Mách Bạn Cách Lựa Chọn Cây Trồng Mang Tới Màu Xanh Mát Cho Khu Vườn

Mách Bạn Cách Lựa Chọn Cây Trồng Mang Tới Màu Xanh Mát Cho Khu Vườn

Mách Bạn Cách Lựa Chọn Cây Trồng Mang Tới Màu Xanh Mát Cho Khu Vườn

Cây lâu năm và nhiều loại cây rụng lá khác nhau có thể làm tăng cảnh quan của khu vườn của bạn mỗi năm, tuy nhiên, khi đông đến, đa phần chúng biến mất, để lại một khu vườn trống trải khó coi. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể chuẩn bị trồng một khu vườn thường xanh. Bài viết “Mách Bạn Cách Lựa Chọn Cây Trồng Mang Tới Màu Xanh Mát Cho Khu Vườn” của PhanThuoc.VN sẽ giúp bạn tìm hiểu về việc chọn và sắp xếp các loại cây trồng thường xanh để mang đến sự đa dạng trong vườn quanh năm.

Xây dựng vườn với các cây thông thường xanh

Mách Bạn Cách Lựa Chọn Cây Trồng Mang Tới Màu Xanh Mát Cho Khu Vườn

Một khu vườn không có cây xanh có thể trở nên một nơi cực kỳ hoang vắng vào mùa đông. Thiết kế sân vườn với các cây thông thường xanh sẽ ngăn ngừa sự xuất hiện trần trụi đó và đem lại nhiều kích cỡ và sự đa dạng về hình thức. Có cực kỳ nhiều loại cây thông thường xanh để bạn chọn lựa, bao gồm các loại cây trồng đặc biệt. Một số ý tưởng về khu vườn thường xanh làm giúp bạn bắt đầu phát triển một cảnh quan toàn diện với rất nhiều màu sắc cả năm.

Cho dù mùa thu có thể là thời gian có màu sắc và nét đẹp đến ngỡ ngàng, nhưng nó cũng báo hiệu sự khởi đầu của một mùa đông hoang vắng, hầu hết không có sự sống của thực vật. Cảnh quan với cây thông thường xanh có thể ngăn ngừa sự xuất hiện đáng ngạc nhiên đó. Với rất nhiều kích cỡ khác nhau, có các mẫu cây bụi nhỏ nhỏ hoàn hảo cũng như các cây thông thường xanh cao vút.

Lập kế hoạch khu vực trước khi bạn mua và bảo đảm rằng đất của bạn ở trạng thái tốt và thoát nước tốt. Cây thông thường xanh hoàn hảo cho luống, đường viền, hàng rào và làm cây trồng độc lập. Phác thảo tầm nhìn của bạn. Nó có thể là một quang cảnh thân mật, một khu vườn trang trọng thanh nhã, hoặc chỉ là một hàng rào riêng tư. Bên cạnh đó, hãy xem xét kích cỡ trưởng thành vì các cây lớn hơn có thể khó dịch chuyển nếu chúng quá cao.

Làm sao để trồng một khu vườn thường xanh

Mách Bạn Cách Lựa Chọn Cây Trồng Mang Tới Màu Xanh Mát Cho Khu Vườn

Một trong các ý tưởng vườn thường xanh cổ điển đã vượt qua thử thách của thời gian là phối hợp cây thông thường xanh với cây lâu năm, thảo mộc và các giống cây khác. Một khu vườn kiểu Anh là một thí dụ tiêu biểu, nơi bạn có thể quan sát thấy các hàng rào bằng gỗ thủy tùng hoặc cây hoàng dương được điêu khắc chung quanh các luống hoa được chăm chút cẩn trọng và các giống cây nhỏ khác.

Bên cạnh đó còn có rất nhiều loại cây khiến cho thùng có chứa cuốn hút như hoa trà, những giống cây bách xù nhỏ hơn, cây hoàng dương, thủy tùng, một vài cây hollies (như Sky Pencil ), v.v. Dùng các giống cây cao hơn như cây bách Ý để tiến hành tạo hình thanh thoát dọc theo ổ hoặc nguyệt quế để làm viền cắt xén cuốn hút.

Ích lợi của việc làm vườn với cây thông thường xanh

Cảnh quan với các tấm kính thường đem lại sự riêng tư, màu sắc lâu dài và kích cỡ nhưng cũng hình thành một tấm chắn gió và làm giúp hạ kinh phí sưởi ấm và làm mát. Evergreens có thể che đi lớp nền, tạo lớp phủ bề mặt hiệu quả, thiết lập không gian sống ngoài trời và hơn nữa. Sự đa dạng của những hình dáng giúp cuốn hút ánh nhìn và gia tăng những luống cây đã bị che khuất bởi những cây khác trong thời điểm mùa đông.

Xem xét cây thông thường xanh sẽ trông ra sao vào mùa đông. Có họ arborvitae mái vòm, thạch nam rối và quyến rũ và vân sam Alberta hình kim tự tháp. Bạn cũng có thể thích các loài hoa nở vào mùa xuân như đỗ quyên hoặc nguyệt quế núi. Những chọn lựa thực tế là vô tận, và bạn sẽ kết thúc với một biển họa tiết, ngay cả trong thời điểm mùa đông.

Mách Bạn Cách Lựa Chọn Cây Trồng Mang Tới Màu Xanh Mát Cho Khu Vườn

Mua một số loại sản phẩm giúp việc tạo dựng khu vườn với các cây thông thường xanh hiệu quả ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại sản phẩm giúp việc tạo dựng khu vườn với các cây thông thường xanh hiệu quả trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy cách chọn lựa và sắp xếp cây trồng giản đơn các vẫn mang tới ngập tràn màu xanh mát cho khu vườn nhà bạn, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH RỤNG LÁ CHO CÂY TRỒNG:
=> Ridoxanil 800wp-đặc trị thối nõn ở dứa, chết ẻo, đốm lá, chảy mủ, thán thư

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng