Mách Bạn Cách Trồng Hoa Oải Hương (Lavender) Lên Màu Đẹp Và Thơm Lâu

Mách Bạn Cách Trồng Hoa Oải Hương (Lavender) Lên Màu Đẹp Và Thơm Lâu

Mách Bạn Cách Trồng Hoa Oải Hương (Lavender) Lên Màu Đẹp Và Thơm Lâu

Nếu bạn yêu thích mùi hương của hoa oải hương, hãy nhanh chóng trồng chúng tại nhà để tận hưởng nét đẹp và hương thơm mỗi ngày. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về kỹ thuật trồng hoa oải hương, bao gồm cả việc chọn cây oải hương chất lượng tốt nhất. Hãy tham khảo ngay để có một khu vườn thơm ngát và đẹp mắt.

Hoa oải hương là gì?

Mách Bạn Cách Trồng Hoa Oải Hương (Lavender) Lên Màu Đẹp Và Thơm Lâu

Hoa oải hương (Lavender) là một giống cây bụi thường niên xuất xứ Địa Trung Hải, được sử dụng để lấy lá và hoa thơm sinh ra tinh dầu oải hương lừng danh.

Hoa thường hay được trồng trên các cánh đồng lớn, ngoài mục đích thu hoạch hoa thì cánh đồng lavender còn được khai thác làm địa điểm tham quan du lịch cho mọi người: Thung lũng Tình yêu ở Đà Lạt, Làng hoa Vạn Thành, Hồ Tuyền Lâm,…

Hoa oải hương cũng có thể được canh tác trong vườn nhỏ hoặc một vài loài phát triển mạnh trong chậu. Một số loại giống hoa được canh tác phổ biến ở Việt Nam như: giống hoa oải hương đến từ Anh, giống Lavadins đến từ Pháp, giống hoa Lavender Spanish,…

Kỹ thuật chọn cây giống hoa oải hương chất lượng cao

Loại hoa oải hương mà bạn chọn lựa sẽ dựa vào nhu cầu thị hiếu cá nhân, bao gồm màu sắc, hình dáng hoa, sắc thái và mùi thơm của tán lá bởi một vài loài hoa oải hương có lá màu xám bạc, trong khi các loài khác có màu xanh hơn. Tuy vậy, cần lưu tâm một vài vấn đề sau trong cách chọn giống hoa oải hương về trồng:

  • Hoa oải hương giống từ Anh sẽ có sức sống bền bỉ hơn các giống từ Pháp và Tây Ba N hecta. Người ta tin rằng hoa oải hương Anh cũng cuốn hút ong hơn 2 loại còn lại.
  • Hoa oải hương truyền thống của Anh bao gồm ‘Hidcote‘ và ‘Munstead‘. Một vài loại oải hương lai được gọi là “Lavendins” có sức sống mạnh mẽ hơn so sánh với hoa oải hương khác và vậy nên chịu được đất ẩm ướt hơn và mùa đông lạnh hơn. Hoa của các cây lai này lớn hơn, lâu tàn, số lượng bông nhiều và cung ứng lượng phấn hoa và mật hoa lớn hơn cho ong. Gợi ý một vài loại hoa oải hương lai thông dụng như: bao gồm Lavandula x intermedia ‘Edelweiss và Lavandula x intermedia ‘Grosso’

Kỹ thuật trồng hoa oải hương ra sao?

Mách Bạn Cách Trồng Hoa Oải Hương (Lavender) Lên Màu Đẹp Và Thơm Lâu

Có thể trồng hoa oải hương ở nơi có rất nhiều ánh nắng và nền đất thoáng khí. Bạn cần cắt bớt sau thời gian cây ra bông để giúp tránh thân cây bị hóa gỗ.

Mách Bạn Cách Trồng Hoa Oải Hương (Lavender) Lên Màu Đẹp Và Thơm Lâu

Nơi trồng hoa oải hương tuyệt vời

Hoa oải hương sẽ phát triển mạnh mẽ trên nền đất đủ ẩm, thoáng khí, có độ pH từ trung tính đến kiềm, tại nơi có ánh sáng mặt trời đầy đủ. Nếu đất trồng khu vực bạn bị chua? Đừng lo lắng, hãy chọn lựa giống hoa oải hương Pháp thay thế. Chúng chịu đựng được môi trường khô hạn và có khả năng sống trong đất ẩm ướt, nặng, nhất là trong thời điểm mùa đông.

Mách Bạn Cách Trồng Hoa Oải Hương (Lavender) Lên Màu Đẹp Và Thơm Lâu

Chia sẻ cách chi tiết kỹ thuật trồng hoa oải hương

Ở Việt Nam, để hoa oải hương phát triển tốt, bạn nên gieo trồng hoa vào thời gian thời tiết mát mẻ, tuyệt vời khoảng 18- 24 độ C. Tại Sapa hoặc Đà Lạt, hoa có thể được canh tác quanh năm. Ở những tỉnh bắc bộ, bạn có thể trồng vào mùa thu, còn ở nam bộ, hãy gieo hạt vào khoảng tháng 11, tháng 12/

Trồng hoa oải hương ở độ sâu tương đương như trong chậu của chúng. Rắc một ít phân bón vào hố trồng, đặt cây vào hố, lấp đất lại và chắc chắn. Tưới nước đầy đủ.

Hoa oải hương trồng trong chậu nên chọn chậu đất nung có lỗ thoát nước. Nên đặt chậu ở nơi có ánh nắng, cách xa cây cối và bụi rậm.

Chăm sóc hoa oải hương ra sao?

Mách Bạn Cách Trồng Hoa Oải Hương (Lavender) Lên Màu Đẹp Và Thơm Lâu

Tỉa cành sau thời gian cây ra bông. Cắt dứt khoát và tránh cắt vào các thân gỗ già bởi việc này có khả năng làm hạ khả năng ra bông vào sang năm. Chú ý không cắt bỏ những chồi xanh vì việc này có khả năng làm chết cây.

Việc kỹ thuật cắt bỏ hoa oải hương sau khi ra bông nhằm mục đích duy trì hình dạng gọn gàng, nhỏ và gọn và nâng cấp tính thẩm mỹ cho vườn lavender nhà bạn.

Nếu cắt tỉa đúng kỹ thuật, cây hoa oải hương có khả năng sống đến 15 năm.

Kỹ thuật giâm cành hoa oải hương cực kỳ giản đơn

Mách Bạn Cách Trồng Hoa Oải Hương (Lavender) Lên Màu Đẹp Và Thơm Lâu

Loại bỏ những chồi không ra bông, dài khoảng 10 centimét, có gốc hóa gỗ và ngọn có chồi mới. Cắt bỏ một vài lá bên dưới.

Đổ phân hữu cơ không có than bùn vào chậu nhựa, tưới nước rồi đẩy hom vào phân. Độ sâu cắm khoảng 1 centimét . Đậy lại bằng túi ni lông trong và để nơi có ánh sáng và thoáng mát. Nếu có khả năng, hãy chăm sóc chúng trong nhà kính.

Một vài vấn đề gặp phải trong suốt quá trình trồng hoa oải hương

Cắt tỉa kém là nguyên do chính gây nên hiện trạng cây phát triển cao lớn mà ra cực kỳ ít hoa.

Để làm trẻ hóa cây thân gỗ, hãy cắt tỉa để chỉ trên chồi xanh và đợi chờ. Nếu những chồi mới không xuất hiện trong tháng tới, bạn có thể có thể bắt đầu lại.

Đề xuất khi chọn lựa hoa oải hương

  • Kiểm tra chiều cao, độ xòe và độ cứng của hoa oải hương trước khi mua. Chúng khác nhau về kích cỡ và một vài cứng hơn nhiều so sánh với các loại khác
  • Để ý kĩ trước khi đưa ra chọn lựa. Sự khác nhau tinh tế sẽ tăng cường thêm tính thẩm mỹ cho vườn lavender nhà bạn
  • Kiểm tra toàn bộ những cây oải hương xem có bị hư hại, bệnh tật và biểu hiện của sâu hại trước khi có thể trồng, nbsp;

Mua phân bón cho cây hoa oải hương ở đâu?

Độc giả có thể đặt mua phân bón cho cây hoa oải hương trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp. Bạn cũng có thể đặt mua thuốc online tại những website bán vật tư nông nghiệp tin cậy như PhanThuoc.VN

Như vậy, PhanThuoc.VN đã giới thiệu các thông tin Hướng dẫn trồng hoa oải hương màu chuẩn, thơm lâu nhất, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bà con có được các kiến thức hữu dụng để có thể chăm bón, săn sóc cây chất lượng tốt nhất và đem lại cho năng suất cao cho mỗi vụ mùa.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH CHẾT CÂY:
=> Alimet 80wp-đặc trị thối nõn, chết cây con, chết nhanh, xì mủ, lưu dẫn hai chiều

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU KHÔ HẠN CHO CÂY:
=> Phân bón vi lượng group -3g bambo-chống vàng lá, cải tạo đất, chống dịch bệnh

– PHÂN BÓN GIÚP GIÂM CÀNH MAU RA RỄ:
=> Ni 2,4d 600sl –diệt trừ các loại cỏ khó trừ trên đất khoai lang
=> HPC-97R Ra Rễ Cực Mạnh-Chống Vàng Lá, Nghẹt Rễ, Dùng Giâm, Chiết Cành, Ra Rễ

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Thuốc trừ sâu bađăng 500wp –tiêu diệt bọ trĩ , rệp sáp, lưu dẫn nhanh, mạnh

– PHÂN BÓN GIÚP HOA LÂU TÀN:
=> NT 1602 HK2- Cung Cấp Dinh Dưỡng Cho Cây Phong Lan, Bon Sai
=> Sgh group siêu xanh tốt–kích cây ra hoa, cánh hoa dày, hoa lâu tàn, phục hồi tốt