Thủ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Trầu Bà Lá Xẻ Bằng Chậu Monrovia

Thủ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Trầu Bà Lá Xẻ Bằng Chậu Monrovia

Thủ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Trầu Bà Lá Xẻ Bằng Chậu Monrovia

Trầu bà lá xẻ (Monstera) không chỉ có hình dáng đẹp và ý nghĩa phong thủy tốt mà còn rất dễ trồng và chăm sóc. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần nắm rõ các kỹ thuật cơ bản về trồng và chăm sóc cây.

Bài viết này PhanThuoc.VN sẽ giới thiệu đến bạn thủ thuật trồng trầu bà lá xẻ với chậu Monrovia – một loại chậu được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng giữ ẩm tốt và dễ dàng bảo quản. Qua đó, bạn sẽ biết được cách trồng và chăm sóc trầu bà lá xẻ một cách hiệu quả để cây phát triển và đẹp mắt hơn.

Thủ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Trầu Bà Lá Xẻ Bằng Chậu Monrovia

Vì sao có thể trồng trầu bà lá xẻ bằng chậu Monrovia?

Chậu để trồng cực kì quan trọng trong suốt sự hình thành và phát triển của cây. Muốn cây xanh tốt thì phải chọn chậu bảo đảm chất lượng và thích hợp với cây trồng nhà bạn. Mọi người thường chọn chậu ra sao cho cây Monstera của bản thân nhỉ? Có người chậu đắt tiền thượng hạng, kiểu dáng đẹp. Cũng có người thích chậu giản đơn mà tinh tế. Nhưng dù thích kiểu nào thì cũng phải chọn chậu thích hợp với cây và không gian của ngôi nhà. Chọn chậu sao cho vừa thích hợp với giá tiền vừa hỗ trợ cây phát triển tốt. Và chúng tôi xin gợi ý cho những tay chơi Monstera về một trong các loại chậu đẹp và có rất nhiều điểm mạnh: chậu Monrovia.Thủ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Trầu Bà Lá Xẻ Bằng Chậu Monrovia

Chậu Monrovia được sản xuất bằng nhựa thượng hạng, có độ dẻo cao và độ co dãn tốt. Chậu thích hợp với rất nhiều loại cây, nhất là Monstera giúp mang đến môi trường tối ưu nhất cho cây của bạn phát triển. Với kiểu dáng giản đơn mà tinh tế, không cầu kỳ. Chậu nhựa Monrovia giúp làm sáng không gian nhà bạn và làm tôn lên nét đẹp của cây Monstera. Chậu Monrovia trồng Monstera có thể cách nhiệt tốt, có lỗ thoát nước và đĩa chậu. Đặc biệt chậu làm từ chất liệu thượng hạng nên không bị phai màu. Về kích cỡ thì cực kỳ đa dạng, thích hợp cho những thời kỳ phát triển của cây. Thêm một điều nữa là chậu cực kỳ nhẹ, dễ dàng dịch chuyển và thuận lợi cho việc lau dọn.

Chậu Monrovia không những thích hợp cho cây trầu bà lá xẻ. Ngoài ra bất kì loại cây cảnh nào cũng có thể canh tác bằng chậu này. Với các điểm mạnh trên, đã khiến bạn suy nghĩ đến việc sở hữu một chiếc chậu để trồng cây phong cách châu Âu cho Monstera của bạn rồi chứ?

Kỹ thuật chọn chậu Monrovia để trồng cây trầu bà lá xẻ

Chậu Monrovia có kiểu dáng giản đơn nhưng có cực kỳ nhiều kích cỡ thích hợp cho mỗi thời kỳ của cây. Những kích cỡ của chậu Monrovia mà bạn có thể chọn là 2, 3, 5, 7/ Size 2 bé nhất có miệng chậu, chiều cao, đáy lần lượt là 23 x 21/5 x 18 centimét và thể tích 4 lít. Size 3 có kích cỡ 24 x 26/5 x 19/5 centimét. Kích cỡ size 5 là 27/5 x 31 x 22 centimét và cuối cùng là size 7 với kích cỡ 38 x 40.5 x 30 centimét.Thủ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Trầu Bà Lá Xẻ Bằng Chậu Monrovia

Với rất nhiều kích cỡ như vậy chắc sẽ làm mọi người hoang mang trong việc chọn lựa. Tips cho mọi người là nên chọn chậu có đường kính và chiều cao lớn hơn cây 2/5 centimét. Trồng cây cao thì chọn chậu có kích cỡ bằng 1/3 chiều cao. Bạn đừng nên chọn chậu quá lớn so sánh với cây vì khó khống chế dinh dưỡng và khiến rễ không phát triển tốt được. Nên chọn chậu kích cỡ thích hợp tiếp đến thay chậu cho cây 1 – 2 năm.

Kỹ thuật trồng và chăm bón trầu bà lá xẻ bằng chậu Monrovia

Sau khi lựa chọn lựa được chậu thích hợp thì ta triển khai trồng cây. Chuẩn bị giá thể gồm 60% xơ dừa, 30% trấu sống, 10% tro trấu. Tiếp đến ta trồng cây giống vào, ém giá thể cho cây đứng thẳng. Đặt chậu ở vị trí thoáng mát không quá sáng cũng không quá tối. Cây Monstera cực kỳ thích ẩm nên bạn hãy tưới nước cho cây hàng ngày, tưới nhiều vào mùa hè và tưới ít hơn vào mùa đông. Khi trồng được 1 – 3 tháng triển khai bón phân Dynamic. Khi trồng đã ấm chậu sang tháng thứ 4 thì bón NPK 20-20-15 cho cây. Bên cạnh đó còn có thể dùng phân hữu cơ như phân trùn quế cực kỳ tốt cho cây mà dường như không làm nóng hay chết cây.Thủ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Trầu Bà Lá Xẻ Bằng Chậu Monrovia

Thay chậu Monrovia cho cây trầu bà lá xẻ

Vì cây trầu bà lá xẻ phát triển nhanh nên sau một khoảng thời gian kích cỡ cây sẽ không thích hợp với chậu cũ nữa. Vậy nên ta cần thay chậu mới cho cây. Thay chậu cho cây để cây có môi trường mới phát triển hơn. Đồng thời tạo cơ hội cho rễ phát triển. Thay chậu mà đất mới cũng để có thể bổ sung dưỡng chất cho cây trầu bà phát triển 1 cách toàn diện. Khi Monstera đã lớn thì nên xem xét kích cỡ của cây để chọn kích cỡ chậu thích hợp nhất. Chậu Monrovia có rất nhiều size cụ thể những size 2, 3, 5, 7 thích hợp cho những thời kỳ của cây thích hợp cho mọi người chọn lựa.Thủ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Trầu Bà Lá Xẻ Bằng Chậu Monrovia

Cách thay chậu cực kỳ giản đơn. Hãy chuẩn bị một hỗn hợp đất mới cho cây gồm bầu đất, những giá thể như xơ dừa, vỏ thông, than bùn. Đầu tiên cần lấy cây ra khỏi chậu cũ. Ta nhẹ nhàng cho chậu nằm nghiêng tiếp đến tách cây ra khỏi chậu. Sử dụng tay gỡ rễ bị bám dính chặt vào bầu đất. Tiếp đến cho hỗn hợp đất vào chậu mới, cho cây lên phía trên, lấp hỗn hợp đất mới cho cây đứng thẳng. Thế là hoàn tất thời kỳ thay chậu cho Monstera. Chậu Monrovia nhiều kích cỡ thích hợp cho nhiều thời kỳ của cây. Đặc biệt chậu còn có thể tái dùng lâu dài. Bạn có thể dùng chậu cũ để trồng các giống cây khác.

Lời kết

Chậu Monrovia giản đơn nhưng không hề kém phần tinh tế, trang nhã cực kỳ thích hợp nét đẹp của cây trầu bà lá xẻ. Kỹ thuật trồng và chăm bón Monstera trong chậu cũng không khó. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy tô điểm cho không gian nhà bạn bằng Monstera bằng chậu Monrovia ngay thôi!

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH CHẾT CÂY:
=> Biosun tinh trichoderma –cải tạo đất, tiêu diệt nấm bệnh, giúp lá xanh, dày
=> An-k-zeb 80wp mancozeb vàng –hạn chế vàng lá, chết nhanh, đốm lá, bệnh hại

– PHÂN BÓN CUNG CẤP NPK CHO CÂY:
=> TỨ QUÝ 6-6-6 –Chống Rụng Hoa, Trái Non, Sương Muối, Phát Đọt, Ra Hoa Nhiều
=> TỨ QUÝ 6-6-6 –Chống Rụng Hoa, Trái Non, Sương Muối, Phát Đọt, Ra Hoa Nhiều

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng