Cách Tạo Một Thùng Chứa Hypertufa Giúp Đạt Hiệu Quả Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Cách Tạo Một Thùng Chứa Hypertufa Giúp Đạt Hiệu Quả Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Cách Tạo Một Thùng Chứa Hypertufa Giúp Đạt Hiệu Quả Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Kỹ thuật làm chậu Hypertufa không chỉ dễ thực hiện mà còn rất tiết kiệm, tuy nhiên nó đòi hỏi mất nhiều thời gian hơn một chút. Trước khi trồng cây vào chậu Hypertufa, chúng cần được bảo quản trong ít nhất một tháng để chắc chắn rằng chúng đã hoàn toàn khô và đủ mạnh để hỗ trợ sự phát triển của cây trồng. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng chậu Hypertufa trong mùa xuân, hãy bắt đầu làm chúng vào mùa đông. Bài viết “Cách Tạo Một Thùng Chứa Hypertufa Giúp Đạt Hiệu Quả Cho Khu Vườn Nhà Bạn” trên trang PhanThuoc.VN sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về kỹ thuật làm và bảo quản chậu Hypertufa.Cách Tạo Một Thùng Chứa Hypertufa Giúp Đạt Hiệu Quả Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Cách Tạo Một Thùng Chứa Hypertufa Giúp Đạt Hiệu Quả Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Hypertufa là một nguyên vật liệu nhẹ, xốp được dùng trong những dự án thủ công. Nó được làm từ hỗn hợp rêu than bùn, xi măng poóc lăng và cát, vermiculite hoặc perlite. Sau khi tiến hành trộn những thành phần cùng nhau, chúng được nặn thành hình và để khô.

Những dự án Hypertufa chỉ bị hạn chế bởi trí tưởng tượng của bạn. Hộp để đồ trong vườn, đồ bài trí và tượng chỉ là một số trong số các món đồ bạn có thể tạo thời trang từ hypertufa. Kiểm tra những chợ trời và cửa hàng tiết kiệm để tìm các món đồ rẻ tiền sử dụng làm khuôn và để trí tưởng tượng của bạn thỏa sức phát minh.

Độ bền của bình có chứa hypertufa dựa vào những thành phần bạn dùng. Các cái làm bằng cát có khả năng tồn tại 20 năm hoặc hơn, nhưng chúng tương đối nặng. Nếu bạn thay thế bằng đá trân châu, vật có chứa sẽ nhẹ hơn nhiều, nhưng bạn có thể sẽ chỉ dùng được 10 năm. Rễ cây có khả năng chui vào những vết nứt và kẽ hở phía trong thùng có chứa, sau cùng khiến chúng bị gãy.

Vật dụng cấp thiết để thực thi việc tạo chậu Hypertufa

Cách Tạo Một Thùng Chứa Hypertufa Giúp Đạt Hiệu Quả Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Trước khi bạn bắt đầu, hãy lắp ráp những nguồn cung ứng bạn sẽ cần. Dưới đây chính là các nhân tố cấp thiết để dùng trong đa số những dự án hypertufa:

  • Hộp có chứa lớn để trộn hypertufa
  • Thuổng hoặc bay
  • Khuôn Tấm nhựa lót khuôn
  • Mặt nạ chống bụi
  • Đôi găng tay cao su
  • Tamping stick
  • Bàn chải sắt
  • Bình đựng nước
  • Thành phần Hypertufa

Kỹ thuật tạo chậu Hypertufa

Cách Tạo Một Thùng Chứa Hypertufa Giúp Đạt Hiệu Quả Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Khi nguồn cung ứng của bạn đã sẵn sàng, bạn sẽ cần phải biết kỹ thuật tạo những thùng có chứa hypertufa và những đồ vật khác. Cho dù có một vài công thức nấu ăn sẵn có trên mạng và bản in, đây chính là công thức hypertufa căn bản thích hợp cho người mới bắt đầu:

  • Xi măng poóc lăng 2 phần
  • 3 phần cát, vermiculite
  • 3 phần rêu than bùn

Làm ẩm rêu than bùn với nước và tiếp đến trộn kỹ ba thành phần bằng phương pháp sử dụng thuổng hoặc bay. Không được có cục.

Thêm nước từ từ, trộn đều sau mỗi lần thêm. Khi đã sẵn sàng, hypertufa phải có độ đặc của bột bánh quy và giữ được hình dáng khi bạn bóp. Hỗn hợp ướt, cẩu thả sẽ không giữ được hình dáng trong khuôn.

Lót khuôn bằng tấm nhựa và đặt một lớp hỗn hợp hypertufa dài 2 đến 3 inch (5-8 centimét. ) Vào đáy khuôn. Lót những mặt của khuôn bằng một lớp hỗn hợp từ 1 đến 2 inch (2,5-5 centimét. ). Băng keo tại chỗ để tiến hành loại bỏ những túi khí.

Để dự án của bạn khô trong khuôn từ hai đến năm ngày. Sau khi lấy nó ra khỏi khuôn, hãy chờ thêm một tháng thời gian bảo dưỡng trước khi dùng hộp đựng của bạn.

Cách Tạo Một Thùng Chứa Hypertufa Giúp Đạt Hiệu Quả Cho Khu Vườn Nhà Bạn

Mua một số loại vật dụng để thực thi việc tạo ra một chậu cây hypertufa ngay tại nhà ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng để thực thi việc tạo một chậu cây hypertufa ngay tại nhà trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật tạo một thùng có chứa Hypertufa đạt được hiệu quả hỗ trợ cây phát triển mạnh mẽ trong khu vườn nhà bạn, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng