Bật Mí Cách Làm Và Sử Dụng Cây Nến Thơm Trong Căn Nhà Của Bạn

Bật Mí Cách Làm Và Sử Dụng Cây Nến Thơm Trong Căn Nhà Của Bạn

Nếu bạn muốn sử dụng các loại sáp an toàn và tự nhiên, như sáp ong hoặc sáp đậu tương, để tự làm nến thơm, bạn có thể lấy chúng từ nguồn cung cấp đáng tin cậy. Để tạo mùi thơm cho nến của bạn, bạn có thể thu hoạch các loại thảo mộc từ khu vườn của mình, như hoa oải hương, bạc hà hoặc cây xô thơm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại trái cây, như quả chanh, cam, hoặc quýt để tạo mùi thơm. Bằng cách kết hợp các thành phần này, bạn có thể tạo ra các loại nến thơm tự nhiên và an toàn cho sức khỏe.

Bạn có thể tạo ra những chiếc nến thơm đặc biệt và tuyệt đẹp chỉ trong nhà của mình. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cách làm và sử dụng cây trong nến thơm thông qua bài viết “Bật Mí Cách Làm Và Sử Dụng Cây Nến Thơm Trong Căn Nhà Của Bạn” trên trang web PhanThuoc.VN. 

Bật Mí Cách Làm Và Sử Dụng Cây Nến Thơm Trong Căn Nhà Của Bạn

Làm sao để dùng một số loại thảo mộc khô làm nến

Bật Mí Cách Làm Và Sử Dụng Cây Nến Thơm Trong Căn Nhà Của Bạn

Khi dùng một số loại thảo mộc để làm nến, hãy bắt đầu bằng phương pháp làm khô kỹ nguyên vật liệu thực vật để hạn chế nấm mốc. Để tạo hương thơm cho nến, bạn có thể thái nhỏ hoặc nghiền nát hoa cỏ để tỏa mùi thơm.

Một vài hãng sản xuất nến thích ngâm một số loại thảo mộc đã được cắt nhỏ trong sáp nóng trong một khoảng thời gian để mùi thơm được phối hợp vào sáp. Tiếp đến, sáp được làm căng trước khi tiến hành làm nến.

Một biện pháp thay thế là thêm một số loại thảo mộc đã được cắt nhỏ vào nến khi nó được đổ. Một số loại thảo mộc dạng bột tạo thêm nhân tố thiết kế cho ngọn nến, đặc biệt nếu hỗn hợp thảo mộc chứa các cánh hoa nhiều màu sắc.

Thêm các nhánh lá và cành hoa nhỏ chung quanh mép nến khi đang đổ nến là 1 cách bài trí khác để dùng cây trong nến. Biện pháp này đạt hiệu quả cao đối với những lọ nến rộng, trong. Giữ các mảnh lớn hơn này cách xa bấc sẽ ngăn chúng bắt lửa hoặc phát ra tia lửa.

Bật Mí Cách Làm Và Sử Dụng Cây Nến Thơm Trong Căn Nhà Của Bạn

Một số loại thảo mộc tối ưu nhất để làm nến

Bật Mí Cách Làm Và Sử Dụng Cây Nến Thơm Trong Căn Nhà Của Bạn

Đến đây, bạn có thể tự hỏi các loại thảo mộc nào tối ưu nhất cho nến? Một số loại thảo mộc thơm, giống như các loại được dùng trong liệu pháp mùi thơm, được ưa thích như các loại thảo mộc khơi gợi cảm xúc. Hoa đem lại mùi thơm nhẹ nhàng phía bên trong nhà và nhiều loại lá có thể được dùng để bài trí phía bên ngoài của nến. Hãy xem xét các giống cây thảo mộc nến sau:

  • Hoa oải hương – Một trong các chọn lựa phổ biến nhất của một số loại thảo mộc khô để làm nến, hoa oải hương giúp bình tĩnh và hạ lo lắng. Sử dụng hoa oải hương khô nghiền nát để làm thơm nến và búp hoa khô để bài trí.
  • Bạc hà – Dùng nến thơm bạc hà tự làm để bài trí bàn tiệc trong ngày lễ hoặc tặng chúng làm quà Noel. Đốt nến thơm bạc hà cả năm để có mùi thơm bạc hà sạch sẽ, tươi mát đó.
  • Hương thảo – Giống như hoa oải hương, hương thảo có thể được dùng cho cả mùi thơm và như một nhân tố thiết kế trong nến. Hương thảo có thể được canh tác trong thùng hoặc trong vườn như một trong các loại cây bụi lâu năm. Thu hoạch lá trước thời gian cây nở hoa để có mùi thơm sâu đậm nhất.
  • Chamomile – Với hoa cúc giống như hoa, nó hoa cúc truyền đạt cả mùi thơm và giá trị bài trí để làm nến. Thu hoạch hoa cúc vào buổi trưa khi chúng đã mở hết, nhưng sau khi sương đã khô.
  • Lemon Verbena – Cây bụi lâu năm có mùi chanh này cực kỳ thơm, nó tỏa ra mùi cam quýt tươi mát mỗi khi chạm vào lá của chính nó. Thu hoạch và phơi khô từng lá cỏ roi ngựa trên màn hình. Lá khô có thể được bảo quản trong túi có khóa kéo.

Đốt nến thơm tự làm của bạn sẽ tỏa ra hương thơm thảo mộc và là một biện pháp thay thế tuyệt diệu cho những chất làm mát không khí bằng hóa chất. Để lưu giữ mùi thơm lâu dài hơn, hãy thử bảo quản nến thảo mộc của bạn trong hộp kín.

Bật Mí Cách Làm Và Sử Dụng Cây Nến Thơm Trong Căn Nhà Của Bạn

Chia sẻ kỹ thuật tự làm nến từ thực vật trong vườn

Chuẩn bị

  • Hoa khô ép
  • Sáp parafin
  • Sáp đậu tương  (tùy chọn)
  • Bông bấc
  • Kẹp hoặc đũa (để giữ bấc)
  • 30-40 giọt tinh dầu bạn chọn
  • Thủy tinh 8 ounce hoặc hộp đựng trong suốt
  • Một bình thủy tinh hẹp hơn một chút với những cạnh thẳng
  • Cốc đo Pyrex và một cái chảo nhỏ (hoặc một nồi hơi đôi)

Chia sẻ kỹ thuật làm

Cho 1-2 cốc bông sáp (nếu dùng sáp đậu tương cho phần trung tâm, hãy đun chảy cái đó ngay lúc này ) vào cốc đo Pyrex và đặt nó vào giữa một cái chảo nhỏ. Thêm đủ nước vào xoong sao cho ngập cao hơn miệng cốc đo đạc của bạn 1-2 inch. Đun nhỏ lửa cho đến lúc sáp tan chảy hoàn toàn. (Nếu thêm tinh dầu, hãy thêm chúng ngay lúc này và khuấy đều.)

Đặt bấc vào giữa hộp thủy tinh hẹp hơn và giữ cố định bằng kẹp quần áo. Đổ sáp đã nấu chảy vào bình và đặt vào ngăn đá cho đến lúc hoàn toàn nguội (45 phút đến một giờ). Sáp sẽ hơi co lại, giúp nến dễ bật ra khỏi bình.

Đặt cây nến vào giữa hộp đựng 8 ounce và sử dụng kẹp quần áo để giữ bấc đúng vị trí. Kẹp hoa khô và cây xanh ở giữa nến và ly.

Đun chảy lại sáp (nếu lúc đầu bạn dùng sáp đậu tương, hãy dùng parafin cho lần đổ thứ hai) và đổ lên phía trên ngọn nến, bảo đảm phủ kỹ các bông hoa. 

Mua loại vật dụng có thể tạo ra các chiếc nến thơm ngay tại nhà ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng để có thể tạo ra các chiếc nến thơm ngay tại nhà trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật làm và dùng cây nến thơm ngay trong chính căn nhà mình, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG HOA KHÔ:
=> Fda flower npk 10-60-10+te –ngăn hoa đen, rụng, thúc hoa ra đều, kéo dài mầm hoa
=> Fda flower npk 10-60-10+te –ngăn hoa đen, rụng, thúc hoa ra đều, kéo dài mầm hoa