Các Loại Hoa Không Nên Tưới Khi Thời Tiết Nắng Nóng

Các Loại Hoa Không Nên Tưới Khi Thời Tiết Nắng Nóng

Các Loại Hoa Không Nên Tưới Khi Thời Tiết Nắng Nóng

Tưới cây không đơn giản chỉ là việc mang nước đổ cho cây. Việc tưới cây cần được thực hiện đúng cách với lượng nước phù hợp. Nếu tưới quá nhiều nước, cây có thể bị ngập úng, trong khi tưới quá ít nước sẽ khiến cây không hấp thụ đủ dưỡng chất. Ngoài ra, nhiệt độ môi trường cũng ảnh hưởng đến việc tưới cây.

Khi thời tiết nóng, nhiệt độ cao và ánh sáng mạnh, nhiều người lo lắng rằng việc tưới cây vào giờ này có thể làm cây bị cháy nắng, dẫn đến lá cây vàng, thối lá. Do đó, câu hỏi đặt ra là liệu có nên tưới cây vào thời điểm này hay không, và những loại hoa nào cần hạn chế việc tưới cây trong thời tiết nắng nóng.

Dưới đây là danh sách các loại hoa không nên tưới khi thời tiết nắng nóng:

Các Loại Hoa Không Nên Tưới Khi Thời Tiết Nắng Nóng

1/ Cây phong lữ thảo

Cho dù phong lữ thảo hoa nỡ đẹp và dễ bảo quản, tuy vậy vào màu hè phong lữ thảo dễ xuất hiện hiện trạng bị vàng lá, cây sẽ chuyển qua trạng thái ngủ đông sau khi khí hậu nắng nóng, ngay lúc này chúng cực kỳ sợ nắng và cũng sợ tưới quá nhiều và bảo dưỡng không đúng kỹ thuật cây dẽ bị héo.

Do đó khi vào hè bạn nên đặt cây ở các nơi thoáng mát, khống chế lượng nước tưới và ngừng bón phân, khi trời nắng nóng không xịt nước cho cây vì trên lá có rất nhiều lông tơ nhỏ làm lá không khô được dẫn tới vàng lá.Các Loại Hoa Không Nên Tưới Khi Thời Tiết Nắng Nóng

2/ Cây xương rồng

Xương rồng là loại cây chịu được hạn hán tốt, lá cây tiêu trở thành gai để thích ứng với môi trường sống, cây thân mọng nước có khả năng phát triển thành cây lớn hay mọc thành bụi.

Rất nhiều người yêu thích hoa cũng cực kỳ thích nuôi xương rồng bởi loại cây dễ để trồng lại không tốn không ít thời điểm chăm sóc, cây có vẻ bề ngoài đẹp lại còn cho hoa mỗi năm.

Xương rồng cực kỳ sợ úng, mùa hè hạn chế tưới rất nhiều lần, tưới quá đẫm sẽ cực kỳ dễ khiến xương rồng bị úng nước và có khả năng chết.Các Loại Hoa Không Nên Tưới Khi Thời Tiết Nắng Nóng

3/ Cây thu hải đường

Thu hải đường là loài hoa cực kỳ dễ chăm sóc, hoa nở rất nhiều lần trong năm. Tuy vậy, đây lại là cây khó chăm sóc vào mùa hè, không có khả năng chịu nhiệt độ cao và ánh sáng mạnh, nếu để ngoài nắng thì dễ làm cành và lá bị cháy nắng, làm khô héo tất cả cây.

