Hướng Dẫn Cách Thụ Phấn Bằng Thủ Công Vừa Nhanh Vừa Hiệu Quả

Hướng Dẫn Cách Thụ Phấn Bằng Thủ Công Vừa Nhanh Vừa Hiệu Quả

Hướng Dẫn Cách Thụ Phấn Thủ Công Vừa Nhanh Vừa Hiệu Quả Khiến Nhiều Người Ngỡ Ngàng

Có thể nâng cao năng suất của cây trồng thấp trong vườn bằng cách thụ phấn thủ công, đây là một giải pháp đơn giản và dễ học, mang lại lợi ích cho cả người làm vườn nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Khi có kinh nghiệm, bạn có thể thử sức trong việc tạo ra một giống hoa hoặc rau mới. Tuy nhiên, để thực hiện biện pháp này đúng kỹ thuật, bạn nên tìm hiểu thêm thông tin với PhanThuoc.VN qua bài viết “Hướng Dẫn Cách Thụ Phấn Bằng Thủ Công Vừa Nhanh Vừa Hiệu Quả Khiến Nhiều Người Ngỡ Ngàng“. Bài viết này cung cấp những kỹ thuật thụ phấn hiệu quả nhất để giúp cây trồng phát triển tốt hơn.

Thụ phấn thủ công là gì?

Hướng Dẫn Cách Thụ Phấn Bằng Thủ Công Vừa Nhanh Vừa Hiệu Quả

Thụ phấn thủ công là việc chuyển phấn thủ công từ nhị hoa hoặc bộ phận đực của hoa sang bộ phận nhụy hoặc cái. Mục đích của thụ phấn thủ công là hỗ trợ quá trình sinh sản của cây. Cách thụ phấn thủ công dựa vào giới tính của cây cũng như nguyên do của quá trình này.

Cách thụ phấn thủ công giản đơn nhất là lắc cây. Biện pháp này có hiệu quả đối với các cây ra bông lưỡng tính. Các bông hoa tự sinh này có cả bộ phận đực và cái. Thí dụ về cây vườn có hoa lưỡng tính bao gồm cà chua, ớt và cà tím.

Một làn gió nhẹ thường đủ nhằm hỗ trợ hoa lưỡng tính trong suốt quá trình sinh sản hữu tính. Trồng các cây này ở nơi có mái che, ví dụ như khu vườn có tường bao bọc quanh, nhà kính hoặc trong nhà, có thể dẫn tới năng suất quả thấp và sinh ra nhu cầu thụ phấn thủ công.

Điểm mạnh của thụ phấn thủ công

Hướng Dẫn Cách Thụ Phấn Bằng Thủ Công Vừa Nhanh Vừa Hiệu Quả

Một trong các điểm mạnh của thụ phấn thủ công chính là năng suất cây trồng được nâng cấp cho dù số lượng những loài thụ phấn hạ. Trong khoảng thời gian gần đây, loài ong phải đối diện với sự phát tán ngày càng tăng của sự lây truyền từ ký sinh trùng và bệnh tật. Thuốc trừ sâu và những giải pháp trồng trọt thâm canh cũng ảnh hưởng nhiều đến đa số loài côn trùng thụ phấn.

Nhiều loại cây trồng bị tác động do hạ quần thể thụ phấn bao gồm ngô, bí, bí ngô và dưa. Các cây có thể sinh sản này sinh ra cả hoa đực và hoa cái trên cùng một cây, nhưng mỗi bông hoa riêng lẻ sẽ có chứa những bộ phận đực hoặc cái.

Chẳng hạn, những thành viên của họ bầu bí ra bông đực trước. Chúng thường tạo ra trong từng cụm trên thân cây cao mỏng. Những hoa cái đơn lẻ có cuống giống như một quả nhỏ. Mục đích chính của thụ phấn thủ công ở những loài bầu bí là vận chuyển phấn hoa từ hoa đực sang hoa cái khi ong không có mặt để thực thi công điều này.

Để thụ phấn thủ công bí ngô, bí ngô, dưa lưới và dưa chuột, bạn hãy nhổ những cánh hoa khỏi hoa đực và sử dụng cọ vẽ nhỏ hoặc tăm bông để chuyển phấn hoa vào nhụy hoa. Hoa đực ít cánh cũng có thể được hái và sử dụng để ngoáy hoa cái.

Cách thụ phấn thủ công

Hướng Dẫn Cách Thụ Phấn Bằng Thủ Công Vừa Nhanh Vừa Hiệu Quả

Vì mục đích của việc thụ phấn thủ công của những nhà chọn cây giống là sinh ra những giống lai hoặc nhân giống những loài thuần chủng, nên việc lây truyền chéo với những hạt phấn không có nhu cầu là sự quan tâm hàng đầu. Ở hoa tự thụ phấn, thường phải cắt bỏ tràng hoa và nhị hoa.

Ngay cả với các cây có thể sinh sản và đơn tính, việc thu thập và phân phối phấn hoa cũng phải được chăm sóc cẩn trọng. Làm theo những bước sau để thụ phấn thủ công và tránh lây truyền chéo:

  • Dùng những vật dụng và bàn tay sạch sẽ.
  • Thu phấn chín từ hoa chưa mở (Nếu phải đợi hoa nở để thu phấn chín, tránh côn trùng và gió cuốn làm nhiễm phấn).
  • Bảo quản phấn hoa ở nơi thoáng mát.
  • Thụ phấn cho hoa chưa nở.
  • Sau khi tiến hành thụ phấn, dán kín đầu nhụy bằng băng phẫu thuật.

Mua một số loại dụng cụ để công việc thụ phấn hoa thủ công được diễn ra thuận lợi ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại dụng cụ để công việc thụ phấn hoa thủ công được diễn ra thuận lợi trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật thụ phấn cho cây trồng bằng cách thủ công mau chóng và hiệu quả khiến rất nhiều người ngỡ ngàng, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG GÂY HẠI:
=> Boxing 99ew khủng long 666-đặc trị mọt đục cành, tuyến trùng, rệp sáp
=> Thuốc trừ sâu chess 50wg–trị rầy kháng thuốc, lưu dẫn mạnh, an toàn sử dụng

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY TẠO NHIỀU HOA CÁI:
=> Thuốc trừ bệnh sinh học som 5sl – doctor ova –đặc trị cháy lá, sơ múi đen
=> TDSG 09 PAC 40-30+BO Kẽm- Bung Hoa Mạnh, Kích Ra Hoa Đồng Loạt, Đậu Trái Cao

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng

– PHÂN BÓN GIÚP GIA TĂNG NĂNG SUẤT CÂY TRỒNG:
=> SENTRA CODASAL PREMIUM– Chống Chịu Phèn, Hấp Thu Nhanh, Tăng Năng Suất
=> MKP 0-52-34-Tạo Mầm Hoa, Kích Hoa Ra Sớm, Đồng Loạt, Kích Già Lá Nhanh

– THUỐC DIỆT CHUỘT GÂY HẠI:
=> Thuốc diệt chuột antimice 0.006gb –bả diệt chuột trộn sẵn hiệu qủa

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG THỤ PHẤN CHO CÂY:
=> MAP SU-PO – Tăng Thụ Phấn, Chồi Hoa, Đậu Trái, Tăng Năng Suất Cho Cây Trồng
=> Phân trung lượng tm-canxi –khắc phục chết đỉnh sinh trưởng, bông to, dài