Hướng Dẫn Cách Trồng Rau Trong Không Gian Nhỏ Mà Ít Người Biết Đến

Hướng Dẫn Cách Trồng Rau Trong Không Gian Nhỏ Mà Ít Người Biết Đến

Hướng Dẫn Cách Trồng Rau Trong Không Gian Nhỏ Mà Ít Người Biết Đến

Nếu bạn không có diện tích trồng rộng lớn, chỉ có một ban công hoặc sân nhỏ, đừng lo lắng. Bạn vẫn có thể thoả mãn niềm đam mê trồng rau của mình bằng cách tìm kiếm một vị trí phù hợp với cây trồng trên ban công hoặc giữa không gian nhỏ của bạn.

PhanThuoc.VN sẽ hướng dẫn bạn cách trồng rau trong không gian nhỏ để đạt được năng suất cao và tận dụng được những khoảng trống không gian trên ban công hay sân nhỏ của bạn. Vì vậy, hãy tham khảo bài viết “Hướng Dẫn Cách Trồng Rau Trong Không Gian Nhỏ Mà Ít Người Biết Đến” của PhanThuoc.VN để biết thêm chi tiết và bắt đầu trồng rau ngay trên ban công hay sân nhỏ của bạn.

Nhiều nhất HÓA KHÔNG GIAN CỦA BẠN

Hướng Dẫn Cách Trồng Rau Trong Không Gian Nhỏ Mà Ít Người Biết Đến

Trồng rau trong thùng có chứa

Hướng Dẫn Cách Trồng Rau Trong Không Gian Nhỏ Mà Ít Người Biết Đến

Nếu tiến hành trồng dưới đất không phải là một chọn lựa do hạn chế về không gian, đất nghèo dinh dưỡng hoặc thiếu ánh nắng mặt trời, thì những thùng có chứa là chọn lựa thay thế tuyệt diệu. Khi trồng rau câu trong chậu, hãy chọn các giống cây ngoài sân hoặc cây lùn và các giống cây ăn rễ nông như rau diếp, củ cải, tỏi và tỏi tây. Đối với những thùng có chứa, bạn có thể dùng đa số mọi thứ có thể giữ đất — từ túi vải đến xô rửa cũ bằng kim loại — miễn là bạn thoát nước tốt, Bellamy nói. Đừng quên rằng cây trồng trong thùng có chứa cần nhiều nước hơn so sánh với cây ở phía dưới đất, cách tốt nhất bạn tránh để chúng bị khô hoàn toàn. Bên cạnh đó, hãy bảo đảm bón phân cho những thùng có chứa của bạn trong thời điểm mùa sinh trưởng, dùng phân hữu cơ như tảo bẹ dạng lỏng.

Trồng rau trên luống cao

Hướng Dẫn Cách Trồng Rau Trong Không Gian Nhỏ Mà Ít Người Biết Đến

Các chiếc giường cao trong vườn cũng là một chọn lựa tuyệt diệu — nếu bạn có nền tảng bằng phẳng để xây chúng. So sánh với luống phía trên mặt đất, chúng có điểm mạnh là dễ tiếp cận hơn, có khả năng thoát nước tốt hơn và làm ấm đất nhanh hơn vào mùa xuân. “Việc đào và xới luống trong đất là cực kỳ tốt, nhưng có thể mất vài năm để đắp lên đất thật tốt. Các luống cao phủ đầy hỗn hợp đất tốt và phân trộn sẽ giúp người mới bắt đầu có một khởi đầu tốt. Ngay cả một chiếc giường nhỏ cỡ 4×4 feet cũng sẽ đựng được nhiều rau và có thể quản lý được.

Trồng rau theo chiều dọc

Hướng Dẫn Cách Trồng Rau Trong Không Gian Nhỏ Mà Ít Người Biết Đến

Nếu bạn muốn trồng các giống rau có dây leo như đậu que, dưa chuột và bí, hãy cho chúng thứ gì đó để tua cuốn bám vào như làm giàn, hàng rào hoặc lưới. Làm vườn lên không những giúp tiết kiệm không gian, nó còn sinh ra cấu trúc và sự thú vị về thị giác. “Tôi thích trồng dưa chuột dựa trên hàng rào vườn hoặc lên giàn để tiết kiệm diện tích; Middleton nói mỗi cây chỉ cần khoảng một foot không gian trong vườn.

