Cây Cảnh Mang Ý Nghĩa Phong Thủy Tốt Và Có Vai Trò Lọc Không Khí

Cây Cảnh Mang Ý Nghĩa Phong Thủy Tốt Và Có Vai Trò Lọc Không Khí

Cây Cảnh Mang Ý Nghĩa Phong Thủy Tốt Và Có Vai Trò Lọc Không Khí

Ngày nay, việc trồng cây trong nhà không chỉ giúp làm xanh không gian mà còn có tác dụng thanh lọc không khí. Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn là một số loại cây cảnh phong thủy có khả năng mang lại tài vận, may mắn cho gia chủ khi được trồng.

Cùng PhanThuoc.VN tìm hiểu xem đó là những loại cây nào nhé!

Cây Cảnh Mang Ý Nghĩa Phong Thủy Tốt Và Có Vai Trò Lọc Không Khí

Các loại cây có thể trồng trong nhà dễ chăm sóc, mang nhiều ý nghĩa

Cây Lưỡi Hổ

Trong hoàn cảnh ánh sáng thấp, cây Lưỡi Hổ phát triển cực kỳ mạnh nên đây được biết đến như là ứng cử viên sáng giá để trồng trong nhà. Việc chăm bón cây cực kỳ giản đơn. Mỗi tuần chỉ tưới cho Lưỡi Hổ 2 lần là được.

Bên cạnh đó, cây này còn được đông đảo người chọn trồng cảnh trong nhà vì nó có công dụng lọc bỏ nhiều chất độc hại trong không khí như: fomandehit, benzen, tricloetylen, xylen và toluen.

Trong phong thủy, chính hình ảnh của các chiếc lá đơn, cứng mọc thẳng mà Lưỡi Hổ là cây biểu trưng cho sự mạnh mẽ, chống lại điều xui rủi và mang tới may mắn cho gia chủ.Cây Cảnh Mang Ý Nghĩa Phong Thủy Tốt Và Có Vai Trò Lọc Không Khí

Cây Lan Ý

Các bông hoa trắng mềm mại đầy tinh tế của Lan Ý cực kỳ phù hợp để điểm xuyết 1 gốc phòng. Có thể, chính các cánh hoa mềm mại của Lan Ý mà nó đã biến thành biểu tượng cho “niềm hạnh phúc của người phái nữ. Tức khi tiến hành trồng cây này, hạnh phúc và tình yêu sẽ lan tỏa khắp căn nhà. Hơn nữa, theo NASA, Lan Ý đứng đầu trong danh sách các cây cảnh trồng trong nhà có thể giúp loại bỏ benzen – hóa chất sử dụng trong nhiều loại bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn; formaldehyde – có trong nhiều loại nguyên vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt; trichloroethylene – hóa chất sử dụng trong suốt quá trình giặt khô và toluene.Cây Cảnh Mang Ý Nghĩa Phong Thủy Tốt Và Có Vai Trò Lọc Không Khí

Cây Dây Nhện (Cỏ Lan Chi)

Một điều đặc trưng ở Cỏ Lan Chi đó chính là khả năng làm sạch không khí của chính nó. Người ta nghiên cứu thấy chỉ với 1 chậu nhỏ Lan Chi, nó cũng đã có khả năng làm sạch không khí trong không gian lên tới 200m2/ Bên cạnh đó, nó còn có thể chuyển hóa chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid.

Cỏ Lan Chi phù hợp trồng trong nhà. Nhưng cần cho cây ra nắng 1 lần/tuần (không để ánh nắng chiếu gắt ban trưa từ 11h – 14h30) là loại cây đã có khả năng sống khỏe.

Trong phong thủy, Lan Chi được xếp vào loại cây cảnh đem lại may mắn, sự kiên trì và tài lộc cho con người.Cây Cảnh Mang Ý Nghĩa Phong Thủy Tốt Và Có Vai Trò Lọc Không Khí

Cây Cọ Cảnh

NASA cho thấy đây chính là một trong các “bộ máy” có thể lọc bỏ benzene và tricloetylen có trong không khí tương đối tốt. Cọ lá tre có mong muốn lớn về ẩm độ và nên được canh tác ở nơi râm mát, phù hợp trồng trong nhà, vừa làm cảnh vừa điều hòa không khí.

Với tán lá lớn đẹp, sang trọng, Cọ Cảnh được cho rằng có thể sinh tiền tài và giữ của cho người trồng.Cây Cảnh Mang Ý Nghĩa Phong Thủy Tốt Và Có Vai Trò Lọc Không Khí

Cây Trầu Bà

Trầu Bà – một cái tên rất thịnh hành trong top các loại cây cảnh có thể trồng trong nhà. Nhưng ít ai biết được rằng Trầu Bà chẳng các giúp lọc không khí mà nó còn hấp thu cả những chất phóng xạ từ máy tính, TV, máy in,…

Với không gian nhỏ hẹp, Trầu Bà sẽ là chọn lựa phù hợp. Bạn chỉ việc để những nhánh của chính nó rủ xuống nhẹ nhàng từ nóc tủ hay trên bàn làm việc sẽ sinh ra 1 quang cảnh mềm mại. Thế nhưng trong phong thủy, ý nghĩa mà nó có thể mang lại không hề “mềm mại” đến thế. Trái lại, Trầu Bà là biểu tượng cho sự thành đạt, thăng tiến trong sự nghiệp như chính cái cách mà những nhánh của chính nó vươn dài không ngừng nghỉ.

Điều đặc trưng ở Trầu bà khiến rất nhiều người luôn hứng thú với nó chính là sự đang dạng. Ngày nay trên thị trường có không dưới 7 loại cây trầu bà. Từ trầu bà vàng, xanh,… thậm chí đến cả trầu bà trắng.

Cây Hồng Môn

Một chút đỏ của các cánh hoa Hồng Môn sẽ tạo ra nét chấm phá đặc biệt cho ngôi nhà của bạn. Nổi bật là, thời gian gần đây Hồng Môn cực kỳ được chuộng trồng thủy canh. Một chút đỏ của hoa, một chút vàng của nhụy, một chút xanh của lá và một chút trong veo của làn nước trong chậu thủy canh giúp Hồng Môn trở thành sinh động hơn bao giờ hết.

Cây có thể hấp thu hiệu quả nhiều chất độc như xylen, toluene trong không khí và chuyển đổi chúng thành những chất vô hại.

Có thể chính màu đỏ đẹp mắt của Hồng Môn mà trong phong thủy, giống cây này chẳng các biểu trưng cho tình yêu mà nó còn hỗ trợ mang tới may mắn cho chủ nhân của chính nó.

Cây Nha Đam

Nếu bạn cần một “chiếc máy” báo hiệu mức độ ô nhiễm của không khí thì Nha Đam là sự chọn lựa tuyệt diệu cho bạn. Nha Đam có thể hiển thị lượng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua các đốm nâu trên thân cây. Chẳng các báo hiệu, Nha Đam còn có công dụng tốt trong việc lọc không khí, loại bỏ những chất độc hại như fomandehit, benzene,…

Với các ai muốn có 1 tinh thần bền vững, minh mẫn trong công việc thì hãy trồng một cây Nha Đam trên bàn làm việc của bản thân.Cây Cảnh Mang Ý Nghĩa Phong Thủy Tốt Và Có Vai Trò Lọc Không Khí

Cây Vạn Niên Thanh

Cây vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, mùa đông lá không bị héo úa nên được coi là một giống cây cát tường do đó được mọi người ưa thích và dùng rộng rãi. Hơn nữa cây còn hỗ trợ làm sạch formaldehyde trong bầu không khí và cực kỳ dễ để trồng.Cây Cảnh Mang Ý Nghĩa Phong Thủy Tốt Và Có Vai Trò Lọc Không Khí

Cây Phú Quý

Cây phú quý (tên khoa học là Aglaonema modestum), là giống cây lai có xuất xứ từ Indonesia. Loại cây này có rất nhiều công dụng: sản xuất lượng lớn khí oxy, làm sạch không khí trong nhà bằng phương pháp loại bỏ những hoá chất như fomandehit, benzene hoặc những chất độc khác. Chú ý, nhựa và quả cây này có độc tố.

Trồng cây trong nhà, đặt nơi văn phòng giúp mang tới tài lộc dồi dào, tiền vào như nước, may mắn, suôn sẻ trong mọi việc.

Phương pháp để cây cảnh trong nhà giúp nâng cao vượng khí

Trồng cây ở cửa sổ hướng ra phía đông để cây hứng nắng sáng, tốt cho sự sinh trưởng của cây.

Trồng một số cây ngoài nhà và đặt một vài cây cảnh trong khu vực phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ vừa để bài trí, vừa giúp cân bằng sinh khí cho không gian nhà bạn.

Nên đặt cây cảnh phong thủy tại các vị trí trống trong nhà như cuối hành lang hay góc phòng khách, phòng ăn,… để vừa tạo ra sự hài hòa về bố cục và không làm vướng víu tầm nhìn, sự dịch chuyển của mọi người.

Các điều nên tránh khi tiến hành trồng cây phong thủy trong nhà

Cần chú ý các cây phong thủy chứa chất độc, bạn tránh để trẻ em và thú cưng tiếp xúc với nhựa của cây.

Hạn chế trồng cây có tán lớn, rậm rạp trước cửa nhà sẽ làm khoảng không phía trước u tối, ngăn ánh sáng tự nhiên vào cửa chính và khuất tầm nhìn của bạn.

Đừng nên chọn các giống cây có tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng vì nếu chúng sống tốt thì tức là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.

Số cây trồng phù hợp: nếu tiến hành trồng cây ở trước cửa nhà, lối đi vào nhà hay sân vườn, bạn hạn chế trồng một cây.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ NHỆN GÂY HẠI:
=> Chế phẩm diệt côn trùng rock kill-vị đôc, lưu dẫn, diệt côn trùng chích hút

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH ĐỐM NÂU CHO CÂY TRỒNG:
=> Supermil 80sl – thuốc trừ vi khuẩn, nấm hại lúa
=> Mekong vil 5sc viltim-đặc trị đốm trắng, nấm hồng, ghẻ sẹo ,thán thư