CÁC LOẠI RAU ĂN TRÁI DỄ TRỒNG TẠI NHÀ

CÁC LOẠI RAU ĂN TRÁI DỄ TRỒNG TẠI NHÀ

CÁC LOẠI RAU ĂN TRÁI DỄ TRỒNG TẠI NHÀ

Ngày nay, người dân Việt Nam có xu hướng di cư đến các thành phố lớn để sinh sống và làm việc. Tuy nhiên, trong không gian hạn hẹp của thành phố, việc trồng và chăm sóc các loại cây trở nên khó khăn. Tuy vậy, các hộ gia đình vẫn có thể sử dụng sân thượng của mình để trồng một số loại rau nhằm tăng thêm phong cảnh cho gia đình, giúp trẻ em tiếp xúc với thiên nhiên và cung cấp rau sạch và an toàn cho gia đình. Để giúp độc giả có nhiều lựa chọn hơn về các loại cây trồng ăn quả dễ trồng tại nhà, hãy cùng PhanThuoc.VN tham khảo bài viết này nhé!

1/ Dưa leoCÁC LOẠI RAU ĂN TRÁI DỄ TRỒNG TẠI NHÀ

Nếu khuôn viên nhà bạn bị ngăn ngừa thì chuyện trồng dưa leo sẽ là một biện pháp an toàn mà hiệu quả. Vì đặc điểm của dưa leo là phát triển theo chiều dọc, có thể canh tác được trong những thùng có chứa, phù hợp với các không gian nhỏ. Cây chống chịu với bệnh tốt, bạn chỉ cần trồng, tưới nước đều đặn và bón phân hữu cơ định kì thì sẽ nhanh  có quả chín để thu hoạch.

Trong vườn chỉ cần trồng một số cây dưa leo cũng dễ dàng cho ra số lượng quả đủ cho một gia đình 4 người, hay thậm chí hơn thế. Cây cực kỳ dễ để trồng và sống bền, phát triển nhất vào mùa hè.

2/ Họ Bầu – Bí – Mướp

Đây chính là thực phẩm ưa thích của đa số gia đình vì dễ nấu, dễ ăn và rất dễ để trồng. Vốn là quả bảo quản được tương đối lâu trong hoàn cảnh bình thường.

Cây sinh trưởng cực kỳ mạnh mẽ, cần nhiều nước, tuy vậy lại không có khả năng chịu được ngập úng. Khi chăm sóc bạn chỉ cần quan sát một chút thì sẽ có một giàn cây xanh mướt mắt ngay trong vườn nhà.CÁC LOẠI RAU ĂN TRÁI DỄ TRỒNG TẠI NHÀ

3/ Khổ qua

Khổ qua là một trong các loại cây trồng ăn được cả lá và quả. Đặc biệt ăn khổ qua giúp thanh lọc cơ thể và có lợi rất nhiều cho sức khỏe của bạn. Khi ươm trồng bạn nên ngâm hạt trong nước ấm trước khi tiến hành gieo và dùng viên nén ươm hạt để giúp hạt nảy mầm nhanh với tỉ lệ cao hơn. Khi cây giống cao từ 15 đến 20 centimét bạn có thể mang trồng ở chậu hoặc trồng ở sân vườn. Sau 1 tháng bạn có thể tiến hành thu hoạch được lá và khoảng sau 2 tháng cây tiến hành cho trái.CÁC LOẠI RAU ĂN TRÁI DỄ TRỒNG TẠI NHÀ

4/ Cà chua

Cây cà chua là một giống rau quả bạn có thể trồng ở nhà bởi cà chua tương đối dễ để trồng không cần tốn công chăm sóc nhiều.Cà chua có cực kỳ nhiều giống để chọn lựa như: giống cà chua nhỏ như cà chua anh đào (còn được gọi là cà chua bi), cà chua dưa lê vàng, cà chua dưa lê đỏ, cà chua socola…CÁC LOẠI RAU ĂN TRÁI DỄ TRỒNG TẠI NHÀ

5/ Các giống cây họ đậu

Chỉ mất tầm khoảng 2 tháng, các loại đậu đũa, đậu cove, đậu hà lan, đậu xanh, đậu đen, đậu tương,… từ lúc ươm hạt đã có thể có thể thu hoạch.

Vốn là loại cây dễ để trồng, có thời gian sinh trưởng ngắn. Trồng đậu có điểm mạnh tiết kiệm nguồn nước tưới nên thích hợp với các người bận rộn ít có thời điểm chăm sóc vườn.CÁC LOẠI RAU ĂN TRÁI DỄ TRỒNG TẠI NHÀ

Khi trồng đậu bằng cây giống nên chú ý trồng cách cây 30 centimét, cách hàng 50 centimét. Nên sử dụng bình để tưới từng giọt hoặc tưới phun mưa sức ép thấp cho cây. Khi cây được 5-6 lá cần cắm giàn cho đậu leo. Sau 60- 70 ngày kể từ ngày gieo hạt có thể tiến hành thu hoạch.

Cùng PhanThuoc.VN làm xanh khu vườn nhỏ và chăm sóc cho sức khỏe cho gia đình bạn nhé, chúc những độc giả có khu vườn sai quả.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU NGẬP ÚNG:
=> Phân bón nit-3 – n3m –kích thích nảy mầm, đâm tược, chống rụng hoa, tăng đậu trái

– PHÂN BÓN KÍCH THÍCH CÂY SINH TRƯỞNG VÀ PHÁT TRIỂN:
=> Golnitor 20ec-đặc trị bọ trĩ, nhện đỏ, sâu cuốn lá, mọt đục cành

– PHÂN BÓN GIÚP HẠT NẢY MẦM:
=> FERTICELL ACTIVE Siêu Ra Rễ Bò Tót-Kích Thích Hạt Nảy Mầm, Cứng Cây, Chống Ngã

– PHÂN BÓN GIÚP NGÂM HẠT ĐỂ KÍCH THÍCH NẢY MẦM:
=> Thuốc trừ bệnh sprayphos 620sl-lành vết bệnh, trị bệnh sương mai, hấp thụ cao

– PHÂN BÓN GIÚP QUẢ CHÍN ĐỀU:
=> Unizeb m45 80wp-dưỡng cây xanh lá, phòng trừ nấm bệnh, rỉ sắt, thán thư