Cách Tạo Một Khu Vườn Độc Đáo Từ Các Tấm Pallet Mà Ai Cũng Mê

Cách Tạo Một Khu Vườn Độc Đáo Từ Các Tấm Pallet Mà Ai Cũng Mê

Cách Tạo Một Khu Vườn Độc Đáo Từ Các Tấm Pallet Mà Ai Cũng Mê

Hiện nay, pallet đã trở thành một phương tiện trồng cây phổ biến trong cộng đồng làm vườn. Các nhà vườn có thể sử dụng pallet để trồng các loại thảo mộc, hoa cũng như các loại cây khác như xương rồng. Điều này là do pallet có nhiều ưu điểm như dễ dàng sử dụng, tiết kiệm diện tích và chi phí, cũng như tạo nên một khu vườn độc đáo và sáng tạo. Nếu bạn muốn biết thêm về cách tạo một khu vườn độc đáo với các tấm pallet, hãy đọc thêm bài “Chia sẻ kỹ thuật tạo một khu vườn độc đáo với các tấm pallet khiến bạn cực kỳ không ngờ” của PhanThuoc.VN ở dưới đây.

Dùng Pallet gỗ trong vườn

Cách Tạo Một Khu Vườn Độc Đáo Từ Các Tấm Pallet Mà Ai Cũng Mê

Toàn bộ chúng ta đều đã quan sát thấy chúng, các tấm pallet gỗ đã qua dùng dựng lên bên cạnh các thùng rác chờ đi đến bãi có chứa. Tiếp đến, ai đó đã nghĩ đến việc mang các tấm pallet gỗ đó vào vườn và trồng rau, hoa hoặc các giống cây khác giữa những thanh.

Làm vườn với pallet gỗ là 1 cách đơn giản và ít tốn kém để sinh ra một vùng trồng cây thẳng đứng khi không gian chật hẹp. Nếu bạn đang tự hỏi làm sao để phát triển một khu vườn pallet, toàn bộ các gì bạn cần là giấy cảnh, búa, đinh và đất bầu.

Làm sao để trồng một khu vườn Pallet

Cách Tạo Một Khu Vườn Độc Đáo Từ Các Tấm Pallet Mà Ai Cũng Mê

Nếu bạn muốn tự làm vườn trên pallet, hãy làm theo những chia sẻ cách sau để có thể bắt đầu:

Nguyên vật liệu cấp thiết cho một khu vườn gỗ pallet

  • Pallet gỗ
  • Đất vườn
  • Hạt giống hoặc cây trồng
  • Điểm đánh dấu vĩnh viễn

Chia sẻ cách làm Vườn Pallet Gỗ

  1. Chọn một vị trí đầy nắng để thiết lập khung vườn pallet gỗ của bạn.
  2. Chuẩn bị luống vườn bằng phương pháp trộn, sục khí và ủ phân trộn vào trong đất giống như cách bạn làm với bất cứ khu vườn nào, nhưng theo kích cỡ để thích hợp với pallet gỗ.
  3. Đào một đường viền thô có kích cỡ bằng một nửa chiều sâu của khung phía bên ngoài của pallet (khoảng 4 inch) và đặt pallet gỗ vào khu vực đó. Việc này sẽ giúp ổn định pallet. Búa những cạnh bằng vồ cao su để ổn định hơn.
  4. Thêm đủ đất để lấp đầy những hàng trống khoảng ¾ chiều.
  5. Trồng hạt giống, cây giống hoặc cây khởi đầu trong những hàng được sinh ra bởi những lỗ trên pallet gỗ.
  6. Đánh dấu những hàng bằng phương pháp đánh dấu trên pallet bằng bút đánh dấu cố định hoặc cọc gỗ thủ công.
  7. Tưới nước và chăm sóc khu vườn pallet gỗ của bạn giống như bạn làm với bất cứ khu vườn nào khác – trừ đa phần việc làm cỏ – và hưởng thụ một vườn rau nhỏ và gọn, hiệu quả với ít công việc hơn.
  8. Khi đã tới lúc xoay vòng khu vườn của bạn vào cuối mùa canh tác, chỉ cần nhấc pallet lên khỏi mặt đất và cất đi hoặc chuyển đến địa điểm của sang năm.

Ý tưởng làm vườn bằng pallet

Cách Tạo Một Khu Vườn Độc Đáo Từ Các Tấm Pallet Mà Ai Cũng Mê

Dùng sự phát minh của bạn để nghĩ ra các ý tưởng làm vườn trên pallet khác nhau để thử. Bạn có thể bắt đầu làm vườn rau với pallet gỗ, tạo một khu vườn thơm hoặc trồng những loài xương rồng nhỏ.

Khi bạn đã bắt đầu trồng cây bằng gỗ pallet trong vườn, nhiều ý tưởng khác sẽ đến với bạn. Tự làm vườn trên pallet cực kỳ thú vị và chiếm cực kỳ ít không gian.

Mua loại vật dụng để thực thi việc tạo ra các chiếc pallet để trồng cây ngay tại nhà ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng để thực thi việc tạo ra các chiếc pallet để trồng cây ngay tại nhà trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật tạo một khu vườn độc đáo với các tấm pallet khiến bạn cực kỳ không ngờ, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– CHẤT Ủ PHÂN:
=> TRICHODERMA-Đối Kháng Mầm Bệnh, Phát Triễn Rễ, Cải Tạo Đất, Diệt Tuyến Trùng
=> TRICHODERMA-Đối Kháng Mầm Bệnh, Phát Triễn Rễ, Cải Tạo Đất, Diệt Tuyến Trùng