Cách Trồng Nhiều Loại Cây Trên Cùng Một Luống Bằng Cách Chia Ô Vuông

Cách Trồng Nhiều Loại Cây Trên Cùng Một Luống Bằng Phương Pháp Chia Ô Vuông

Phương pháp trồng cây mới này là cách thức tiết kiệm đất và nước hơn 80% so với cách trồng cây truyền thống và còn giảm công việc lên đến 90%. Đây là một giải pháp hữu hiệu cho những người muốn trồng cây nhưng không có diện tích đất rộng rãi.

Phương pháp này được gọi là “chia ô vuông” và cho phép bạn trồng nhiều loại cây trên cùng một luống đất một cách hiệu quả. Bằng cách sử dụng các khung nhỏ được chia thành các ô vuông đều nhau, bạn có thể trồng nhiều loại cây trong một khu vực nhỏ hơn và tối ưu hóa sử dụng đất. Với phương pháp này bạn có thể trồng nhiều loại cây khác nhau như rau, củ, quả và hoa trên cùng một khu vực. Đây là một giải pháp tuyệt vời cho những người yêu thích làm vườn và muốn trồng cây một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Khoảng cách trồng cây trong khu vườn có ô vuông

Cách Trồng Nhiều Loại Cây Trên Cùng Một Luống Bằng Phương Pháp Chia Ô Vuông

Những ô vườn có foot vuông được thiết lập theo lưới hình vuông 4 x 4, hoặc 2 x 4 nếu được sắp xếp dựa trên tường. Những sợi dây hoặc miếng gỗ mỏng được gắn vào khung để chia ô thành những phần vuông bằng nhau (30 x 30 centimét. ). Mỗi đoạn trồng một trong các loại cây rau. Nếu cây nho được canh tác, chúng thường hay được đặt ở phía sau để cho phép lắp đặt giàn thẳng ở phía sau luống.

Có thể trồng bao nhiêu cây trên mỗi ô vuông là hợp lí?

Cách Trồng Nhiều Loại Cây Trên Cùng Một Luống Bằng Phương Pháp Chia Ô Vuông

Khi tính số cây trên mỗi ô vuông (30 x 30 centimét. ), Điều quan trọng nhất cần xem xét là kích cỡ của mỗi cây đã phát triển hoàn chỉnh. Trong thời kỳ lập kế hoạch lúc đầu, bạn có thể muốn tham khảo tư vấn cách trồng cây trên mỗi ô vuông, nhưng việc này sẽ chỉ cung ứng cho bạn ý tưởng chung về kế hoạch khu vườn.

 

Trông vào mặt sau của gói hạt giống hoặc trên mấu trong chậu cây giống. Bạn sẽ thấy hai số khoảng cách trồng khác nhau. Những kế hoạch này căn cứ vào kế hoạch trồng theo hàng cũ của trường học và giả sử bạn sẽ có một khoảng không gian rộng ở giữa những hàng. Bạn có thể bỏ qua con số lớn hơn này trong chia sẻ cách và chỉ cần tập trung vào con số nhỏ hơn. Chẳng hạn, nếu gói hạt giống cà rốt của bạn lời khuyên cách nhau 3 inch (7,5 centimét ) đối với con số nhỏ hơn, thì đây chính là cách bạn có thể đến gần ở mọi phía mà vẫn phát triển cà rốt khỏe khoắn.

Chia số inch trên mỗi khoảng cách bạn cần thành 12 inch (30 centimét. ), Kích cỡ của mảnh đất của bạn. Đối với cà rốt, câu trả lời là 4/ Con số này vận dụng cho hàng ngang trong hình vuông, cũng như hàng dọc. Chính vấn đề này tức là bạn điền vào hình vuông với bốn hàng, mỗi hàng bốn cây hoặc 16 cây cà rốt.

Biện pháp này hiệu quả đối với bất cứ loại cây nào.

Cách Trồng Nhiều Loại Cây Trên Cùng Một Luống Bằng Phương Pháp Chia Ô Vuông

Mua một số loại sản phẩm giúp việc tạo ô vuông trên luống để trồng cây phát triển tốt ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại sản phẩm giúp việc tạo ô vuông trên luống để trồng cây phát triển tốt trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật trồng hiệu quả nhiều loại cây trên cùng một luống bằng phương pháp chia ô vuông, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng: