Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cà Rốt Trong Thùng Xốp Đúng Cách

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cà Rốt Trong Thùng Xốp Đúng Cách

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cà Rốt Trong Thùng Xốp Đúng Cách

Cà rốt là một loại rau củ quả được sử dụng rộng rãi vì những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại, bao gồm phòng ngừa ung thư, bổ mắt, tốt cho tim mạch, hạn chế nhiễm trùng và hỗ trợ giải độc gan. Nếu bạn muốn trồng cà rốt tại nhà, bạn có thể tự làm điều đó một cách dễ dàng.

Vậy trồng cà rốt tại nhà có khó không và làm thế nào để trồng cà rốt trong thùng xốp để đạt năng suất cao? Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về cách trồng cà rốt tại nhà trong bài viết dưới đây của PhanThuoc.VN. Việc trồng cà rốt tại nhà không chỉ cung cấp cho bạn nguồn thực phẩm sạch và an toàn mà còn giúp tiết kiệm chi phí mua sắm rau củ. Hãy thử và tận hưởng những quả cà rốt tươi ngon với công thức chăm sóc đúng cách!Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cà Rốt Trong Thùng Xốp Đúng Cách

I. Một vài vật dụng cần chuẩn bị trước khi tiến hành gieo trồng

Cà rốt là một trong các loại củ giầu vitamin A, một hoạt chất cực kỳ tốt cho mắt của con người.

1/ Vật dụng trồng

Chọn lựa các thùng xốp chắc chắn, có độ lớn, chiều vừa đủ khoảng 30 centimét, chú ý bên dưới những thùng xốp nên đục khoảng 20-25 lỗ thoát nước.

2/ Chọn lựa đất trồng

Cà rốt cần loại đất tơi xốp, có thành phần cơ giới nhẹ, có khả năng thoát nước tốt để phát triển, có như vậy củ mới phát triển nhiều nhất được.

Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tự trộn đất với những thành phần như mùn cưa, phân bò mục nát, phân gà, vỏ trấu, xơ dừa,.. để triển khai trồng trọt.

Đất trồng phải bảo đảm độ Ph tuyệt vời từ 5/5-7 và không được lẫn đá sỏi vì sẽ làm cong và hư củ.

3/ Hạt giống tuyệt vời

Chọn lựa các hạt giống tối ưu nhất tại những siêu thị nông sản tin cậy, chất lượng đảm bảo. Tránh chọn các hạt bị lép hoặc hạt đã quá cũ gây ảnh hưởng nhiều đến việc canh tác. Cách hoàn hảo nhất là nên chọn các giống cà rốt cao sản nhằm mang lại năng suất tốt.Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cà Rốt Trong Thùng Xốp Đúng Cách

4/ Triển khai trồng cà rốt

Trước khi tiến hành gieo hạt, chính vì cà rốt có vỏ và lông tương đối cứng nên bạn cần vò hạt thật kĩ cho lớp lông cứng gãy hết đi rồi tiếp đến trộn hạt giống với tỉ lệ mùn 1:1, tiến hành xử lý tưới nước và cung ứng đủ độ ẩm tầm 2-3 ngày rồi bắt đầu gieo trồng.

Bắt đầu gieo hạt cà rốt ở những hốc đã đào trong thùng xốp, mỗi hốc cách nhau 7-10 centimét và được gieo tầm 2-3 hạt.

Sau khi tiến hành gieo xong, nên phủ một lớp đất mỏng hoặc rơm rạ thái nhỏ và bắt đầu tưới nước hàng ngày bảo đảm cung ứng đủ ẩm vào mỗi buổi sáng tinh mơ.

II. Những điều kiện cấp thiết để có thể chăm sóc cà rốt đúng chuẩn

Nên tưới nước bằng vòi phun nhẹ vào mỗi sáng sớm cho cà rốt được phát triển tốt. Nhưng khi củ đến thời kỳ gần thu hoạch, cần hạn chế lượng nước tưới nếu như không củ sẽ bị nứt.

Tiến hành xử lý cắt bỏ các cây ốm yếu, còi cọc hoặc hư lá khi cây đạt độ tầm 5-7 centimét. Lưu lại các cây chắc khỏe, mập mạp và mỗi hốc của giá trồng nên để chừng 1-2 cây.Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cà Rốt Trong Thùng Xốp Đúng Cách

Chú ý hãy sử dụng kéo để cắt tỉa, tránh nhổ trực tiếp gây ảnh hưởng nhiều đến rễ của những cây còn lại, gây đứt gãy và hư cây.

Khi cà rốt được 15 ngày tuổi thì triển khai bón lót đợt giai đoạn đầu bằng phân hữu cơ, phân bò, phân gà, phân dê, phân trùn quế… cho cây. 

Sau 15-20 ngày chúng ta lại tiếp tục bón và cung ứng những dưỡng chất cấp thiết cho cây, phối hợp nhổ cỏ và tỉa cành liên tục cho cây có được không gian cũng như sự chăm sóc trong hoàn cảnh tối ưu nhất.

Nếu nhận thấy củ cà rốt hở ra khỏi bề mặt đất trồng, bạn nên mau chóng lấp củ lại để giúp tránh hiện trạng củ bị xanh.

Liên tục thăm nom cây để hạn chế sâu hại hoặc sự xâm hại của một số loại bọ như bọ rùa chấm, bọ cánh cứng, cào cào,…

III. Thu hoạch cà rốt

Dựa theo một số loại giống, sự chăm sóc của gia chủ và điều kiện thời tiết ở nhiều chỗ khác nhau sẽ quyết định thời gian cho thu hoạch cà rốt, thường thì chúng ta có thể tiến hành thu hoạch loại cây này độ khoảng 70-110 ngày sau khi tiến hành trồng.

Khi lá của cà rốt chuyển qua màu vàng nhạt là thời gian phù hợp để thu hoạch, đạt được chất lượng cao.Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cà Rốt Trong Thùng Xốp Đúng Cách

Mua hạt giống cà rốt chất lượng tại đâu?

Qua bài viết trên có thể phần nào cũng đã giúp bạn xử lý thắc mắc  về sự việc làm thế nào trồng cà rốt trong thùng xốp 1 cách đạt hiệu quả cao. Thêm vào đó, nếu bạn đang có mong muốn tham khảo chọn mua một số loại hạt giống cây trồng, hãy đến với PhanThuoc.VN chúng tôi sẽ cung ứng cho bạn chất lượng phục vụ cũng như chất lượng sản phẩm 1 cách chỉnh chu và tin cậy nhất. 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ CÀO CÀO GÂY HẠI:
=> Phân Bón Lá Ferta Plex – Chuyên Cây Ăn Trái Kích Thích Ra Hoa

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỌ CÁNH CỨNG GÂY HẠI:
=> Fortox 50ec – trừ sâu đục cành, rầy rệp, sâu vẽ bùa, chích hút hại tiêu
=> Gammalin super 425ec-đặc trị muỗi hành, nhện gíe, sâu phao, sâu trên rau màu

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỌ RÙA GÂY HẠI:
=> Thánh rầy rệp usa 777-hạ gục côn trùng sau khi phun xịt, hiệu lực kéo dài
=> Sira ấn độ-diệt trừ rầy non, trưởng thành, bọ chét, ấu trùng, bám dính tốt

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Glusfosat 200sl rubbersate cỏ phá hoang-diệt cỏ phổ rộng, kiểm soát cỏ dại
=> Google 30wp vituki-đặc trị rầy chống cánh, rầy xanh, rầy lưng trắng, rầy nâu

– PHÂN BÓN GIÚP GIẢI ĐỘC CHO CÂY:
=> Phân bón hỗn hợp npk–roots–kích thích cành ghép liền sẹo, kích thích hạt nảy mầm

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> Phân bón lá cao cấp bimix super seeds –hạn chế thối nứt trái, tăng năng suất
=> H1 NỮ HOÀNG SẮC ĐẸP -Mập Bông, Phì Trái Nhanh, Màu Trái Đẹp