Hướng Dẫn Cách Trồng Nho Trong Vườn Nhà Bạn Vừa Dễ Làm Vừa Nhanh

Hướng Dẫn Cách Trồng Nho Trong Vườn Nhà Bạn Vừa Dễ Làm Vừa Nhanh

Hướng Dẫn Cách Trồng Nho Trong Vườn Nhà Bạn Vừa Dễ Làm Vừa Nhanh

Nho là một loại trái cây giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất có lợi cho tim mạch, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh lý khác.

Không chỉ là một loại trái cây bổ dưỡng, thân cây nho còn phát triển mạnh mẽ trong khu vườn, tạo ra một không gian xanh mát và thông thoáng cho khu vườn của bạn. Thân cây nho có thể leo lên rào chắn, tường, hay những khung treo đơn giản để tạo ra một không gian xanh rậm rạp, đem lại sự tươi mát và dịu nhẹ trong không khí.

Với những lợi ích trên, không có lý do gì để bạn không trồng nho trong vườn nhà của mình. Và để giúp bạn có thể trồng và chăm sóc nho một cách dễ dàng và hiệu quả, PhanThuoc.VN sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để trồng nho ngay trong vườn nhà của bạn.

Kỹ thuật trồng nho ngay trong sân vườn

Chọn một địa điểm ấm cúng và đầy nắng, dựa trên tường hoặc hàng rào, hoặc với một vài hỗ trợ khác. Cây nho sẽ phát triển trên tất cả các loại đất có khả năng thoát nước, miễn là chúng nhận được đông đảo ánh sáng mặt trời. Chúng có thể được canh tác thành công ở ngoài trời nhưng một số loại giống sẽ phát triển đáng tin hơn nếu chúng có nhiệt độ và nơi trú ẩn trong nhà kính.

Rễ cần có rất nhiều không gian và thoát nước tốt – lạnh sẽ không gây ảnh hưởng đến sự phát triển, nhưng rễ ẩm sẽ khiến cho cây nho gặp nguy hiểm. Do đó, mặc dù bạn đang trồng ngoài trời hay trong nhà, hãy triển khai làm đất tốt, đào một cái hố rộng rãi và bổ sung thêm cỏ và sạn để thoát nước, cộng với sự hỗ trợ tốt của phân chuồng hoai mục hoặc phân trộn trong vườn. Nếu bạn đang trồng ngoài trời, hãy để khoảng 15 centimét giữa cây nho và tường hoặc hàng rào mà nó sẽ phát triển.

Phương pháp chăm sóc cây nho hữu hiệu

Hướng Dẫn Cách Trồng Nho Trong Vườn Nhà Bạn Vừa Dễ Làm Vừa Nhanh

Nho không cần phải tưới nhiều nước nếu tiến hành trồng ngoài trời, ngoại trừ trong hoàn cảnh quá khô. Đối với các cây nho mới trồng, hãy loại bỏ các bông hoa trong 2 năm giai đoạn đầu. Trong 3 năm kế tiếp, chỉ giữ lại một số chùm nho trên cây nho.

Cây nho có thể được canh tác trên tường, ở trên giàn hoặc trên vòm và cần cực kỳ ít không gian phía trên mặt đất nếu được cắt tỉa cẩn trọng. Trong năm giai đoạn đầu, ngăn ngừa sự phát triển chỉ để ba thân thẳng đứng. Buộc thân cây vào dây huấn luyện vào mùa thu, cắt tỉa một phần lại để khuyến khích sự phát triển vào sang năm. Giữ cho những thân cây cách đều nhau để tạo cơ hội cho nhiều không khí lưu thông và tạo cơ hội cho quả chín. Nắn những chồi bên theo đòi hỏi vào mùa xuân. Vào giữa mùa hè, bất cứ loại quả nào cũng cần phải được cắt mỏng bằng nối dài đặc biệt.

Hướng Dẫn Cách Trồng Nho Trong Vườn Nhà Bạn Vừa Dễ Làm Vừa Nhanh

Thời gian phù hợp để thu hoạch nho

Hướng Dẫn Cách Trồng Nho Trong Vườn Nhà Bạn Vừa Dễ Làm Vừa Nhanh

Không phải thời tiết lạnh quá ảnh hưởng nhiều đến nho mà là do thiếu nắng để trái chín. Loại bỏ các trái cây bị mốc. Nói chung, nếu bạn có một mùa hè thuận lợi, nho sẽ sẵn sàng để hái từ tháng 9 đến tháng 10/ Bạn sẽ biết nho đã sẵn sàng để chọn theo màu sắc và mùi vị.

Lưu trữ nho hợp lí

Hướng Dẫn Cách Trồng Nho Trong Vườn Nhà Bạn Vừa Dễ Làm Vừa Nhanh

Nho để ăn nên được tiêu thụ tương đối sớm sau khi hái, cho dù chúng sẽ giữ được mùi vị trong một tuần hoặc lâu dài hơn trong khu vực bảo quản mát bằng tủ lạnh.

Một vài vấn đề thường hay xảy ra với cây nho

Hướng Dẫn Cách Trồng Nho Trong Vườn Nhà Bạn Vừa Dễ Làm Vừa Nhanh

Nấm mốc xám có thể xẩy ra trong môi trường ẩm ướt hoặc nơi không có đủ chuyển động của không khí chung quanh cây trồng. Nó ảnh hưởng nhiều đến chồi, lá hoa và quả, và ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển chung và sức khỏe của cây, và có thể gây tử vong cho các cây yếu hoặc bị hư hỏng. Nếu phát hiện, loại bỏ những vùng bị tác động của cây và đốt cháy.

Bệnh phấn trắng sẽ xuất hiện trên bề mặt của lá ảnh hưởng nhiều đến sự sinh trưởng của cây nho. Một số loại giống có thể chống nấm mốc. Trong nhà kính, bọ ve nhện đỏ có khả năng làm cho lá trở thành nhợt nhạt, bị bao trùm bởi lớp màng và rụng.

Rệp sáp là một loài côn trùng hút nhựa cây, chúng tiết ra mật ong gây mốc đen trên lá. Bọ rùa và những giải pháp khống chế sinh học khác có thể hữu dụng.

Năm giống nho nên để trồng trong vườn nhà

  • Vitis vinifera ‘Black Hamburg’ – sinh ra loại nho tráng miệng đậm ngon, nhưng tốt nhất là nên trồng nhà kính
  • Vitis ‘Brant’ – một giống cứng cáp và mạnh mẽ phù hợp trồng ngoài trời. Nó dễ dàng sẵn có, nhưng không sinh ra chất lượng nho tối ưu nhất để ăn
  • Vitis vinifera ‘Muscat Saint Vallier’  – một giống nho lai tự sinh, có hạt, phù hợp để ăn hơn là sử dụng làm rượu
  • Vitis vinifera ‘Poloske muscat’ – một giống nho xanh có thể được canh tác ngoài trời ở đa số Vương quốc Anh. Nó có thể chống nấm mốc và cho nhiều trái với mùi vị ngọt ngào
  • Vitis vinifera ‘Muscat Bleu’ – một trong các loại nho cực kỳ sẫm, gần như màu đen. Được lai tạo để kháng bệnh cực kỳ tốt và cho trái chất lượng cao ngoài trời.

Mua hạt giống cây nho cùng với vật dụng làm vườn ở đâu chất lượng?

Độc giả có thể mua một số loại hạt giống cây nho cùng với vật dụng làm vườn trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật trồng nho ngay trong vườn nhà, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP GIA TĂNG VỊ NGỌT CHO QUẢ:
=> Phân bón lá arrow – kpt –ngăn ngừa rụng trái non, mộc mọng sớm , dài rễ
=> PHÂN BÓN LÁ GROW 8-3-4 (16-16-8) -Đâm Chồi, Đâm Hoa Ra Trái, Bổ Sung NAA GA3

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH PHẤN TRẮNG CHO CÂY TRỒNG:
=> Thuốc trừ bệnh tilbest super 300ec –đặc trị lem lép hạt, diệt nấm bệnh

– THUỐC ĐẶC TRỊ RỆP SÁP GÂY HẠI:
=> Sulfaron 250ec – thuốc đặc trị sâu đục thân, các loài sâu bệnh

– THUỐC ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ sâu abagent 500wp –vua sâu đục thân –trừ sâu cuốn lá, tính phổ biến
=> Bisector 500ec – thuốc trừ sâu, đặc trị rầy xanh, bọ trĩ, rầy nâu, bọ xít

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> Map logic 90wp –tăng khoáng chất, cân bằng ph, đánh bật tuyến trùng

– THUỐC ĐẶC TRỊ NHỆN GÂY HẠI:
=> Chế phẩm diệt côn trùng rock kill-vị đôc, lưu dẫn, diệt côn trùng chích hút

– PHÂN BÓN GIÚP CUNG CẤP DUỠNG CHẤT NUÔI CÂY TĂNG KHẢ NĂNG KHÁNG BỆNH:
=> RVAC FOFER-PT-Phục Hồi Phát Triển Rễ, Kháng Bệnh Hại, Vàng Lá, Xu Đọt, Thối Trái
=> Phân bón lá 15-30-15 miracle fort –cây cứng cáp, xanh lá, hạn chế cháy lá

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỌ RÙA GÂY HẠI:
=> Thánh rầy rệp usa 777-hạ gục côn trùng sau khi phun xịt, hiệu lực kéo dài
=> Thánh rầy rệp usa 777-hạ gục côn trùng sau khi phun xịt, hiệu lực kéo dài

– THUỐC ĐẶC TRỊ NHỆN ĐỎ GÂY HẠI:
=> Hoạt chất sinh học goldmite 240sc – ova gold –thuốc trừ nhện sinh học
=> Repdor 250ec-đặc trị nhện đỏ, rầy trắng, sâu đục thân, sâu tơ, bọ cánh tơ

– PHÂN BÓN GIÚP TRÁI CHÍN ĐỀU:
=> PHÂN BÓN VI LƯỢNG NUTRICOMBI -Tăng Lượng Hoa, Kích Thích Tăng Đậu Trái

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH MỐC XÁM CHO CÂY TRỒNG:
=> Thuốc trừ bệnh sinh học acti no vate 1sp –trị thối nhũn, mốc xám rễ
=> Thuốc trừ bệnh sinh học acti no vate 1sp –trị thối nhũn, mốc xám rễ

– PHÂN BÓN GIÚP QUẢ CHÍN ĐỀU:
=> Mexyl mz 72wp– diệt bệnh sương mai, bệnh thỗi nõn, bệnh xì mủ, chết nhanh