Lưới mắt cáo có vô số hình dáng, kiểu dáng và chất liệu. Nhưng bạn có thể dễ dàng tự làm bằng phương pháp sử dụng những cọc tre giản đơn được buộc ở đầu để hình thành hình tepee. Nếu bạn có không gian trên bức tường phía bên ngoài đầy nắng, Bellamy khuyên bạn có thể trồng một số loại thảo mộc và rau ăn rễ nông trong những chậu cây treo tường hoặc hệ thống tường xanh mô-đun.

Tạo cảnh quan

Hướng Dẫn Cách Trồng Rau Trong Không Gian Nhỏ Mà Ít Người Biết Đến

Cảnh quan ăn được là một biện pháp phát minh và cuốn hút để trồng rau ở sân trước hoặc những vị trí dễ thấy khác. Hãy thử trộn các giống rau cảnh và thảo mộc vào vườn lâu năm hoặc nhét chúng vào thùng có chứa. Chúng cũng có thể cuốn hút theo cách riêng của chúng, đặc biệt nếu bạn phối hợp nhiều màu sắc và họa tiết.

Kỹ thuật chọn RAU Tối ưu nhất CHO VƯỜN NHỎ

Hướng Dẫn Cách Trồng Rau Trong Không Gian Nhỏ Mà Ít Người Biết Đến

Làm việc hiệu quả

Khi bạn chỉ có không gian vườn hạn chế để làm việc, hãy chọn các loại cây đem lại cho bạn năng suất lớn trong một khu vực nhỏ. Nhiều loại rau và thảo mộc có nhiều loại cây trồng nhỏ và gọn, gần gũi với thùng có chứa và tuyệt vời cho những khu vườn nhỏ. (Xem phía dưới để biết 12 loài phù thủy tiết kiệm không gian tuyệt diệu để phát triển.)

Đặt ưu tiên

Trong một khu vườn nhỏ, bạn có ít chỗ để thử nghiệm hoặc trồng các loại cây trồng sẽ bị lãng phí. Hãy ưu tiên bằng phương pháp trồng các gì bạn yêu thích, các gì đặc biệt và các gì sẽ phát triển. Cũng trồng các gì có vị ngon nhất khi vừa mới hái. Bellamy nói: “Xà lách phục vụ mọi tiêu chí của tôi để có một vụ mùa hoàn hảo. “Tôi dùng cực kỳ nhiều, và nó ngon nhất khi mua ngay từ vườn. Nó cũng phát triển nhanh, cuốn hút, tiết kiệm không gian và dễ để trồng.”

Tìm hiểu

Nhiều loại rau xanh trong vườn sẽ nuôi sống bạn trong suốt mùa phát triển nếu bạn thu hoạch chúng thường xuyên. Các loại rau “cắt khúc” này tiếp tục cho ra đời các chiếc lá mới khi các chiếc lá phía bên ngoài bị cắt đi. Thí dụ bao gồm rau diếp lá rời, cải bẹ, cải xoăn, rau cải xanh, mesclun, và cải thìa. “Một số loại xà lách như ‘Salad Bowl’ và ‘Red Salad Bowl’ cực kỳ phù hợp cho những thùng có chứa hoặc bất cứ không gian nhỏ nào. Middleton cho thấy, thay vì để rau diếp mọc lên, bạn có thể thường xuyên nhặt những lá phía bên ngoài.

Mua một số loại sản phẩm giúp việc tạo dựng khu vườn nhỏ hiệu quả ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại sản phẩm giúp việc tạo dựng khu vườn nhỏ được hiệu quả và đẹp mắt trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật trồng rau trong không gian nhỏ cho năng suất cao ít người biết ngày nay, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH TẢO:
=> Elcarin 0.5sl-thuốc đặc trị bệnh siêu vi khuẩn, héo xanh, thối nhũn, bạc lá

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng

– THUỐC DIỆT CHUỘT GÂY HẠI:
=> Thuốc diệt chuột thế hệ mới –storm–bả diệt chuột đơn liều, diệt chuột ngoài đồng