa khi cấp thiết. Hẹ sống lâu năm nên năm này năm sau khác sẽ ra lá. Chúng phát triển tốt trong chậu nhưng phù hợp nhất là trồng dưới đất.

Kỹ thuật trồng hẹ từ hạt giống

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Me Phát Triển Tối Ưu Nhất Trong Vườn Nhà

Gieo hạt hẹ vào một cái chậu nhỏ. Hẹ cần từ 20-25°C để nảy mầm, do đó hãy dùng vật dụng nhân giống được sưởi ấm, hoặc đặt trên bệ cửa sổ ấm cúng. Cây giống sẽ xuất hiện trong vòng ba tuần.

Khi cây giống của bạn cao khoảng 5 centimét, chúng có thể được chuyển từ máy nhân giống và cấy vào chậu 15-20 centimét (6–8 inch) của đất trộn đa năng không có than bùn. Trồng các cây non này trong hoàn cảnh mát mẻ hơn, lưu ý làm cứng chúng trong khoảng một tuần trước khi đem ra ngoài trồng.

Để có điều kiện phát triển cuối cùng, hãy trồng hẹ vào chậu lớn hoặc phía trên mặt đất.

Phương pháp chăm sóc lá hẹ hợp lí

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Me Phát Triển Tối Ưu Nhất Trong Vườn Nhà

Hẹ phát triển tối ưu nhất ở đất màu mỡ, có khả năng thoát nước tốt, có nắng hoặc bóng râm một phần. Giữ cho cây được tưới nước đầy đủ, nhất là khi trời nóng.

Cây hẹ là loại cây sống lâu năm nên đến mùa đông chúng sẽ chết trở lại và mọc lại vào mùa xuân.

Hẹ trồng trong chậu sẽ cần chia và thay chậu vài năm 1 lần. Hẹ mọc dưới đất cũng có khả năng bị tắc nghẽn. Nâng và phân chia những khối bị tắc nghẽn để làm trẻ hóa chúng.

Thu hoạch hẹ đúng kỹ thuật

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Me Phát Triển Tối Ưu Nhất Trong Vườn Nhà

Sử dụng kéo cắt lá hẹ theo có nhu cầu, cắt lá ở gốc cây. Chính vấn đề này sẽ khuyến khích nhiều lá mọc hơn. Nếu bạn muốn dùng hoa như một vật bài trí, hãy cắt bỏ phần trên đầu vì thân của chồi hoa không thể ăn được.

Lưu trữ lá hẹ hiệu quả

Hoàn hảo nhất là nên dùng lá hẹ khi vừa mới hái, để bài trí cho món salad và súp, hoặc những món gà, cá, trứng hoặc pho mát. Chúng có thể được đông lạnh để dùng về sau trong những món ăn đã nấu chín, nhưng sẽ mất đi một vài mùi vị lúc đầu vốn có.

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Me Phát Triển Tối Ưu Nhất Trong Vườn Nhà Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Me Phát Triển Tối Ưu Nhất Trong Vườn Nhà

Mua những vật dụng để trồng và chăm bón hẹ ở đâu chất lượng?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng để trồng và chăm bón hẹ trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật trồng và chăm bón hẹ được phát triển tối ưu nhất trong vườn nhà ngày nay, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– CHẤT Ủ PHÂN:
=> Bio sacotec tricho bio trichoderma nấm đối kháng-xử lý rôm rạ, ủ phân chuồng
=> Chế phẩm sinh học e.m mhs 002-ngăn ngừa nấm tấn công, ủ vỏ cà phế, rơm, cá

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG HOA KHÔ:
=> Fda flower npk 10-60-10+te –ngăn hoa đen, rụng, thúc hoa ra đều, kéo dài mầm hoa