KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA SAO NHÁI TẠI NHÀ

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA SAO NHÁI TẠI NHÀ

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA SAO NHÁI TẠI NHÀ

Sao nhái là một trong những loại hoa dễ trồng và thích hợp với nhiều loại đất và khí hậu khác nhau. Nó có thể được trồng để bài trí sân nhà, ban công hoặc sân thượng với hình dáng nhỏ gọn và hoa đẹp mắt.

Sao nhái có màu sắc và hình dáng đa dạng, từ trắng đến vàng, đỏ, cam và hồng. Bạn có thể sắp xếp các loại sao nhái khác nhau để tạo ra một bầu không khí rực rỡ và đầy màu sắc cho không gian sống của mình.

Hãy cùng PhanThuoc.VN tìm hiểu thêm về kĩ thuật trồng hoa sao nhái này giản đơn nhé.

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA SAO NHÁI TẠI NHÀ

1/ Đặc tính của hoa sao nhái

Đặc tính hình dạng

Hoa sao nhái thân mảnh, thường hay mọc thành từng bụi, chiều cao từ 50 – 80 centimét, thân cây thông thường hay mọc thẳng đứng. Sao nhái có lá kép, thường hay mọc so le, lá chét thon nhọn, gân hình lông chim.

Hoa sao nhái là hoa kép, mọc đơn lẻ, mỗi cụm có từ 5 – 6 hoa, hoa mọc ở đỉnh. Sao nhái là một loài hoa đa sắc với rất nhiều gam màu nổi trội khác nhau: vàng, cam, hồng, tím, đỏ,…

Đặc tính sinh trưởng

Cây sao nhái có tốc độ phát triển và sinh trưởng nhanh, cây phù hợp trồng ở nhiều nơi, nơi khí hậu mát mẻ hoặc ấm cúng. Cây ra bông vào cuối hè hoặc vào mùa thu.

2/ Kỹ thuật nhân giống cây hoa sao nhái

Hoa sao nhái được nhân giống bằng cách gieo hạt, dễ thực thi.

Sau khi tiến hành thu hoạch, chọn hạt giống lớn, khỏe, không lép, phơi khô và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Bạn có thể mua hạt giống sao nhái Mix nhiều màu: sao nhái đơn Mix PN, kép Mix PN, sao nhái loa kèn RD.

Khi ươm hạt, xử lí hạt giống bằng phương pháp ngâm vào nước ấm 1 ngày và để ráo nước. Có thể sủ dụng chất kích thích nảy mầm. Đem gieo hạt vào khay ươm cùng đất hữu cơ Orgamix, lưu ý nên gieo hạt các nơi thoáng mát, ánh sáng phù hợp. Tưới nước đủ ẩm mỗi ngày, sau khoảng 1 tuần hạt giống bén rễ và mọc chồi.KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA SAO NHÁI TẠI NHÀ

3/ Kỹ thuật trồng hoa sao nhái trồng chậu

Chọn đất

Nên chọn các loại đất chứa đất thịt, đất có hàm lượng dinh dưỡng như đất đỏ bazan trộn phối thêm giá thể và phân bò xử lí để thoát nước tốt.

Bạn có thể chọn lựa đất Orgamix đã được trộn phối với tỉ lệ phù hợp với đất thịt và phân bón giúp cây hoa phát triển vượt trội.

Chọn chậu

Chọn lựa chậu có đường kính vừa phải không quá lớn cũng không quá nhỏ, bạn có thể tham khảo những mẫu chậu mỏng ttk, chậu tròn vành, chậu tròn cao với màu khác khác nhau.

Kỹ thuật trồng

Thời kỳ cây con cao khoảng 8 – 10 centimét, bộ rễ đã phát triển, cây có từ 4 – 5 cặp lá, triển khai gây giống sang qua chậu để trồng. Trồng chậu cho đất vào trước 2/3 chậu rồi cho cây con vào. Sử dụng tay nén chặt phần đất chung quanh vừa phải, có thể dùng cây chống nhỏ để cây đứng vững trong vài ngày đầu.KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA SAO NHÁI TẠI NHÀ

4/ Phương pháp chăm sóc hoa sao nhái

Tưới nước

Tưới nước đều đặn 2 lần/ngày khi trong chậu, với cây trồng trực tiếp ở đất vườn có thể tưới 1 lần/ngày vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Lưu ý tưới nhẹ nhàng vào phần gốc khi ở giai đoạn cây con, tránh tưới làm dập cây.

Bón phân

Chia thành 3 đợt bón phân, chu kỳ cách nhau khoảng 1 tháng.

  • Đợt 1: Khi tiến hành trồng cây được 10 ngày, triển khai bón phân NPK 16-16-8, 30-10-10 /
  • Đợt 2: Khi cây phát triển mạnh, cao 20-30 centimét thấy nhiều rễ con phía trên mặt chậu, triển khai vun xới và bón thêm muỗng phân Urê cho từng cây.
  • Đợt 3: Cây phát triển khoảng 40 – 50 centimét, bón thêm 1 lượng NPK vừa phải và phân trùn quế, phân bò hữu cơ cho cây.
  • Lưu ý thời kỳ ra hoa, nên triển khai cung ứng thêm hàm lượng phân hữu cơ vi sinhphân KCl. Để kích thích phát triển của hoa, giúp hoa nở rộ, đều đẹp, giữ được độ bền hơn.
  • Khi hoa tàn, cần phải bón thêm phân chuồng hoai mục để tạo chất dưỡng cho đợt hoa tiếp theo.KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA SAO NHÁI TẠI NHÀ

Tỉa cành

Khi cây cao tầm 20 – 25 centimét, tiến hành xử lý cắt tỉa bớt cành cây khô, yếu. Sử dụng tay ngắt bỏ đọt non (bấm cơi đọt) để cây cho nhiều nhánh và hoa. Cùng với đó, mỗi tháng cần làm cỏ vệ sinh dọn dẹp trong vườn. Không nên để cỏ dại cạnh tranh dưỡng chất của cây.

Ngăn ngừa, diệt trừ sâu hại

Hoa sao nhái có tính đề kháng chống lại sâu hại, do đó cây cực kỳ ít bị bệnh. Có thể xịt thuốc trừ sâu hại khi cây giống mới sang qua chậu. Trường hợp cây bị khô hay héo rủ thì nhỗ bỏ cách ly nguồn gây bệnh.

Khi tiến hành trồng cây hoa sao nhái gặp trời mưa nối dài thì bổ sung vitamin B1, phân bón lá… để gia tăng đề kháng cho cây.

Với các chia sẻ trên, PhanThuoc.VN hi vọng sẽ giúp bạn có thêm các kiến thức và kinh nghiệm trồng hoa sao nhái rạng rỡ. Chúc bạn thành công.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC DIỆT TRỪ DIỆT TRỪ SÂU HẠI:
=> Agasi plus 5.0- thuốc đặc trị các loại sâu, nhện đỏ, bọ trĩ, rầy xanh, bọ xít muỗi

– PHÂN BÓN GIÚP KÍCH THÍCH CÂY RA HOA HÀNG LOẠT:
=> Agasi plus 5.0- thuốc đặc trị các loại sâu, nhện đỏ, bọ trĩ, rầy xanh, bọ xít muỗi

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> Serthai 28.75ec sec thai – đặc trị rệp sáp, tuyến trùng, mọt đục cành, đục quả

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI BỘ RỄ KHI BỊ NGẬP ÚNG, PHÈN, SÂU BỆNH:
=> Mekong garden 10-60-10+te–đẹp hoa, chống rụng trái non, bóng trái, năng suất cao
=> APSARA 10.60.10+TE-Phân Hóa Mầm Hoa Mạnh, Siêu Hoa Ra Đồng Loạt, Cây Cứng Cáp

– PHÂN BÓN CUNG CẤP NPK CHO CÂY:
=> NPK SUPER ROOTS Sữa Dinh Dưỡng- Chống Rụng Hoa, Mập Thân, Dày Lá, Dày Hoa

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Becano 500sc- thuốc trừ cỏ trên cây chè, cà phê, cao su, thanh long
=> Thuốc trừ sâu calicydan 310ec –đặc trị ruồi vàng, rầy xanh , vẽ bùa

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> Phân bón hỗn hợp npk bón rễ –xử lý ra bông đồng loạt, đặc trị hiện tượng chai đầu
=> PHÂN BÓN LÁ ĐẠM CÁ ALASKA –Tăng Sinh Trưởng Rễ, Lá, Sạch An Toàn