Kỹ Thuật Tạo Cây Trồng Dựa Tường Giúp Cảnh Quang Trở Nên Lạ Lẫm Và Đẹp Mắt

Kỹ Thuật Tạo Cây Trồng Dựa Tường Giúp Cảnh Quang Trở Nên Lạ Lẫm Và Đẹp Mắt

Kỹ Thuật Tạo Cây Trồng Dựa Tường Giúp Cảnh Quang Trở Nên Lạ Lẫm Và Đẹp Mắt

Trồng cây dọc theo tường là một cách tuyệt vời để làm mềm đi những góc cạnh thô cứng của khu vườn. Mặc dù tường là một phần cấp thiết của ngôi nhà, tuy nhiên không phải lúc nào chúng cũng đẹp. Bằng cách kết hợp những nguyên vật liệu cứng và thẳng đứng của cạnh nhà hoặc tường vườn với các giống cây đa dạng và cuốn hút, bạn có thể tạo ra một không gian ngoài trời thật đẹp mắt và sinh động. Nhưng làm thế nào để thực hiện việc đó? Hãy cùng tham khảo bài “Kỹ Thuật Tạo Cây Trồng Dựa Tường Giúp Cảnh Quang Trở Nên Lạ Lẫm Và Đẹp Mắt” trên PhanThuoc.VN để biết thêm chi tiết.

Làm vườn dựa cây vào tường như thế nào

Kỹ Thuật Tạo Cây Trồng Dựa Tường Giúp Cảnh Quang Trở Nên Lạ Lẫm Và Đẹp Mắt

Mặc dù bạn đang tìm kỹ thuật trồng cây trên tường nhà hay tường vườn hoặc hàng rào, đầu tiên hãy xem xét một vài nhân tố khác nhau.

Chọn các cây có khả năng sống tốt khi đối diện với một hướng cụ thể (như dựa trên tường quay mặt về hướng Bắc hoặc hướng Nam) hoặc ở nơi có ánh nắng mặt trời hoàn toàn hoặc bóng râm một phần. Hãy xem xét rằng những bức tường hướng về phía nam có thể cực kỳ nóng vào mùa hè.

Đừng chọn các cây có mệnh mọc cao hơn tường vườn. Triển khai làm đất trước khi có thể trồng, vì đất gần tường có thể mỏng và khô. Biết các cây nào sẽ bám vào tường 1 cách tự nhiên và các cây nào cần phải được đào tạo và giúp. Tương đương như vậy, bạn có thể chỉ cần chọn trồng các loại cây kể trên trên chiếc giường chỉ dựa trên tường.

Cây tốt cho việc leo tường và không gian thẳng đứng

Kỹ Thuật Tạo Cây Trồng Dựa Tường Giúp Cảnh Quang Trở Nên Lạ Lẫm Và Đẹp Mắt

 

Có cực kỳ nhiều loại cây vườn trên tường phù hợp với rất nhiều điều kiện thẳng đứng, từ khô nóng đến râm và mát. Dây leo, cây bụi và cây cối đều là các trò chơi công bằng khi kể đến làm vườn trên tường. Một vài loại cây tốt cần xem xét bao gồm:

  • Hoa hồng: Hoa hồng leo tạo thêm màu sắc và mùi thơm cho vườn tường. Một số loại giống cụ thể sẽ dễ dàng leo lên và hưởng thụ một bức tường ấm cúng, bao gồm ‘Mermaid,’ ‘Alberic Barbier,’ và ‘Madame Gregoire Stachelin.’
  • Cây ăn trái: cây Citrus là tuyệt diệu cho khu vực tường nóng ở vùng thời tiết ấm cúng, trong khi lê và đào cây có khả năng được espaliered chống lại một bức tường đầy nắng ở vùng thời tiết ôn hòa hơn.
  • Cây nho ăn trái: Các bức tường nắng ấm sẽ có một cây nho, kiwi hoặc sung.
  • Hoa dây leo: Đối với các loài hoa thích leo lên bề mặt thẳng đứng, bạn có thể thử trồng hoa nhài, kim ngân hoa, cây nho kèn hoặc hoa tử đằng.
  • Cây nho leo cho các khu vườn khô nóng: Trong khí hậu sa mạc, hãy thử trồng hoa giấy, cây nho bướm vàng, cây nho tử đinh hương hoặc vòng hoa Nữ hoàng.
  • Cây leo, râm mát: Nếu tường nhà bạn mát hơn và có bóng râm một phần, bạn có thể thử cây thông thường xuân Anh, cây leo Virginia, cây nho sô cô la và hoa cẩm tú cầu.

Hãy chuẩn bị để giúp đỡ ngay cả các người leo núi tự nhiên nhất. Đào tạo và chỉ đạo vườn tường của bạn sẽ bảo đảm rằng nó khỏe khoắn cũng như nhìn đẹp và được duy trì căn cứ vào bối cảnh của chính nó.

Kỹ Thuật Tạo Cây Trồng Dựa Tường Giúp Cảnh Quang Trở Nên Lạ Lẫm Và Đẹp Mắt

Mua một số loại sản phẩm giúp việc tạo dựng khu vườn hiệu quả ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại sản phẩm giúp việc tạo dựng khu vườn hiệu quả và đẹp mắt trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật tạo cây trồng phát triển dựa tường tạo ra cảnh quan lạ lẫm và đẹp mắt trong căn nhà của bạn, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng: