Kỹ Thuật Lập Biểu Đồ Ánh Sáng Mặt Trời Để Cung Ứng Đầy Đủ Ánh Sáng Cho Cây Trồng

Kỹ Thuật Lập Biểu Đồ Ánh Sáng Mặt Trời Để Cung Ứng Đầy Đủ Ánh Sáng Cho Cây Trồng

Kỹ Thuật Lập Biểu Đồ Ánh Sáng Mặt Trời Để Cung Ứng Đầy Đủ Ánh Sáng Cho Cây Trồng

Lập bản đồ ánh sáng mặt trời trong khu vườn là một kỹ thuật hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về sự di chuyển của ánh sáng và bóng râm trong khu vực vườn của bạn. Điều này giúp bạn đặt cây ở vị trí phù hợp để chúng được phơi sáng đúng mức, tránh bị cháy nắng hoặc không đủ ánh sáng, từ đó giúp cây phát triển tốt hơn, đẹp hơn và tránh được những vấn đề như cây chân dài, cây méo mó hoặc cây còi cọc.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về kỹ thuật lập biểu đồ ánh sáng mặt trời và cách áp dụng nó để cung cấp đủ ánh sáng cho cây trồng, hãy tham khảo bài “Kỹ Thuật Lập Biểu Đồ Ánh Sáng Mặt Trời Để Cung Ứng Đầy Đủ Ánh Sáng Cho Cây Trồng” trên trang PhanThuoc.VN.

Kỹ Thuật Lập Biểu Đồ Ánh Sáng Mặt Trời Để Cung Ứng Đầy Đủ Ánh Sáng Cho Cây Trồng

Kỹ Thuật Lập Biểu Đồ Ánh Sáng Mặt Trời Để Cung Ứng Đầy Đủ Ánh Sáng Cho Cây Trồng

Giống như con người, những loài thực vật khác nhau có độ nhạy cảm khác nhau với ánh nắng mặt trời. Cây thích trồng ở điều kiện bóng râm có khả năng bị sạm nắng, không nở hoa hoặc còi cọc khi tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng. Tương đương như vậy, các cây thích trồng ở điều kiện nắng có thể không nở hoa, còi cọc hoặc méo mó, và dễ bị nhiễm bệnh hơn nếu chúng được canh tác trong bóng râm quá nhiều. Đây chính là nguyên do vì sao đa số những thẻ thực vật sẽ ghi nhãn cây là nắng đầy đủ, nắng một phần / bóng râm một phần, hoặc bóng râm.

  • Những cây được dán nhãn là đầy đủ ánh nắng mặt trời cần có ánh sáng mặt trời từ 6 giờ trở lên hàng ngày.
  • Một phần nắng hoặc một phần bóng râm cho biết cây cần ánh sáng mặt trời 3-6 giờ hàng ngày.
  • Cây có nhãn là bóng râm hoặc bóng râm hoàn toàn cần có ánh sáng mặt trời 3 giờ hoặc ít hơn hàng ngày.

Khoảng sân trung bình có nhà ở, nhà để xe và những công trình kiến ​​trúc khác và cây đã phát triển hoàn chỉnh hoặc cây bụi thường sẽ có sự phối hợp của những vùng có ánh nắng toàn phần, nắng / bóng râm một phần và bóng râm. Mặt trời dịch chuyển từ đông sang tây trên trái đất. Chính vấn đề này khiến cho bóng râm dịch chuyển từ tây sang đông theo chiều kim đồng hồ. Phụ thuộc vào thời gian trong năm, mặt trời có thể cao hơn hoặc thấp hơn trên bầu trời, việc này ảnh hưởng nhiều đến kích cỡ của bóng đổ bởi những tòa nhà hoặc cây cối.

Vào mùa xuân, nhiều cây rụng lá có thể mất một thời gian để rụng lá; vậy nên, cho phép nhiều ánh sáng mặt trời chiếu vào một khu vực về sau sẽ được bao phủ bởi tán cây. Theo dõi mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và những mảng bóng râm trong những tháng khác nhau của mùa sinh trưởng sẽ cung ứng cho bạn chia sẻ cách chuẩn xác nhất về sự việc trồng cây gì ở đâu để cây phát triển tốt nhất.

Kỹ Thuật Lập Biểu Đồ Ánh Sáng Mặt Trời Để Cung Ứng Đầy Đủ Ánh Sáng Cho Cây Trồng

Làm sao để lập bản đồ ánh sáng mặt trời trong khu vườn của bạn

Kỹ Thuật Lập Biểu Đồ Ánh Sáng Mặt Trời Để Cung Ứng Đầy Đủ Ánh Sáng Cho Cây Trồng

Lập bản đồ ánh sáng mặt trời trong khu vườn có thể đòi hỏi bạn dành cả ngày, từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn để xem ánh sáng dịch chuyển trong khu vườn. Vì rất nhiều người trong chúng ta không có điều kiện ngồi cả ngày để chiêm ngưỡng ánh sáng mặt trời và bóng râm, nên dự án có khả năng bị phá vỡ trong một số ngày. Bạn nên theo dõi việc phơi nắng vào mùa xuân và 1 lần nữa vào giữa mùa hè. Tuy vậy, nếu bạn chỉ có khả năng làm việc đó 1 lần, thì giữa mùa hè được ưu tiên hơn.

Để tạo bản đồ mặt trời, bạn sẽ cần giấy kẻ ô vuông, thước kẻ và bút chì màu. Bắt đầu bằng phương pháp lập bản đồ khu vực bạn sẽ theo dõi ánh nắng mặt trời. Bảo đảm bao gồm những tòa nhà và những công trình kiến ​​trúc khác, ví dụ như hàng rào cao, cây lớn và cây bụi và bất cứ thứ gì khác có thể đổ bóng suốt cả ngày. Bạn không cần thiết phải là một nghệ sĩ lành nghề để vẽ một bản đồ giản đơn của khu vườn, nhưng hãy cố gắng chuẩn xác nhất có thể. Bản đồ của bạn có thể là một bản phác thảo thô được dùng cho mục đích theo dõi ánh sáng mặt trời, về sau bạn có thể tạo một bản đồ tốt hơn từ đấy hoặc không – sự chọn lựa là của bạn.

Với bản đồ mặt trời của bạn trong tay, mỗi giờ hãy đánh dấu nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào khu vườn và nơi có bóng râm. Nếu bạn không thể làm việc đó mỗi giờ, cứ hai giờ 1 lần là đủ. Dùng một số loại bút chì màu khác nhau cực kỳ hữu dụng, và mỗi giờ hoặc hai giờ nắng và bóng râm có thể được đánh dấu bằng một màu khác. Tôi thích dùng màu đỏ, cam và vàng để đánh dấu mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và những màu lạnh như tím, xanh lam và xám để chỉ bóng râm.

Đừng quên ghi lại thời gian của mỗi lần để ý mà bạn đánh dấu trên bản đồ. Sau một số giờ trôi qua, bạn sẽ bắt đầu thấy một hình thức biểu hiện ra bên ngoài nổi lên phía trên bản đồ mặt trời của bạn. Tuy vậy, điều đặc biệt là phải theo dõi cả ngày.

Mua một số loại sản phẩm giúp việc tạo dựng bản đồ ánh sáng mặt trời cho khu vườn ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại sản phẩm giúp việc tạo dựng bản đồ ánh sáng mặt trời cho khu vườn trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy cách lập biểu đồ ánh sáng mặt trời giúp bạn có thể cung ứng đủ ánh sáng cho cây trồng, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH RỤNG LÁ CHO CÂY TRỒNG:
=> Anti-xo 200wp–đặc trị thối gốc vi khuẩn lúa, tác động nội hấp mạnh

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng