Bật Mí Cho Bạn Kỹ Thuật Phát Triển Cây Bụi Cordyline Tạo Nên Nét Đẹp

Bật Mí Cho Bạn Kỹ Thuật Phát Triển Cây Bụi Cordyline Tạo Nên Nét Đẹp Hoang Sơ Trong Khu Vườn

Bật Mí Cho Bạn Kỹ Thuật Phát Triển Cây Bụi Cordyline Tạo Nên Nét Đẹp Hoang Sơ Trong Khu Vườn

Cây bụi Cordyline là một trong những loại cây thường xanh đậm mà có thể phát triển chậm trở thành một cây thật sự. Với hình dáng kiến ​​trúc độc đáo, nó có vẻ bề ngoài rất ấn tượng và độc đáo với các thân cây độc nhất hoặc nhiều thân cây có các chùm lá dài, hẹp, dày đặc.

Với sự thật rằng nó là một loài cây vô cùng tuyệt vời để tô điểm cho khu vườn, không có lý do gì để không có một số giống cây này trong khu vườn của bạn. Chính vì vậy, PhanThuoc.VN sẽ giúp bạn hiểu rõ kỹ thuật trồng và phát triển cây bụi Cordyline, từ đó giúp bạn tạo ra nét đẹp hoang sơ ngay trong khu vườn của mình.

Làm sao để phát triển cây Cordyline trong vườn

Cordyline được canh tác rộng rãi nhất là Cordyline australis có xuất xứ từ New Zealand. Nó có lá màu xanh lá cây giản đơn, cho dù có một loạt những giống cây trồng với tán lá nhiều màu sắc. Những dạng lá xanh lớn nhất và phát triển nhanh nhất và có thể cao tới khoảng 5 mét.

Bật Mí Cho Bạn Kỹ Thuật Phát Triển Cây Bụi Cordyline Tạo Nên Nét Đẹp Hoang Sơ Trong Khu Vườn

Trong khi tán lá là điểm cuốn hút chính của Cordyline thì cây đã phát triển hoàn chỉnh cũng có thể sinh ra các chùm hoa nhỏ màu trắng kem lớn vào mùa hè.

Cho dù có vẻ bề ngoài kỳ lạ của những loài Cordyline, chúng tương đối cứng và có khả năng sống sót qua mùa đông phía bên ngoài ở các khu vực ôn hòa hoặc các nơi có mái che phía bên ngoài với nhiệt độ mùa đông xuống khoảng -5 ° C. Chúng hoạt động tối ưu nhất trong đất có khả năng thoát nước tốt.

Nơi để trồng Cordyline trong vườn hợp lí

Bật Mí Cho Bạn Kỹ Thuật Phát Triển Cây Bụi Cordyline Tạo Nên Nét Đẹp Hoang Sơ Trong Khu Vườn

Trồng cây Cordyline như một cây tiêu bản trong bãi cỏ hoặc đường viền nơi hình dáng thẳng đứng mạnh mẽ của chính nó tạo ra sự tương phản bắt mắt với các giống cây khác. Cây Cordyline có lá xanh tối ưu nhất trong hoàn cảnh ánh nắng đầy đủ trong khi các cây có lá màu tối ưu nhất trong bóng râm nhẹ. Chúng phải được che chở khỏi gió lạnh, ngoại trừ ở các vị trí ven biển ôn hòa hơn, nơi Cordyline phát triển tốt và chịu được gió nhiều muối.

Cây Cordyline cũng có thể được canh tác trong chậu và nếu thùng có chứa đủ lớn, Cordyline có thể giữ nguyên trong một số năm. Cây Cordyline có thể phát triển nhanh hơn những chậu nhỏ hơn trong một hoặc 2 năm và cần chuyển qua chậu lớn hơn hoặc trồng xuống đất.

Bật Mí Cho Bạn Kỹ Thuật Phát Triển Cây Bụi Cordyline Tạo Nên Nét Đẹp Hoang Sơ Trong Khu Vườn

Chăm sóc cho Cordyline hiệu quả

Bật Mí Cho Bạn Kỹ Thuật Phát Triển Cây Bụi Cordyline Tạo Nên Nét Đẹp Hoang Sơ Trong Khu Vườn

Cây Cordylines từ từ phát triển thân cây đặc thù của chúng khi chúng trưởng thành. Những lá bên dưới vàng và chết đi để lộ thân cây đang phát triển và nên nhẹ nhàng kéo hoặc tỉa bớt. Cây Cordylines mọc dưới đất có thể chịu được hạn hán một khi đã được tạo thành, nhưng cây mới nên được tưới nước trong các đợt khô hạn cho mùa sinh trưởng giai đoạn đầu của chúng. Bón một trong các loại phân bón tan chậm nói chung vào mùa xuân.

Cây Cordylines trong chậu phải luôn được tưới nước liên tục để phân trộn được dưỡng ẩm đều nhưng chú ý không tưới quá nhiều nước. Để giúp tránh đọng nước trong chậu, hãy đặt chậu trên sỏi hoặc tăng lên khỏi mặt đất để nước thừa thoát ra ngoài 1 cách tự do. Nuôi cây trong chậu bằng phương pháp bón một liều phân bón có khống chế, vào thời kỳ đầu mùa xuân, hoặc bón phân lỏng hằng tháng cho tới mùa xuân và mùa hè.

Cordylines có khả năng tồn tại ở nhiệt độ khoảng -5 ° C nhưng tán lá có khả năng bị biến đổi về hình dạng do gió lạnh và sương giá. Bọc cây cho mùa đông bảo vệ lá khỏi bị hư hại và bảo vệ điểm phát triển của cây. Bọc cây sau một đợt khí hậu khô hạn để giúp tránh giữ ẩm độ dưới lớp phủ có thể gây thối. Có thể bọc kín cây Cordylines trong chậu, kể cả chậu, nếu như không thể dịch chuyển cây dưới mái che.

Làm sao để nhân giống Cordylines?

Cordyline australis có thể được canh tác từ hạt, cho dù phải mất quá nhiều năm để phát triển các cây lớn. Những cây Cordyline có dây lớn, đã tạo thành có thể sinh ra những chồi, đây chính là những chồi phát sinh từ phần gốc của cây và có thể được nhân giống để hình thành những cây mới. Sử dụng một con dao sắc để tách chồi non ra khỏi cây mẹ và trồng chúng vào những thùng nhỏ có chứa phân trộn với vermiculite. Trồng trên bệ cửa sổ đủ ánh sáng hoặc trong nhà kính và trồng ra sang năm.

Một vài vấn đề xảy ra với cây Cordylines

Với điều kiện phát triển phù hợp, Cordylines thường không bị sâu hại. Nếu đất quá ẩm ướt, dây lá có khả năng bị thối ở phần gốc của thân cây nơi nó tiếp xúc với mặt đất.

Sự gây hại của sương giá có khả năng làm biến đổi về hình dạng tán lá, thỉnh thoảng gây chết phần phát triển trên cùng của cây. Những tổn thất có thể chỉ giới hạn ở lá hoặc tất cả thân cây có khả năng bị chết trong những đợt rét đậm. Vào giữa mùa xuân, khi đã xác định rõ bộ phận nào của cây đã chết, hãy cắt bỏ lá hoặc thân chết, cưa một phần thân cây xuống hoặc chỉ cắt bỏ các tán lá đã chết. Cây Cordylines thường hay mọc lại và sinh ra chồi mới từ thân cây còn lại, hoặc từ mặt đất.

Chất nhờn chảy ra là một vấn đề gây nên bởi sự hư hỏng do sương giá gây nên và có thể nhìn rõ rệt khi một chất nhờn có mùi khó chịu phát triển từ khu vực bị tác động. Loại bỏ phần bị tác động của cây, cắt phía dưới để cây sinh trưởng khỏe mạnh.

Những giống Cordyline để phát triển trong vườn

  • Cordyline australis – lá xanh rộng và có tập tính sinh trưởng nhanh để phát triển thân và ra bông
  • Cordyline australis ‘Albertii’ – lá nhiều màu có màu xanh lục, có gân đỏ ở giữa, sọc kem và viền hồng
  • Cordyline australis ‘Purple Tower’ – một bóng tối của màu tím mận
  • Cordyline australis ‘Red Star’ – các tán lá màu đỏ đồng đầy màu sắc
  • Cordyline australis ‘Southern Splendor’ – lá hai màu khác thường, màu xanh xám đậm với viền màu hồng tươi
  • Cordyline australis ‘Sundance’ – lá xanh với sọc trung tâm màu hồng tươi
  • Cordyline australis ‘Torbay Dazzler’ – lá xanh có sọc đậm màu kem.

Mua một số loại giống cây Cordylines cùng với vật dụng làm vườn ở đâu chất lượng?

Độc giả có thể mua một số loại giống cây Cordylines cùng với vật dụng làm vườn trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy cách phát triển cây bụi Cordyline tạo ra nét đẹp hoang sơ ngay trong khu vườn nhà những bạn, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU HẠN HÁN:
=> SAMTHAI LAK–Rễ Phát Triễn, Chống Stress Cây, Hạn Chế Sâu Bệnh, Đen Rễ, Vàng Lá

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU KHÔ HẠN CHO CÂY:
=> Phân bón lá canxi bo-tạo mầm hoa, chống chịu sương muối, tăng phẩm chất hạt
=> Phân bón vi lượng bón rễ – lucat 13 tđ – paclo –xử lý hoa sớm nghịch vụ

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng

– PHÂN BÓN KÍCH THÍCH CÂY SINH TRƯỞNG VÀ PHÁT TRIỂN:
=> Thuốc trừ sâu sinh học eco –đặc trị sâu rớm, bọ nhảy, sâu vẽ bùa, hiệu qủa cao

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Tvg 565ec voi đỏ sát thủ sâu rầy- thuốc đặc trị sâu, rầy, rệp

– PHÂN BÓN GIÚP THÚC ĐẨY CÂY PHÁT TRIỂN CHẬM:
=> Anvil 5sc –trừ bệnh khô vằn, đốm lá, rỉ sắt hại hoa hồng, ghẻ sẹo hại cam
=> Anvil 5sc –trừ bệnh khô vằn, đốm lá, rỉ sắt hại hoa hồng, ghẻ sẹo hại cam

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY XANH LÁ:
=> Phân bón lá rvac fofer-fish 6-1-6 – tăng năng suất , phù hợp loại đất suy kiệt