Cách Trồng Hoa Giấy Đơn Giản Mà Mang Lại Vẻ Đẹp Ngay Trong Vườn Nhà Bạn

Cách Trồng Hoa Giấy Đơn Giản Mà Mang Lại Vẻ Đẹp Ngay Trong Vườn Nhà Bạn

Cách Trồng Hoa Giấy Đơn Giản Mà Mang Lại Vẻ Đẹp Ngay Trong Vườn Nhà Bạn

Hoa giấy là một loại cây trồng phổ biến trong nhà, thường được trồng xung quanh dây hoặc giàn, nhưng cũng có thể canh tác thành bụi hoặc trồng lên tường hoặc trên vòm. Để đảm bảo sự phát triển tốt và ổn định của hoa giấy trong vườn nhà, bạn có thể tham khảo bài viết “Cách Trồng Hoa Giấy Đơn Giản Mà Mang Lại Vẻ Đẹp Ngay Trong Vườn Nhà Bạn” trên trang web PhanThuoc.VN.

Trồng hoa giấy là một việc làm đơn giản nhưng cần đầu tư thời gian và công sức để đảm bảo chúng phát triển tốt và đẹp mắt. Bạn có thể áp dụng các lời khuyên và kinh nghiệm trong bài viết này để trồng hoa giấy thành công trong vườn nhà của mình.

Hoa giấy còn có tên gọi tiếng anh là Bougainvillea – một trong các loại cây thông thường xanh có màu sắc sặc sỡ và ngoạn mục cho gia đình, nhà kính hoặc nhà kính. Các bông hoa sặc sỡ có cực kỳ nhiều màu sắc bao gồm tím, hồng, mơ, đỏ, vàng và trắng. Chúng thật sự là các lá bắc lớn mỏng như tờ giấy bao bọc quanh cụm hoa thật ở giữa, có màu trắng và nhỏ.

Trồng hoa giấy ở nơi không có sương giá như phòng nhiều nắng, trong nhà kính hoặc nhà kính được sưởi ấm vào mùa đông để nhiệt độ không bao giờ xuống bên dưới mức đóng băng. Cây hoa giấy có thể chịu đựng được nhiệt độ thấp đến 2 ° C, nhưng nhiệt độ tuyệt vời trong thời điểm mùa đông là 7-10 ° C. Ở nhiệt độ dưới 10 ° C nhưng trên mức đóng băng, hoa giấy có thể rụng một vài hoặc tất cả lá, nhưng sẽ mọc lại khi nhiệt độ tăng trở lại.

Cắt tỉa liên tục và điều chỉnh tưới nước và cho ăn theo mùa là chìa khóa để thành công với hoa giấy. Liên tục buộc họ vào chỗ dựa để giữ cho sự phát triển của họ trong tầm khống chế.

Trồng hoa giấy ở đâu hợp lý?

Cách Trồng Hoa Giấy Đơn Giản Mà Mang Lại Vẻ Đẹp Ngay Trong Vườn Nhà Bạn

Loài thực vật rạng rỡ này là một địa điểm thân thuộc ở nhiều nước nóng, nơi chúng có thể được quan sát thấy leo lên hàng rào, ở trên giàn che, hình thành ranh giới giống như hàng rào và trên những bức tường biệt thự. Hoa giấy có xuất xứ từ Brazil nhưng đã tỏa ra ra toàn cầu như một trong các loại cây trồng trong vườn ở nhiều nơi như Địa Trung Hải và California. Hoa giấy được đặt theo tên của đô đốc và nhà thám hiểm người Pháp thế kỷ 18, Comte de Bougainville.

Hoa giấy cần đầy đủ ánh nắng mặt trời và có thể canh tác bên cửa sổ, trong nhà kính hoặc nhà kính có hệ thống sưởi. Các cây trồng trong chậu có khả năng di chuyển được sẽ có ích khi dành cả mùa hè ngoài trời trong vườn, nơi chúng cần phải được cung ứng chỗ có nắng và có mái che. Thân cây hoa giấy có rất nhiều gai, do đó hãy chú ý việc này khi lựa chọn những nơi trồng.

Phương pháp chăm sóc hoa giấy hiệu quả

Cây hoa giấy thường hay được bán trong những chậu nhỏ nhưng các chậu này hiếm khi đủ lớn nên tối ưu nhất bạn nên thay chậu vào chậu lớn hơn ngay khi có thể. Tối ưu nhất bạn nên để cây hoa giấy của bạn thích ứng với nơi ở mới trong vài tuần trước khi cấy sang chậu lớn hơn. Ngâm rễ cây trong chậu nước khoảng một giờ trước khi lấy chậu cũ ra và trồng hoa giấy vào nhà mới.

Dùng phân hữu cơ đa dụng không có than bùn đạt chất lượng tốt. Đổ một phần vào thùng và đặt cây sao cho phần trên cùng của phân trộn sẽ thấp hơn vành chậu mới vài centimét. nbsp;Khi lấp đất quanh rễ bằng phân trộn, chỉ nên làm thật nhẹ tay. Tưới nước kỹ để phân lắng xuống và bón thúc nếu cấp thiết nếu có bất cứ bóng rễ nào lộ ra.

Tưới nước và bón phân cho hoa giấy

Cách Trồng Hoa Giấy Đơn Giản Mà Mang Lại Vẻ Đẹp Ngay Trong Vườn Nhà Bạn

Điều chỉnh mức độ tưới nước và cho ăn theo mùa là điều quan trọng để thành công với hoa giấy. Trong suốt mùa đông, chỉ cần phải tưới nước liên tục – thường khoảng hai tuần 1 lần nhưng hãy kiểm tra ẩm độ của phân trộn để có thể bảo đảm rằng nó không quá ẩm hoặc quá khô.

Vào mùa xuân, tăng tần suất tưới nước lên 2 lần hoặc 3 lần một tuần, phụ thuộc vào nhiệt độ phía bên ngoài. Lưu ý không tưới quá nhiều nước vì chúng không thích bị úng rễ. Tối ưu nhất bạn nên tưới nước thật kỹ tiếp đến để cây gần như khô hẳn rồi mới tưới tiếp. Vào mùa thu, hạ tần suất tưới nước vì cây sinh trưởng chậm lại.

Bắt đầu cho hoa giấy ăn mỗi tuần 1 lần từ giữa mùa xuân cho tới giữa mùa thu. Bón phân lỏng có hàm lượng nitơ cao để khuyến khích sự phát triển của lá, tiếp đến khi lá phát triển nhiều và lá bắc đang phát triển, hãy chuyển qua loại phân bón có rất nhiều kali (ví dụ như phân bón cà chua) để thúc đẩy sự phát triển và làm đậm màu của lá bắc.

Nhúm các bông hoa giấy đã tàn và héo úa trở lại vị trí cắm vào thân, việc này sẽ khuyến khích ra các bông hoa mới.

Cắt tỉa và tạo hình cho cây hoa giấy

Cách Trồng Hoa Giấy Đơn Giản Mà Mang Lại Vẻ Đẹp Ngay Trong Vườn Nhà Bạn

Thời gian chính để cắt tỉa hoa giấy là vào cuối tháng 2/ Trong thời điểm mùa sinh trưởng, nếu cây đang phát triển, có thể tiến hành cắt tỉa nhẹ sau mỗi đợt hoa.

Vì hoa giấy đã ra bông vào năm trước nên lưu ý không cắt bỏ quá nhiều cành. Bắt đầu bằng phương pháp loại bỏ bất cứ sinh trưởng chết nào. Tiếp đến, cắt trở lại chồi hoặc khớp lá, hoặc nếu cây bị tắc nghẽn, hãy loại bỏ tất cả chồi ở nơi chúng nối với thân chính.

Luôn đeo găng tay để bảo vệ tay khỏi gai.

Một vài vấn đề thường gây bệnh cho choa giấy

Hoa giấy đa phần không gặp rắc rối miễn là chúng được tạo điều kiện phát triển phù hợp.

Lá trở thành vàng hoặc nhạt có thể là biểu hiện của việc tưới quá nhiều. Bảo đảm rằng nước có thể thoát ra khỏi phân trộn 1 cách tự do và cho phép phân trộn gần như khô đi giữa những lần tưới. Khi nghi ngờ, hãy đặt ngón tay vào phân trộn để kiểm tra ẩm độ.

Sự phát triển không lành mạnh, trông nhợt nhạt hoặc có đốm trên hoa giấy trồng trong nhà, trong nhà kính hoặc nhà kính, có thể là do côn trùng có vảy hoặc ve nhện đỏ gây nên nbsp;. Thường thì biểu hiện giai đoạn đầu của vấn đề sâu hại là chất dính rơi từ lá xuống bề mặt phía dưới. Đây được gọi là honeydew và được tiết ra bởi rệp và những loài hút nhựa cây khác. Những vảy màu nâu của côn trùng vảy có thể được tìm ra dưới lá hoặc trong những khớp lá, trong khi nhện đỏ hầu hết không quan sát thấy bằng mắt thường và khiến cho lá bị úa. Những mạng lưới nhỏ cũng có thể được tìm ra ở mặt dưới lá. Cả hai loại sâu hại đều có thể được chống lại bằng giải pháp khống chế sinh học, nhưng việc tăng ẩm độ cũng có thể ngăn ngừa sự tấn công.

Những giống hoa giấy có thể trồng trong vườn nhà

  • Bougainvillea ‘Pedro’ là một trong các loại hoa giấy nhỏ và gọn, ít gai hơn những loài cùng loại. Nó mang các cụm hoa nhỏ màu trắng được bao bọc bởi những lá bắc màu đỏ gạch.
  • Bougainvillea ‘Show Lady’ mang các cụm hoa nhỏ màu trắng được bao bọc bởi những lá bắc màu trắng.
  • Bougainvillea ‘Snow Purple’ mang các cụm hoa nhỏ màu trắng được bao bọc bởi những lá bắc màu hồng tím mỏng manh.
  • Bougainvillea ‘Temple Fire’ là một trong các loại hoa giấy lùn, mang nhiều lá bắc màu hồng vân anh sáng.

Cách Trồng Hoa Giấy Đơn Giản Mà Mang Lại Vẻ Đẹp Ngay Trong Vườn Nhà Bạn

Mua một số loại vật dụng chăm sóc và hạt giống hoa giấy ở đâu chất lượng?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng chăm sóc và hạt giống hoa giấy trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã gợi ý cho những bạn kỹ thuật trồng hoa giấy giản đơn nhưng có nét đẹp đặc sắc ngay trong vườn nhà, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ sâu rầy tvpymeda 350wp – đặc trị rầy nâu, phòng trừ côn trùng chích hút

– THUỐC ĐẶC TRỊ NHỆN GÂY HẠI:
=> Wilson 240sc mũi tên lửa – đặc trị nhện đỏ trên cây có múi
=> Thuốc trừ bệnh tilmil super 550se –đặc trị vàng lá, nấm hồng trên sầu riêng

– PHÂN BÓN KÍCH THÍCH CÂY SINH TRƯỞNG VÀ PHÁT TRIỂN:
=> Farader 225ew dithamegold- trừ bệnh đốm lá- khô vằn- thán thư- sương mai
=> Tilplus gold super 300ec –trừ lem lép lúa, nấm bệnh, qủa hạt sáng bóng, lá xanh

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Becano 500sc- thuốc trừ cỏ trên cây chè, cà phê, cao su, thanh long
=> Parato-thần lửa 300- diệt cỏ dại thế hệ mới

– THUỐC ĐẶC TRỊ NHỆN ĐỎ GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ sâu reasgant 3.6ec –đặc trị sâu róm hại thông, sâu ăn lá hại điều

– PHÂN BÓN CUNG CẤP KALI CHO CÂY:
=> NPK 12-3-3 NUÔI MÍT NHỎ- Kéo Dài Trái, Sửa Tướng Mít, Hình Thành Nhiều Cơm Mít