Vào mùa hè thu hải đường dễ bị thối thân rễ, do đó nên đặt chậu cây ở nơi không có ánh sáng trực tiếp và môi trường thông gió tốt. Nên để bầu đất hơi khô, hạn chế tưới quá rất nhiều lần, hạn chế phun nước liên tục lên cành, lá.Các Loại Hoa Không Nên Tưới Khi Thời Tiết Nắng Nóng

4/ Cây mọng nước

Các giống cây mọng nước như sen đá, cây móng rồng, cây nha đam,…là các loại cây cực kỳ được mọi người yêu thích, bởi chúng dễ để trồng lại ít tốn thời điểm chăm sóc. Cây mọng nước sinh trưởng tốt vào mùa xuân, vào mùa đông, vào mùa thu, tuy vậy khi vào hè cây dễ bị thối và úng, khó có khả năng sống nếu như không được chăm sóc đúng kỹ thuật.

Vào mùa hè, những cây mọng nước cần ít nước và ít dinh dưỡng, tránh tiếp xúc với ánh nắng mạnh, khi tưới không được đổ trực tiếp từ trên xuống, nếu có những giọt nước đọng trên lá, chúng sẽ bị tụ lại dưới ánh nắng mặt trời, giống như kính lúp trong việc chiếu xạ vào lá sẽ làm cháy lá, giữ lại các vết sẹo khó coi.Các Loại Hoa Không Nên Tưới Khi Thời Tiết Nắng Nóng

5/ Cây clivia

Clivia còn được gọi là hoa lan quân tử có khả năng sống được ở các môi trường khắc nghiệt như nắng nóng, khô cằn, ẩm thấp, lạnh giá. Khi vào hè, nhiệt độ bắt đầu cao lên cây bắt đầu chuyển qua trại thái ngủ đông cây sẽ không phát triển. Ngay lúc này cây cần phải được che nắng, tránh nắng, cách tốt nhất bạn nên chuyển cây ra nơi thoáng mát, thoáng gió, tránh mưa và hạn chế phun nước lên mặt lá.Các Loại Hoa Không Nên Tưới Khi Thời Tiết Nắng Nóng

Cây clivia có rất nhiều lớp lá nên sau khi mưa hoặc tưới trực tiếp lên lá, nước sẽ đọng lại trong lá, trong môi trường nhiệt độ cao cực kỳ dễ khiến cây bị cháy, tim lá bị thối rữa.

Hy vọng với các thông tin mà PhanThuoc.VN chia sẻ đến bạn sẽ giúp bạn chọn lựa được phương pháp chăm sóc hoa, thời gian tưới hoa hợp lý. Chúc bạn có được các chậu hoa thật tưới tốt!

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU HẠN HÁN:
=> Phân bón lá losin n03 –hạn chế hiện tượng mất nước dinh dưỡng, phục hồi rễ
=> Phân bón lá vi lượng –chống chịu khí hậu, tăng sinh trưởng, cung cấp vi lượng

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH CHÁY LÁ CHO CÂY TRỒNG:
=> Midan 10wp – thuốc trừ rầy, rệp, bọ trĩ hại cây trồng
=> Amyla top 325sc- thuốc đặc trị bếnh thán thư, nấm hồng, chết nhanh, khô vằn, lem lép hạt

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH THỐI THÂN CHO CÂY TRỒNG:
=> Mataxyl 500wp- thuốc trừ nấm, lưu dẫn mạnh, trị cháy lá, rỉ sắt, thán thư

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG HOA KHÔ:
=> Phân bón lá hỗn hợp npk biovina 20–khắc phục nghẹn hoa, hạn chế hoa khô, đen hoa

– PHÂN BÓN / THUỐC GIÚP KHẮC PHỤC BỆNH VÀNG LÁ:
=> Phân bón vi lượng ka3 –dùng để ủ phân chuồng bón gốc, ngăn ngừa bệnh xỉ mủ

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU NGẬP ÚNG:
=> Tilplus gold super 300ec –trừ lem lép lúa, nấm bệnh, qủa hạt sáng bóng, lá xanh
=> Tilplus gold super 300ec –trừ lem lép lúa, nấm bệnh, qủa hạt sáng bóng, lá xanh

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH THỐI LÁ CHO CÂY TRỒNG:
=> Thuốc trừ bệnh andibat 700wp – aragibat liên việt –đặc trị bệnh sương mai