Tuyệt Chiêu Trồng Hoa Chi Đậu Cánh Chim Nở Đều Và Đẹp Ngay Tại Nhà

Tuyệt Chiêu Trồng Hoa Chi Đậu Cánh Chim Nở Đều Và Đẹp Ngay Tại Nhà

Tuyệt Chiêu Trồng Hoa Chi Đậu Cánh Chim Nở Đều Và Đẹp Ngay Tại Nhà

Bạn đã bị quyến rũ bởi vẻ đẹp tuyệt vời của hoa chi đậu cánh chim và muốn thử trồng chúng trong khu vườn của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn tư liệu đáng tin cậy để hướng dẫn trồng hoa chi đậu cánh chim thành công, hãy xem ngay bài viết “Tuyệt Chiêu Trồng Hoa Chi Đậu Cánh Chim Nở Đều Và Đẹp Ngay Tại Nhà” được biên soạn bởi các chuyên gia nông nghiệp tại PhanThuoc.VN. Với thông tin chi tiết và hữu ích trong bài viết, bạn sẽ sớm có thể thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của hoa chi đậu cánh chim trong khu vườn của mình.

Vài nét về hoa chi đậu cánh chim- loài hoa mang nét đẹp rạng rỡ

Tuyệt Chiêu Trồng Hoa Chi Đậu Cánh Chim Nở Đều Và Đẹp Ngay Tại Nhà

Hoa chi đậu cánh chim tên gọi tiếng anh là Lupins, được canh tác quanh năm và dễ chăm sóc. Hoa kết thành từng chùm dài 20-30 centimét với màu sắc khác nhau từ xanh, tím, cam, vàng, hồng, trắng cho đến các bông hoa hòa lẫn 2 màu.

Loại hoa này có hình dạng giống như tòa bảo tháp, từng bông nhỏ có hình thức giống hạt đậu, nở rộ vào khoảng giữa hè.

Hoa tỏa mùi thơm nên được tương đối rất nhiều người trồng làm cảnh tại Việt Nam

Hướng dẫn trồng hoa chi đậu cánh chim nở đều và đẹp tại nhà

Trồng hoa chi đậu trên nền đất ẩm nhưng thoát nước tốt, dưới ánh nắng mặt trời. Bảo vệ cây khỏi sự tấn công của sâu hại gây bệnh. Cùng với đó, cắt hoa sau khi đã nở và sử dụng các hom giâm để nhân giống vụ kế tiếp.

Địa điểm trồng hoa chi đậu cánh chim tuyệt vời

Tuyệt Chiêu Trồng Hoa Chi Đậu Cánh Chim Nở Đều Và Đẹp Ngay Tại Nhà

Hoa chi đậu cánh chim phát triển tối ưu nhất ở các nơi có ánh sáng mặt trời hoặc các nơi bán râm, ở trên đất ẩm, thoáng khí. Giống như đa số loài hoa khác, hoa chi đậu cánh chim ưa phát triển ở khu vực có mái che.

Loài hoa này thường hay được trồng bên lề vườn, phía sau hàng rào hoặc đường biên giới. Hạn chế trồng chúng trong các không gian hẹp như thùng có chứa, chậu bởi chúng sẽ phát triển yếu và có thể dễ bị rệp tấn công. Một khu đất tự nhiên sẽ thúc đẩy cây hoa chi đậu cánh chim phát triển mạnh hơn.

Bên cạnh việc được canh tác trong vườn nhà truyền thống, hoa chi đậu cánh chim còn được gợi ý trồng thành từng mảng lớn để làm nét chấm phá cho thảm cỏ xanh tại các khu vực đô thị tân tiến.

Kỹ thuật trồng hoa chi đậu cánh chim cực giản đơn

Chọn lựa khu vực đất thích hợp, đào hố, đặt cây và vun đất cố định tại chỗ. Tưới nước 2 lần trong ngày vào buổi sáng sớm và chiều mát đối với mùa hè.

Khi cây ra bông cần thiết bổ sung lượng nước tưới nhiều hơn cho cây, không tưới nước lên hoa. Sau khoảng 60-70 ngày cây sẽ nở hoa

Nhân giống hoa chi đậu cánh chim bằng phương pháp nào?

Hoa chi đậu cánh chim có thể sẽ không cho ra màu sắc như ý nếu được canh tác từ hạt, vậy nên, khi trồng chúng từ hạt, cực kỳ có thể cây sẽ ra bông với sự phối hợp của đa số màu sắc.

Cách dễ nhất để nhân giống hoa chi đậu cánh chim là giâm cành vào mùa xuân. Cây cũng tự nhân giống bằng các hạt rụng dưới gốc. Khi đó, bạn chỉ cần sử dụng bay nhấc cây giống lên và đặt chúng vào chậu thôi. Đây quả là cách tuyệt diệu để sinh ra cây hoa chi đậu cánh chim mới phải không nào!

Tuyệt Chiêu Trồng Hoa Chi Đậu Cánh Chim Nở Đều Và Đẹp Ngay Tại Nhà

Một vài vấn đề cần lưu ý trong suốt quá trình trồng cây hoa chi đậu cánh chim

  • Ốc sên phá hại chồi non cực kỳ nhanh nên cần phải làm là phải cảnh giác với loài vật này. Bảo vệ hoa chi đậu cánh chim bằng phương pháp sử dụng trực tiếp tay bắt sên hoặc dùng thuốc trừ sên gần gũi môi trường.
  • Rệp sáp cũng là vấn đề làm đau đầu với các người trồng hoa chi đậu cánh chim. Loại sâu bệnh này tập hợp thành các đàn lớn và gây bệnh cho cây hoa bằng phương pháp chích hút nhựa cây, làm gây suy giảm dần. Trong trường hợp này, nếu chim và những động vật khác không khống chế được lượng rệp 1 cách tự nhiên, bạn có thể tiến hành cắt bỏ các cành hoa nhiễm rệp sáp hoặc sử dụng vòi nước phun trực tiếp vào các nơi có mật độ rệp đông. Thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật) có thể khống chế tốt loại sâu này, tuy vậy đừng nên lạm dụng bởi chúng cũng gây bệnh và có thể giết chết ong.

Chăm bón cây hoa chi đậu cánh chim ra sao để cây phát triển lâu bền?

Sau khi hoa tàn, đợt hoa thứ 2 sẽ tiếp tục tạo thành. Vậy nên, bạn không cần tiếc nuối khi chưa thưởng thức hết nét đẹp của hoa chi đậu cánh chim trong vườn.

Vào mùa thu, sau khi thu thập hạt giống, hãy cắt quả chi đậu cánh chim ngay lập tức để cây có thời gian chuẩn bị cho các vụ tiếp.

Hoa chi đậu cánh chim không phải là loại cây lâu năm, thường thì chu kì sự hình thành và phát triển của cây là khoảng 6 năm.

Một số loại giống hoa chi đậu cánh chim được yêu mến

  • Lupinus Russell (màu hỗn hợp): hoa pha trộn giữa màu vàng, xanh, đỏ, hồng. Cao khoảng 90 centimét
  • Lupinus Cashmere Cream– đạt 90 centimét. nbsp;Hoa màu trắng kem nổi trội
  • Lupinus arboreus: hoa có màu xanh xinh đẹp. Chiều cao 2m

Mua phân bón cho cây hoa chi đậu cánh chim ở đâu?

Độc giả có thể đặt mua phân bón cho hoa chi đậu cánh chim trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp. Bạn cũng có thể đặt mua thuốc online tại những website bán vật tư nông nghiệp tin cậy như PhanThuoc.VN

Như vậy, PhanThuoc.VN đã giới thiệu các thông tin Hướng dẫn trồng hoa chi đậu cánh chim thành công 100%, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bà con có được các kiến thức hữu dụng để có thể chăm bón, săn sóc cây chất lượng tốt nhất và đem lại cho năng suất cao cho mỗi vụ mùa.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ ỐC SÊN GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ ốc moi oc 6g – đặc trị ốc bươu vàng hại lúa
=> Tinh dầu aladin–khử mùi hôi, gây ngán ăn, ung trứng, diệt nhện đỏ, ruồi vàng

– PHÂN BÓN GIÚP GIÂM CÀNH MAU RA RỄ:
=> AMINO 7777 ROOTS USA-Tái Tạo Rễ Bị Hư, Thối Rễ, Dưỡng Rễ Cây Con
=> TOBA NET RỄ – KÍCH THÍCH RA RỄ CỰC MẠNH CHO CÂY TRỒNG, HẠN CHẾ VÀNG LÁ

– THUỐC ĐẶC TRỊ RỆP SÁP GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ bệnh acodyl 35wp–đặc trị bệnh héo rũ nứt thân–trừ nấm nội hấp

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Trùm rầy xanh-đặc trị côn trùng chích hút, miệng nhai, sâu rầy gây hại
=> Yapoko 250sc reganl enercy gold – thuốc đặc trị rầy nâu thay thế fipornil

– PHÂN BÓN / THUỐC GIÚP CÂY CHỐNG LẠI SÂU BỆNH CHO CÂY:
=> Thuốc trừ sâu takumi 20wg –trừ sâu kháng thuốc, sâu cuốn lá, an toàn vật nuôi