Kỹ Thuật Làm Bình Đựng Nước Hồ Lô Từ Các Trái Bầu Trong Vườn Nhà

Kỹ Thuật Làm Bình Đựng Nước Hồ Lô Từ Các Trái Bầu Trong Vườn Nhà

Kỹ Thuật Làm Bình Đựng Nước Hồ Lô Từ Các Trái Bầu Trong Vườn Nhà

Bầu là một loại cây thú vị để trồng trong vườn nhà của bạn, không chỉ vì các loại dây leo xinh xắn mà nó mang lại mà còn vì quả bầu có thể được sử dụng để làm đồ thủ công. Trong số đó, một món đồ thủ công cực kỳ tiện dụng mà bạn có thể tạo ra từ quả bầu là bình đựng nước hồ lô. Hãy cùng PhanThuoc.VN khám phá kỹ thuật tạo ra những chiếc bình đựng nước xinh đẹp này thông qua bài viết “Kỹ Thuật Làm Bình Đựng Nước Hồ Lô Từ Các Trái Bầu Trong Vườn Nhà” dưới đây.

Làm sao để làm một bình đựng nước từ các quả bầu

Vậy là bạn đã sẵn sàng để làm đồ thủ công với quả bầu rồi, lúc này thì sao? Bắt đầu với việc phát triển và làm bình đựng nước của riêng bạn. Đây chính là cách bạn có khả năng làm việc đó:

Chọn một quả bầu cho nghề thủ công làm bình nước của bạn

Kỹ Thuật Làm Bình Đựng Nước Hồ Lô Từ Các Trái Bầu Trong Vườn Nhà

Khi làm bất cứ món đồ thủ công nào với quả bầu, bạn cần quyết định loại bầu bạn có thể trồng sẽ thích hợp nhất với dự án của bạn. Đối với bình đựng nước, dùng các quả bầu có vỏ dầy đều nhau là hợp lí. Đối với dự án này, chúng tôi lời khuyên bầu Mexico, bầu Canteen, hoặc bầu Trung Quốc.

Lúc nào thu hoạch bầu

Để bầu phát triển cả mùa hè tiếp đến thu hoạch bầu trực tiếp sau đợt sương giá giai đoạn đầu. Cây sẽ chết, nhưng bầu vẫn xanh tốt. Bảo đảm giữ lại một số inch (8 centimét ) thân trên mỗi quả bầu.

Kỹ Thuật Làm Bình Đựng Nước Hồ Lô Từ Các Trái Bầu Trong Vườn Nhà

Kỹ thuật làm khô bầu

Cách tối ưu để làm khô bầu là đặt ở nơi khô ráo và thoáng mát. Quét phía bên ngoài bầu bằng dung dịch tẩy 10% để giúp chống thối, tiếp đến treo bầu lên nơi mát, khô và thoáng.

Bạn có thể buộc một sợi dây vào thân cây hoặc bạn có thể đặt bầu phía bên trong một miếng ống quần và treo bầu trong ống. Kiểm tra bầu mỗi tháng 1 lần cho đến lúc khô. Khi gõ vào thấy quả bầu nhẹ và có âm thanh rỗng, có nghĩa là bầu đã khô. Quá trình này sẽ mất từ ​​sáu tháng đến 2 năm.

Kỹ Thuật Làm Bình Đựng Nước Hồ Lô Từ Các Trái Bầu Trong Vườn Nhà

Kỹ thuật làm sạch bầu khô

Ngâm bầu trong nước có dung dịch tẩy 10% trong khoảng 15 phút, tiếp đến vớt bầu ra và sử dụng bàn chải chà sạch để tiến hành loại bỏ lớp mềm phía bên ngoài của bầu. Khi sạch, để khô lại.

Làm sao để đặt một lỗ trên bầu

Chọn một nút chai thuôn nhọn cho đỉnh của căng tin nước bầu của bạn. Luồn quanh phần bé nhất của nút chai ở đầu bầu.

Dùng một mũi khoan nhỏ trên máy khoan hoặc Dremel để xuyên qua những lỗ chung quanh lỗ đã tra. Không dùng những mảnh lớn nếu như không bạn sẽ làm vỡ bầu. Tiếp tục khoan những lỗ nhỏ cho đến lúc bạn có khả năng làm vỡ nút chai đang mở ra. Sử dụng giấy nhám bao bọc quanh nút chai và sử dụng giấy nhám để chà nhám phần mở cho nhẵn.

Kỹ thuật làm sạch phía bên trong bầu

Phía bên trong bầu có rất nhiều hạt và chất xơ mềm. Sử dụng một cây đũa dài cong bằng một vài loại để bẻ nguyên vật liệu này ra và kéo nó ra khỏi bầu. Một chiếc mắc áo bằng kim loại hoạt động tốt. Nhiệm vụ này có thể mất một thời gian. Sau khi bầu đã được làm sạch tương đối, hãy đặt một nắm đá sắc vào bầu và lắc chung quanh để làm trôi chất bổ sung.

Lúc này bạn đã có một bộ bầu đựng nước đã hoàn tất. Đây chỉ là một trong số rất nhiều trò thủ công thú vị với quả bầu mà bạn có khả năng làm. hãy cùng PhanThuoc.VN tìm hiểu nhiều phương pháp làm thú vị khác qua các bài sau nhé!

Mua một số loại vật dụng để thực thi việc tạo ra một bình đựng nước từ trái bầu ngay tại nhà ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng để thực thi việc tạo ra một bình đựng nước từ trái bầu ngay tại nhà trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật làm bình đựng nước hồ lô mau chóng và hiệu quả từ các trái bầu trong vườn nhà bạn, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng: