Chia Sẻ Cho Bạn Cách Làm Xà Phòng Rửa Tay Ngay Tại Nhà Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Chia Sẻ Cho Bạn Cách Làm Xà Phòng Rửa Tay Ngay Tại Nhà Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Chia Sẻ Cho Bạn Cách Làm Xà Phòng Rửa Tay Ngay Tại Nhà Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Trong thời điểm hiện nay, việc khống chế vi rút bằng cách rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 2 giây là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe. Mặc dù nước rửa tay rất hữu dụng, nhưng các hóa chất trong nó lại gây hại cho sức khỏe và có thể góp phần vào kháng thuốc của vi khuẩn. Hơn nữa, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, việc tự tạo xà phòng tại nhà là cần thiết. Để làm được điều này, PhanThuoc.VN sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ thuật làm xà phòng rửa tay ngay tại nhà từ các thực vật thiên nhiên trong vườn thông qua bài viết “Chia Sẻ Cho Bạn Cách Làm Xà Phòng Rửa Tay Ngay Tại Nhà Đơn Giản Mà Hiệu Quả” dưới đây.

Làm xà phòng tự nhiên tại nhà

Dưới đây chính là một vài cách đơn giản để tự làm xà phòng rửa tay:

Xà phòng tay tự nhiên dùng xà phòng dạng thanh

Chia Sẻ Cho Bạn Cách Làm Xà Phòng Rửa Tay Ngay Tại Nhà Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Bắt đầu với một thanh xà phòng. Hãy tìm một trong các loại xà phòng không có hóa chất với 100% thành phần tự nhiên. Xà phòng tự nhiên có bán trên thị trường, nhưng bạn có thể thích dùng xà phòng thảo mộc tự làm từ chợ nông sản địa phương. Xà phòng thủ công thường không có chứa chất bảo quản hoặc chất độn.

  • Bào khoảng một phần tư thanh bằng máy nghiền mịn. Bạn cũng có thể tiến hành cắt nhỏ xà phòng cực kỳ nhanh bằng máy xay thực phẩm.
  • Cho xà phòng đã xay vào nồi, cùng với 1 lít nước cất hoặc đóng chai.
  • Vặn đầu đốt ở mức trung bình và làm ấm hỗn hợp, khuấy thường xuyên cho đến lúc xà phòng hòa tan hoàn toàn.
  • Để nguội hỗn hợp rồi đổ vào hộp đựng. Để yên khoảng 24 giờ tiếp đến lắc đều để hỗn hợp hòa quyện. Xà phòng rửa tay sẽ đặc hơn, nhưng đừng mong chờ nó đặc như xà phòng rửa tay thương mại. Đừng lo lắng, nó chỉ là hiệu quả.

Cách thức làm xà phòng tự chế bằng xà phòng lỏng

Chia Sẻ Cho Bạn Cách Làm Xà Phòng Rửa Tay Ngay Tại Nhà Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Để làm xà phòng rửa tay tự nhiên với xà phòng nước thay vì xà phòng thanh, chỉ cần phối hợp những thành phần sau và trộn đều:

  • 1 ½ cốc (khoảng 0,5 lít) nước lọc hoặc nước cất. Bạn cũng có thể dùng trà thảo mộc, nhưng hãy pha nó mạnh hơn bình thường khoảng 3 lần.
  • Khoảng 6 muỗng canh (khoảng 100 mililít ) xà phòng lỏng castile. Xà phòng Castile nhẹ nhàng và không có chứa độc tố.
  • Khoảng 2 muỗng canh (30 mililít ) dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc glycerine, các chất này sẽ bổ sung thêm đặc điểm giữ ẩm cho xà phòng rửa tay của bạn. Bạn cũng có thể trộn một số giọt dầu vitamin E.

Thêm tinh dầu vào xà phòng rửa tay tự nhiên của bạn

Chia Sẻ Cho Bạn Cách Làm Xà Phòng Rửa Tay Ngay Tại Nhà Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Tinh dầu hoạt động tốt trong cả hai cách thức làm xà phòng rửa tay tự chế ở phía trên. Một số loại dầu khiến cho xà phòng của bạn có hương thơm và chúng có thể nâng cao sự hiệu quả của chúng.

Hãy chắc chắn dùng hộp thủy tinh nếu bạn thêm tinh dầu vì một vài loại dầu có khả năng làm phân hủy nhựa. Luôn để tinh dầu xa tầm tay vật nuôi và trẻ thơ ; một vài có thể gây độc khi ăn phải hoặc đổ lên da. Dầu nên được pha loãng để giúp tránh kích ứng da.

Theo quy tắc chung, 20 giọt tinh dầu mỗi mẻ là đủ khi bạn đang làm xà phòng rửa tay tại nhà. Một số loại tinh dầu sau đây hoạt động tốt trong xà phòng rửa tay tự nhiên: Chanh, bưởi hoặc cam, Vỏ quế, cây mê điệt, Bạch đàn, Hoa oải hương, Cây chè, Cam, Bergamot, Phong lữ, Đinh hương, Tuyết tùng, thông, bách xù, hoặc kim linh sam, Bạc hà hoặc bạc hà Ylang ylang, gừng,…

Mua loại vật dụng có thể tạo ra các loại xà phòng ưa thích của bạn tại nhà ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng để có thể tạo ra các loại xà phòng ưa thích ngay tại nhà trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật làm xà phòng rửa tay ngay tại nhà giản đơn mà hiểu quả từ các thực vật thiên nhiên trong vườn, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> SALMON FISH – Kích Thích Nảy Mầm Hoa, Đậu Quả, Bung Đọt, To Trái, Ra Rễ

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH DO VI KHUẨN CHO CÂY TRỒNG:
=> Thuốc trừ bệnh hoda 690wp –trị dứt điểm các loại nấm, sương mai, thối nhũn
=> Angun 5 wg- thuốc đặc trị các loại sâu, rầy, nhện, bọ trĩ, bọ xít muỗi