Cách Tạo Một Trang Trại Cá Nhân Nhanh Và Hữu Hiệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Cách Tạo Một Trang Trại Cá Nhân Nhanh Và Hữu Hiệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Cách Tạo Một Trang Trại Cá Nhân Nhanh Và Hữu Hiệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu một trang trại nhỏ, hãy đừng vội vàng tiến hành mà không suy nghĩ kỹ. Tạo ra một trang trại nhỏ trong khuôn viên sân sau là một mục tiêu đáng đạt và mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng đó là một việc cực kỳ khó khăn.

Vậy làm thế nào để bắt đầu một trang trại nhỏ? Hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi đó qua bài viết “Hướng dẫn xây dựng trang trại nhỏ hiệu quả và nhanh chóng cho người mới bắt đầu” của PhanThuoc.VN dưới đây, trong đó chúng tôi cung cấp những kỹ thuật để bạn có thể bắt đầu xây dựng một trang trại nhỏ cá nhân nhanh chóng và hiệu quả.

Trang trại nhỏ là gì?

Cách Tạo Một Trang Trại Cá Nhân Nhanh Và Hữu Hiệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Khái niệm này vẫn còn để tranh luận, nhưng một trang trại nhỏ thường có diện tích dưới 10 mét vuông. Công việc đa phần được thực thi thủ công mà dường như không có thiết bị hoặc công nghệ đắt tiền. Động vật nhỏ, ví dụ như gà hoặc gia súc gia cầm khác.

Trang trại ở sân sau có thể hỗ trợ sản xuất lương thực nhỏ, nhưng nhiều loại cây trồng như rau củ, khi được canh tác trên quy mô lớn, không thích hợp lắm với những trang trại nhỏ ở sân sau.

Bắt đầu một trang trại nhỏ không phải là dễ dàng

Cách Tạo Một Trang Trại Cá Nhân Nhanh Và Hữu Hiệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Làm nông nghiệp yêu cầu nhiều lao động thể chất trong mọi loại thời tiết. Cây trồng phải được chăm sóc và động vật phải được cho ăn, bất cứ điều gì. Bạn sẽ cần mua bảo hiểm sức khỏe của riêng mình vì bạn sẽ không có ngày nghỉ, ngày lễ hoặc kỳ nghỉ được trả lương.

Bạn sẽ cần có kiến ​​thức làm việc về tài chính, những nhân tố kinh tế và tiếp thị cũng như canh tác, chăn nuôi, sức khỏe đất và cách đối phó với sâu hại, và cỏ dại. Bạn có thể cần bảo trì hoặc sửa chữa những tòa nhà, thiết bị và công cụ. Sự cố là phổ biến và có thể tốn kém.

Liệu bạn sẽ cần vay một khoản để có thể bắt đầu một trang trại nhỏ? Bạn sẽ thuê nhân viên?

Làm sao để có thể bắt đầu một trang trại nhỏ

Cách Tạo Một Trang Trại Cá Nhân Nhanh Và Hữu Hiệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Dưới đây chính là một vài thủ thuật nông nghiệp nhỏ để giúp bạn bắt đầu:

  • Xem xét nguyên do vì sao bạn muốn bắt đầu một trang trại. Một trang trại ở sân sau sẽ là một thị hiếu? Bạn có kế hoạch cung ứng thực phẩm cho bạn và gia đình của bạn, có thể thu được một ít thu nhập? Hay bạn muốn dốc toàn lực với công việc kinh doanh toàn thời gian?
  • Tìm hiểu thêm về nông nghiệp trong khu vực của bạn. Hãy đến thăm đại lý khuyến nông hợp tác trường đại học địa phương của bạn và xin đề xuất. Những văn phòng khuyến nông thường có rất nhiều thông tin miễn phí, bao gồm những trang web cũng như những tập sách nhỏ và tài liệu quảng bá mà bạn có thể đem về nhà.
  • Thăm những trang trại trong khu vực của bạn. Đòi hỏi những thủ thuật nhỏ trong trồng trọt và tìm hiểu thêm về các cạm bẫy có thể xẩy ra. Gọi trước; dựa theo mùa, nông dân có khả năng làm việc từ lúc mặt trời lặn đến lúc mặt trời lặn và có thể không có thời gian để dừng lại và trả lời những câu hỏi. Vào mùa đông là thời vụ trái vụ của đa số nông dân.
  • Lập kế hoạch cho các thất bại. Bạn có tiền để gặp bạn trong vài năm giai đoạn đầu, vì những trang trại mới tương đối không sinh ra lợi nhuận? Bạn có đủ để giúp bạn vượt qua bất cứ bản vá lỗi khó tránh khỏi nào không? Động vật chết hoặc mùa màng bị chết do thời tiết băng giá, lũ lụt, hạn hán, dịch bệnh hoặc côn trùng. Thành công không bao giờ được bảo đảm và quản lý rủi ro luôn là một phần của công việc.
  • Bắt đầu 1 cách khiêm tốn. Cân nhắc bắt đầu làm việc bán thời gian – nuôi một số con gà, bắt đầu với một tổ ong hoặc kiếm một số con dê. Hãy thử sức với việc canh tác trong một khu vườn, tiếp đến bán phần thừa ở chợ nông sản hoặc quầy ven đường.

Mua một số loại dụng cụ để công việc mở trang trại nhỏ được diễn ra thuận lợi ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại dụng cụ để công việc mở trang trại nhỏ được diễn ra thuận lợi trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật tạo dựng một trang trại nhỏ cá nhân mau chóng và hữu hiệu cho người mới bắt đầu làm, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU HẠN HÁN:
=> Phân bón hỗn hợp npk–roots–kích thích cành ghép liền sẹo, kích thích hạt nảy mầm

– THUỐC ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG GÂY HẠI:
=> Haihamce 3.6ec 36 ốc sâu –diệt nhện đỏ, rệp , sâu tơ, sâu xanh, sâu kháng thuốc

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Lufenron 050ec- diệt ruồi trắng, nhện, sâu vẽ bùa, sâu tơ, sâu đục quả,…

– PHÂN BÓN GIÚP KÍCH THÍCH CÂY RA HOA TRÁI VỤ:
=> TDSG 07 VỖ TRÁI- Giúp Tròn Trái, Lớn Đều, Chống Méo, Chống Lép